เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 7 กันยายน 2563 - 09:43

Aprilia Tuono 660 พร้อมเข้าสู่สายการผลิตเร็วๆ นี้ เตรียมพบเวอร์ชั่นตัวเป็นๆ กันได้เลย

Aprilia Tuono 660 Concept

 

         มีข่าวคราวมานานพอตัว สำหรับการถือกำเนิดของสปอร์ตเนคเก็ตไบค์ พิกัดมิดเดิ้ลเวทจากค่ายเทพเจ้าสามตา หรือ Aprilia Tuono 660 ที่เผยคอนเซ็ปไปตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน ซึ่งล่าสุดสื่อต่างแดนรายงานข่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เวอร์ชั่นจริงใกล้ถึงเวลาที่จะวางตลาดแล้ว โดยมีความคล้ายคลึงกันรถคอนเซ็ปท์ที่เผยโฉมในงาน EICMA 2019 เอามากๆ

 

 

          แม้ว่าเป้าหมายที่แท้จริงของค่า Aprilia คือ การผลิตสปอร์ตไซค์มิดเดิ้ลคลาส พิกัด 100 แรงม้าหน่อยๆ อย่าง Aprilia RS 660 แต่สำหรับการมาของ Aprilia Tuono 660 ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะต้องยอมรับว่า ในมุมมองของผู้ใช้งานทั่วโลกแล้ว รถในรูปแบบเนคเก็ตไบค์ เป็นที่นิยมและเข้าถึงได้ง่ายกว่ารถในรูปแบบสปอร์ตไบค์ ซึ่งด้วยพื้นฐานที่ใกล้เคียงกัน การจะแปลงโฉมจากสปอร์ต RS 660 เป็น Tuono 660 ก็คงไม่ใช่เรื่องยาก โดยสิ่งที่ยืนยันความเป็นไปได้ก็คือ ภาพสิทธิบัตรชุดสุดท้ายก่อนที่จะเริ่มสายการผลิตนั่นเอง

 

 

           หากคาดการณ์จากขั้นตอนและความเป็นไปได้ Aprilia Tuono 660 น่าจะเผยโฉมในปี 2021 หลังจากที่ Aprilia RS 660 เปิดตัวไม่นาน โดยเครื่องยนต์ของสปอร์ตเนคเก็ตไบค์ผู้นี้ หากอ้างอิงจากสปอร์ตผู้เป็นพื้นฐานในการพัฒนา จะมาในรูปแบบ 2 สูบเรียง ให้กำลังราว 100 แรงม้า รองรับมาตรฐานไอเสียยูโร 5 

 

 

            จากที่ดูว่ารถในคลาส 600 ซีซี. จะต้องถึงกาลอวสานในไม่กี่ปีก่อน แต่ระยะหลังๆ ต้องยอมรับว่ารถในพิกัดมิดเดิ้ลคลาสนี้ มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงมากๆ ซึ่งนอกจากการมาของ Aprilia 660 ทั้ง 2 รุ่น (รวมถึง Aprilia Tuareg 660 หรือเวอร์ชั่นทัวริ่งในอนาคต) ในเร็วๆ นี้ เราจะได้เห็นการกลับมาของ Honda CBR600 RR ที่ห่างหายไปจากวงการเกือบๆ 10 ปี เลยทีเดียว

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก motorcyclenews, cycleworld

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook