เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 29 สิงหาคม 2563 - 08:12

Yamaha ส่ง เขมินท์-พีรพงศ์ คู่หูดาวรุ่งชาวไทย พร้อมลงบู๊ CEV Moto2 สุดสัปดาห์นี้

 

           คู่หูนักบิดดาวรุ่งจากไทยยามาฮ่า อย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ #9 และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 บินลัดฟ้าเข้าร่วมสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม พร้อมลงล่าความสำเร็จในศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์ยุโรป รายการ ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2020 ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคมนี้

 

 

           หลังจากสถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศไทยคลี่คลาย บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้กลับมาเดินหน้าแผนงานมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มตัวอีกครั้ง ด้วยการส่ง 2 นักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง เขมินท์ คูโบะ #9 และ พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 เดินทางเข้าร่วมแข่งขันในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ยุโรป รายการ ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2020 หลังจากที่พลาดการแข่งขันไป 2 สนาม (4 เรซ)

 

 

           โดย 2 นักบิดไทยจะเข้าร่วมสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม ของ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ ดาวบิดโมโตจีพีของ ยามาฮ่า ภายใต้ความร่วมมือของค่ายยามาฮ่าทั่วโลก ที่คัดเอานักบิดดาวรุ่งฝีมือดีเข้าร่วมทีม เพื่อผลักดันสู่เวิลด์กรังด์ปรีซ์ต่อไป

 

 

           ทั้งนี้ เขมินท์ และ พีระพงศ์ จะลงแข่งขัน 2 สนามติดต่อกันในวันที่ 29-30 สิงหาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ซึ่งเป็นสังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับตำนานของโลก และใช้แข่งขันรายการ โมโตจีพี มาอย่างยาวนาน

 

 

           ขณะที่ 2 นักบิดไทยซึ่งเดินทางเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมก่อนหน้านี้ราว 2 สัปดาห์ ยอมรับว่าจะต้องกลับมาเรียกความรู้สึกในการแข่งขันอย่างมาก แต่สภาพร่างกายในตอนนี้สมบูรณ์เต็มร้อย และมีความกระหายในการแข่งขันอย่างมาก

 

 

          “ตอนนี้สภาพร่างกายเราพร้อมเต็มที่ครับ การได้กลับมาแข่งขันหลังจากพักไปหลายเดือนถือเป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถทั้งของผมและทีม ในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในขณะนี้ รวมถึงการเร่งเซ็ตอัพรถให้ลงตัวมากที่สุดสำหรับการแข่งขัน 2 สนามติดต่อกันในสุดสัปดาห์นี้” เขมินท์ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 9 กล่าว

 

 

          ด้าน พีระพงศ์ ที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในศึก ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรกในชีวิต กล่าวว่า “ตอนนี้เราพร้อมมากสำหรับการแข่งขันครับ เป็นปีแรกของผมกับรถแข่ง โมโตทู ด้วย ซึ่งต้องใช้เวลาในการปรับตัวพอสมควร แต่ก็พร้อมลุยเต็มที่ครับ สุดสัปดาห์นี้ผมต้องค่อยๆ พัฒนาไปทีละสเต็ปเพื่อเรียนรู้หลายๆ อย่าง และหาจังหวะที่ดีที่สุดให้กับตัวเองครับ”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook