เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2563 - 23:57

Motor Show 2020 คันไหนจะเป็น 5 มอเตอร์ไซค์สุดว้าวแห่งปี ที่เผยโฉมยั่วน้ำลายไบค์เกอร์ ?

           แม้ว่าสถานการณ์ Covid จะยังดูไม่สู้ดีในช่วงนี้ แต่ชีวิตนั้นย่อมต้องเดินต่อ เช่นเดียวกับงาน Motor Show 2020 ที่จัดขึ้นตามวิถี New Normal เน้นความเรียบง่าย ไม่พลุกพล่าน แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศที่คึกคัก โดยเฉพาะกับบรรดาค่ายผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ชั้นนำ ที่จัดทัพสองล้อมาอวดโฉมกันอย่างคับคั่ง และนี่คือ 5 ที่สุดของมอเตอร์ไซค์สุดว้าว ที่ค่ายสองฃ้อจัดมาให้ชมกันใน Motor Show 2020 

 

BMW F900 XR

 

5.BMW F900 XR

          BMW F900 XR แอดเวนเจอร์ทัวริ่งตัวกลั่นแห่งค่ายใบพัดฟ้าขาว เปิดตัวในงาน EICMA 2019 เมื่อช่วงปลายปีก่อน และเป็นหนึ่งในรถที่ได้รับการคาดหมายว่าจะถูกเปิดตัวในงานนี้ โดยควงคู่มากับเพื่อนร่วมตระกูลอย่าง BMW F900 R ที่มาในสไตล์เนคเก็ตไบค์ พร้อมพละกำลังที่ได้รับการอัพเกรดให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น ด้วยแรงม้าในระดับ 99 ตัว จากเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ ที่ถูกขยายความจุเป็น 895 ซีซี. (จากเดิม 853 ซีซี. 95 แรงม้า ใน BMW F850 GS Adventure) เปิดราคาเริ่มต้น 535,000 บาท 

 

Triumph Bonneville Bobber TFC

 

4.Triumph Bonneville Bobber TFC

          ลงท้ายชื่อรุ่นด้วยรหัส TFC ไบค์เอร์ตัวจริงคงรู้อยู่แล้วว่ารหัสนี้มีดีอย่างไร โดย Triumph Bonneville Bobber TFC ได้รับการแต่งแต้มองค์ประกอบด้วยวัสดุและเครื่องเคียงระดับพรีเมี่ยม ทั้งภาพลักษณ์ที่เน้นความดุดัน ทรงคุณค่า องค์ประกอบต่างๆ ล้วนมาพร้อมของแต่งแบรนด์ระดับโลก ซึ่งช่วยยกระดับการขับขี่ได้อย่างเหนือชั้นมากยิ่งขึ้น แต่ที่พิเศษสุดๆ สำหรับผู้ที่ต้องการครอบครอง Triumph Bonneville Bobber TFC คงหนีไม่พ้น ความพิเศษด้วยการผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 750 คันในโลก ซึ่งแต่ละคันจะมีตัวเลขลำดับการผลิตระบบไว้ กับราคาจำหน่ายที่ 869,000 บาท ต้องยอมรับเลยว่า...สุดจริง !

 

Yamaha WR155 R

 

3.Yamaha WR155 R

           หนึ่งในสองล้อที่ได้รับการจับตาเป็นพิเศษ สำหรับ Yamaha WR155 R ที่งานนี้ทางค่ายส่งมาเอาใจสายลุยทุกระดับ จะเป็นนักลุยหน้าใหม่ก็ขี่ได้ง่าย คอนโทลได้ดี ซึ่งหากยิ่งมีประสบการณ์ในการขับขี่แนวออฟโร๊ด ก็จะยิ่งรีดศักยภาพของตัวรถออกมาใช้ได้มากยิ่งขึ้น แม้ว่าค่าตัว 105,000 บาท ที่เผยออกมาจะเกินคาดไปเล็กน้อย แต่โควต้าพิเศษ 100 คันแรก สำหรับการเปิดรับจอง ก็เต็มโควต้าตั้งแต่ 6 นาทีแรก ซึ่งก็คงเป็นเครื่องยืยันถึงความสำเร็จของรถรุ่นนี้ได้ดีทีเดียว อยากรู้ว่าดีอย่างไร ไปดูรีวิว Yamaha WR155 R พร้อมๆ กันได้เลย

 

Honda Forza 350

 

2.Honda Forza 350

          Honda ก็ยังคงเป็น Honda ที่พร้อมนำเสนอความคุ้มค่าสำหรับผู้บริโภคเสมอ โดยในงาน Motor Show 2020 ทางค่ายปีกนกได้เผยโฉมสกู๊ตเตอร์สำหรับสายเดินทางอย่าง Honda Forza 350 ที่ขยับความจุขึ้นมาเพื่อเอาใจไบค์เกอร์สายซิ่งมากยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่ว้าวที่สุด คงไม่ใช่เครื่องของเครื่องยนต์ที่ถูกปรับรายละเอียดให้มีสมรรถนะที่สูงยิ่งขึ้น แต่หากเป็นเรื่องของค่าตัว ที่ยังคงเน้นความคุ้มค่า โดย Honda Forza 350 เปิดราคามาเพียง 173,500 บาท ซึ่งเพิ่มจากรุ่นก่อนเพียงไม่ถึงครึ่งหมื่น จนทำเอาคนที่ขี่รุนเดิมอยู่ อยากจะเป็นหนี้อีกรอบ เพื่อขยับ ซีซี. กันเลยทีเดียว

 

Kawasaki Ninja ZX-25R

 

1.Kawasaki Ninja ZX-25R

           เรียกได้ว่า เซอร์ไพรซ์ที่สุดในงาน Motor Show 2020 เลยก็ว่าได้ ซึ่งต้องยอมรับวา ค่าย Kawasaki มักจะมีอะไรมาทำให้เราได้ตื่นเต้นกันแบบไม่คาดคิดเสมอ เช่นเดียวกับในปีนี้ ที่ทางค่ายได้นำสปอร์ตตัวเด็ดอย่าง Kawasaki Ninja ZX-25R มอเตอร์ไซค์รูปแบบ Sport Replica ที่ออกแบบมาเพื่อสายหมอบโดยเฉพาะ ซึ่งสปอร์ตรุ่นเล็กจากค่ายสีเขียวผู้นี้ มาพร้อมขุมพลัง 4 สูบ พิกัด 250 ซีซี. พร้อมอัดแน่นด้วยเครื่องเคียงระดับตัวแข่ง เอาจริงๆ คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมาก เปิดตัวมาในราคา 269,000 บาท คนที่ยอมจ่ายเพื่อซื้อรถระดับ 250 ซีซี. ด้วยค่าตัวระดับนี้ ย่อมรู้ดีอยู่แล้ว...ว่าเขาจ่ายเพื่อซื้ออะไร

 

 

            แม้ว่า 5 มอเตอร์ไซค์สุดว้าวที่เผยโฉมในงาน Motor Show 2020 จะมีภาพลักษณ์และคุณสมบัติที่โดดเด่นเป็นลำดับต้นๆ สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ แต่ยังมีอีกหนึ่งมอเตอร์ไซค์ที่เรียกได้ว่า ขโมยซีนทุกสำนัก นั่นก็คือ มอเตอร์ไซค์ในรูปแบบจำลองจากค่าย Vespa ที่ตั้งเด่นตระหง่านอยู่กลางบูธ เพื่อให้ผู้ที่มาเที่ยวชมงานได้เข้าไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมจับจองและรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ในค่าย Vespa ได้ทางออนไลน์ ซึ่งต้องยกนิ้วให้ว่าไอเดียนี้...เฉียบ และได้กระแสตอบรับที่ดีเกินคาดจริงๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook