เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 29 สิงหาคม 2563 - 13:07

Aprilia Tuono V4 X ไฮเปอร์เนคสายโหด สภาพพร้อมแข่งด้วยกำลังแรง 221 ม้า

 

          Aprilia ค่ายมอเตอร์ไซค์ระดับแนวหน้าจากประเทศอิตาลี มีอะไรมาเซอร์ไพรซ์แฟนๆ อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เผยคลิปทีเซอร์ของ Aprillia RS 660 ว่าที่มิดเดิ้ลซูเปอร์สปอร์ตไบค์น้องใหม่ของค่าย เพื่อยืนยันความพร้อมในการเปิดตัว ล่าสุดทางค่ายได้เผยโฉมมอเตอร์ไซค์ไฮเปอร์เนคเก็ตไบค์รุ่นล่าสุดออกมายั่วน้ำลายสายแข่ง สายสะสมกันอีกแล้ว

 

 

            อันที่จริงแล้ว เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน มีภาพหลุดของ Aprilia Tuono V4 1100 ที่มาพร้อม Winglet และอุปกรณ์ระดับตัวแข่ง ในขณะที่กำลังสิ่งทดสอบในสนาม จนทำให้หลายๆ คนสงสัยว่า ทางค่าย Aprilia กำลังซุ่มทำโปรเจ็คท์อะไรอยู่ ซึ่งวันนี้...ชาว BoxzaRacing รวมถึงคนทั้งโลก คงได้รับคำตอบที่รอคอยแล้ว

 

 

             สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฮเปอร์เนคเก็ตไบค์รุ่นล่าสุดจากค่ายเทพเจ้าสามตา มาในชื่อ Aprilia Tuono V4 X (อะพริเลีย ตูโอโน วีโฟร์ เอ็กซ์) ซึ่งก็แน่นอนว่าได้รับการอัพเกรดมาจากเนคเก็ตไบค์ตัวแรงอย่าง Aprilia Tuono V4 1100 แต่หากได้รับการแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยเครื่องเคียงระดับตัวแข่ง ภายใต้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง MotoGP พร้อมขยับสเตปความแรงให้ขึ้นมาอยู่ในระดับหัวแถว ซึ่งทาง Aprilia เคลมไว้ว่า Aprilia Tuono V4 X มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ V4 พิกัด 1,077 ซีซี. (เช่นเดียวกับ Aprilia RSV4 1100 แต่ติดตั้งอยู่กับเฟรมของ Tuono) มีกำลังสูงสุดถึง 221 แรงม้า (เดิมๆ 218 แรงม้า แต่กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 221 เมื่อจับคู่กับท่อไอเสียจาก Akrapovic, กรองอากาศ รวมถึงการปรับจูน) ซึ่งมากที่สุดในบรรดารถเนคเก็ตไบค์ระดับโปรดักชั่นที่เคยมีมาในโลเลยทีเดียว

 

 

            Aprilia Tuono V4 X สร้างขึ้นโดย Aprilia Racing (เช่นเดียวกับ Aprilia RSV4 X) จะผลิตออกมาในรูปแบบ Limited Edition แบบสุดๆ โดยจำกัดจำนวนเพียง 10 คันในโลก เท่านั้น รถรุ่นนี้มาพร้อมแฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนัก (ลดได้กว่า 18 กก.) พร้อมสร้างแอโร่ไดนามิคส์ให้ดียิ่งขึ้นด้วย Winglet 2 ชั้น ที่ด้านหน้า โดย Aprilia Tuono V4 X มีน้ำหนักไม่รวมของเหลวเพียง 366 ปอนด์ (166 กก.) และถูกตั้งราคาไว้ที่ 34,900 ยูโร ซึ่งยังไม่รวมภาษี (ราว 1.3 ล้านบาท ไม่รวมภาษี เช่นกัน)

 

 

          Aprilia Tuono V4 X จัดเต็มด้วยเครื่องเคียงระดับเวิลด์คลาส ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดระบบอิเลคทรอนิคส์ให้สามารถสั่งการและตอบสนองได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น ในส่วนของชุดเบรกยกครอบครัวมาจาก Brembo ทั้งคาลิเปอร์ Brembo GP4-MS จานเบรก Brembo T-Drive และปั๊มบน Brembo โลโก้แดงขนาด 19x16 ส่วนล้อที่ให้มาทำจากวัสดุแม็กนีเซียมจาก Marchesini จับคู่กับยางสลิค Pirelli Superbike

 

 

           ในส่วนค็อกพิทและชิ้นส่วนป้องกันของ Aprilia Tuono V4 X มาพร้อมชุดแต่งที่กลึงขึ้นรูปจากอะลูมิเนียมอะโนไดซ์ที่ให้ความแข็งแรงทั้งนการควบคุมและป้องกัน ไม่ว่าจะเป็นประกับสวิตช์, การ์ดแฮนด์, กันแคร้ง, พักเท้าแต่ง จัดเต็มด้วยชุดช่วงล่างจาก Öhlins แบบ Semi Active ปรับแต่งด้วยไฟฟ้า รวมถึง Quick Shifter เรียกได้ว่า...สภาพพร้อมแข่ง ใครสนใจคงต้องรีบหน่อยแล้ว...เพราะ Aprilia Tuono V4 X มีแค่ 10 คันในโลก จริงๆ นะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก asphaltandrubber

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook