เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2563 - 11:56

Aprillia RS 660 เผยทีเซอร์ล่าสุด พร้อมเขย่าวงการซูเปอร์สปอร์ตไบค์มิดเดิ้ลคลาสเร็วๆ นี้

 

           มีความเคลื่อนไหวออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับซูเปอร์สปอร์ตไบค์มิดเดิ้ลคลาสรุ่นล่าสุดจากค่ายเทพเจ้าสามตา หรือ Aprillia RS 660 ที่ได้เผยตัวเป็นๆ ไปในงาน EICMA 2019 และมีแพลนว่าจะขึ้นสายการผลิตในเร็ววันนี้ ซึ่งล่าสุด เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าทางค่าย Aprillia จะส่งซูเปอร์สปอร์ตผู้นี้ออกมาจริงๆ ทางค่ายได้ส่งทีเซอร์เพื่อเรียกน้ำย่อยให้คนรักสปอร์ตไบค์ได้ใจมายิ่งขึ้น

 

 

           เดิมทีแล้ว Aprilia วางกำหนดการเผยโฉม Aprilia RS 660 สปอร์ตมิดเดิ้ลคลาสน้องใหม่ ไว้ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2020 ซึ่งจากเดิมจะเป็นช่วงของการจัดงาน Aprilia All Stars ที่สนามแข่ง Mugello Circuit ประเทศอิตาลี ซึ่งถือเป็นเทศกาลที่รวมตัวสาวก Aprilia ที่ยิ่งใหญ่ประจำปี แต่ด้วยสภานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid 19 ทำให้งานนี้ต้องเลื่อนการจัดไปอย่างไม่มีกำหนด นั่นจึงทำให้ Aprillia ต้องเปลี่ยนแพลนมาทำเป็นคลิปโปรโมทความยาว 30 วินาที นี้แทน

 

 

           แม้จะยังบอกอะไรไม่ได้มาก แต่เท่าที่เคยเห็นมากับตา BoxzaRacing พูดได้เพียงว่า Aprilia RS 660 เป็นสปอร์ตที่มีภาพลักษณ์ที่พร้อมจะสะกดทุกสายตา ด้วยเส้นสายที่มีความดุดันตั้งแต่หัวจรดท้าย ซึ่งก็เชื่อได้ว่า ภายใต้ความดุดันนั้น จะแฝงไปด้วยพละกำลังอันน่าเกรงขาม ที่มาในรูปแบบเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ที่ให้กำลังสูงเกิน 100 แรงม้า ควบคู่กับเทคโนโลยีจากสนามแข่ง เช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง Aprilia RSV4 ไม่ว่าจะเป็นเซนเซอร์ประมวลผล IMU 6 แกน, ระบบ Cornering ABS, ระบบ Traction Control, Quick Shifter, Cruise Control ควบคุมและสั่งการผ่านหน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้ว แถมยังสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์มัลติมิเดียได้อีกด้วย

 

 

           มากันขนาดนี้ ก็คงอีกไม่กี่อึดใจที่เราจะได้เห็น Aprilia RS 660 ถือกำเนิดมาโลดแล่นบนท้องถนน ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมอย่างไร BoxzaRacing จะนำมารายงานให้ทราบในเร็ววัน

 

ขอขอบคุณคลิปจาก Aprilia Italia

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook