เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 2 กันยายน 2563 - 15:05

Kawasaki พร้อมเข็น Z650 RS ลุยตลาดสองล้อสไตล์คลาสสิค เตรียมพบกันไม่นานเกินรอ

Kawasaki Z900 RS

 

           มีความเคลื่อนไหวออกมายั่งน้ำลายชาวสองล้อกันอีกแล้ว สำหรับค่ายสีแขียวแห่งแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง Kawasaki ที่ล่าสุดได้เปิดตัวน้องใหม่สายสปอร์ตอย่าง Kawasaki Ninja ZX-25R ไปในงาน Motor Show 2020 ซึ่งทำเอาแฟนๆ ต่างเวอร์ไพรซ์ไปตามๆ กัน

 

Triumph Trident น้องใหม่สาย Roadster เตรียมเผยโฉมปลายปีนี้

 

           สำหรับข่าวคราวล่าสุดของค่าย Kawasaki คือ มีการเผยโฉมภาพร่างของมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุดในพิกัด Middle Class จากนิตยสารชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นอย่าง Young Machine โดยสองล้อรุ่นนี้ มาในแนวโมเดิร์นคลาสสิคไบค์ที่กำลังมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง ไม่ว่าจะเป็น Honda CB650R, Yamaha XSR700 รวมถึง Triumph Trident สองล้อแนวใหม่จากประเทศอังกฤษ ที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ โดยผู้ท้าชิงจากค่ายสีเขียว คงไม่ใช่อื่นไกล แต่เป็น นั่นก็คือ Kawasaki Z650 RS (คาวาซากิ แซด 650 อาร์เอส) นั่นเอง

 

ถังน้ำมันทรงหยดน้ำ และเรือนไมล์ทรงกลม 2 ช่อง คาแร็กเตอร์สำคัญของ Kawasaki Z650 RS

 

           Kawasaki Z650 RS เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐาน Kawasaki Z650 ที่มาในแนวเนคเก็ตไบค์ แต่ผ่านการปรับลุคให้ดูคลาสสิคเฉกเช่นรุ่นพี่อย่าง Kawasaki Z900 RS แม้จะยังไม่มีรายละเอียดออกมาอย่างเป็นทางการ แต่จากพื้นฐานที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคย ก็เชื่อได้ว่า Kawasaki Z650 RS จะมาพร้อมขุมพลังในรูปแบบ 2 สูบเรียง ที่ให้แรงม้าราว 7X ตัว เน้นการตอบสนองและฟีลลิ่งที่เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่ รวมถึงสไตล์ที่มีความคลาสสิคเหนือกาลเวลา

 

ว่าที่ Kawasaki Z650 RS

 

            เห็นแบบนี้แล้ว บอกได้เลยว่าตลาดมอเตอร์ไซค์ในคลาสโมเดิร์นคลาสสิคมิดเดิ้ลคลาส ในปี 2021 ทั้งค่าญี่ปุ่น ยุโรป (หรือหากนับค่ายสัญชาติอินเดียในตระกูล Twin ด้วย) ลั่นกลองรบกันอย่างดุเดือดแน่นอน 

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Visordown

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook