เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 10 สิงหาคม 2563 - 14:53

BMW R18 Dragster Concept เมื่อราชาแห่งพื้นแทร็ก พร้อมกลับมาสร้างตำนานอีกครั้ง

 

          หลังจากที่ BMW R18 เปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนเมษยน ในชื่อ BMW R18 First Look ในอีกไม่กี่เดือนให้หลัง ทางสำนักแต่งมอเตอรืไซค์ชื่อกระฉ่อนโลก ผู้เป็นเจ้าพ่อแห่งงานคัสตอมอย่าง Roland Sands ก็ไม่พลาดที่จะนำมอเตอร์ไซค์สูบนอนผู้มาพร้อมกลิ่นอายแห่งความคลาสสิครุ่นนี้มาแต่งแต้มความโดดเด่นให้เหนือไปอีกขั้น 

 

 

           การคัสตอม BMW R18 ในครั้งนี้ มาในคอนเซ็ปท์ “Straight Line Dragster” ให้กลิ่นอายความเป็นตัวแข่งทางตรง ซึ่งน้องบอกว่าให้ลุคที่เปลี่ยนไปจากเวอร์ชั่นออริจินัลอย่างสิ้นเชิง โดยการแปลงโฉมในครั้งนี้ เรียกได้ว่า ทำกันแบบหมดเปลือกตั้งแต่หัวจรดท้าย ตามรายละเอียดในภาพที่แสดงไว้ด้านล่าง ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ในส่วนของโครงสร้างที่ดัดแปลงด้านท้าย ที่บังโคลนถูกหั่นให้สั้นลง เพื่อให้รับกับเบาะนั่งที่มาในสไตล์ตัวแข่งระยะ 402 ม. เต็มรูปแบบ

 

 

          ไฟหน้า ถังน้ำมัน ได้รับการปรับรูปทรงใหม่ให้ดูเพรียวบางยิ่งขึ้น และที่ขาดไม่ได้คือ การอัพเกรดชุดโช้กอัพหน้าที่หยิบยืมมาจากเพื่อร่วมค่ายอย่าง BMW R nine T รวมถึงอัพเกรดชุดเบรกหน้าจาก S1000 RR ด้วย เช่นเดียวกับชุดแม่ปั๊มเบรกและคลัทช์ ขุมพลังในรูปแบบ Boxer พิกัด 1.8 ลิตร 91 แรงม้า 158 นิวตัน-เมตร ถูกเติมความร้อนแรงให้มากขึ้นอีกระดับด้วยชุดท่อไอเสียแบบคู่ พร้อมเดินระบบไอดีใหม่ ที่ใส่ความสะใจด้วยการติดตั้ง Nitrous Oxide ในระบบ 

 

 

             BMW R18 Dragster คันนี้ ทาง Roland Sands ใช้เวลาปลุกปั้นอยู่ประมาณ 3 เดือน ก่อนที่จะได้สุดยอดผลงานออกมาอวดโฉมให้ชาวโลกได้เห็น ซึ่งแน่นว่าสิ่งที่ได้มา ไม่ใช่แค่ความหล่อ แต่ยังเป็นการเพิ่มสมรรถนะเพื่อรองรับการทำความเร็วใจระยะ 402 ม. อีกด้วย โดยของแต่งที่ถูกนำมาใช้ในรถ BMW R18 Dragster คันนี้ ยังสามารถต่อยอดสู่มอเตอร์ไซค์คันเก่งสำหรับคนที่หลงใหลในการคัสตอมอีกด้วย หากใครที่สนใจก็ลองเข้าไปดูในคอลเล้คชั่นของสำนัก Roland Sands กันได้เลย

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก carscoops

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook