เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 12 มีนาคม 2563 - 10:33

ก้อง สมเกียรติ เผยทีมแข่งต้นสังกัดปรับแผนหลังโควิด-19 ป่วนโปรแกรม MotoGP

 

          ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย ก้อง สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า หนึ่งเดียวของไทยในศึกดวลความเร็วระดับโลก รุ่น Moto2 เผยทีมแข่งต้นสังกัดต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนการทำงานกันใหม่ โดยเฉพาะกำหนดการเดินทางและโปรแกรมการฝึกซ้อม หลังศึก MotoGP 2020 สนามที่ 2 รายการอเมริกากรังด์ปรีซ์ ถูกประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นช่วงปลายปีนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังปั่นป่วนโปรแกรมการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ระดับเมเจอร์ไปทั่วโลกอย่างไม่มียกเว้น โดยในเกมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2020 สนามแรกจำเป็นต้องยกเลิกการชิงชัยในรุ่นใหญ่ มีเพียงคลาสกลางในรุ่น Moto2 และรุ่นเล็ก Moto3 ขณะที่ศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพก็ต้องขยับปฏิทินการแข่งขันใหม่เป็นวันที่ 2-4 ตุลาคม 2020

 

 

           ล่าสุด สังเวียนที่ 2 ของฤดูกาลอย่างเซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่กำลังจะจัดดวลความเร็วในวันที่ 3-5 เมษายนนี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประกาศอย่างเป็นทางการจากทางดอร์น่า สปอร์ต ผู้จัดการแข่งขันว่าจะต้องเลื่อนออกไปเป็นสนามที่ 19 หรือสนามรองสุดท้ายของฤดูกาล ในวันที่ 13-15 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกับยืดโปรแกรมเรซส่งท้ายที่สเปนออกไปอีกประมาณหนึ่งสัปดาห์

          ก้อง สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทยที่ลงชิงชัยในรุ่น Moto2 ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง เปิดเผยว่า จากผลกระทบดังกล่าวส่งผลถึงบรรดาทีมแข่งทุกทีมต่างต้องหาทางรับมือแก้ไขไปตามสถานการณ์ เช่นเดียวกับฝั่งของทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้นสังกัดของตนเองที่ต้องปรับเปลี่ยนแผนการต่างๆ ให้สอดคล้องไปกับโปรแกรมการแข่งขันด้วยเช่นเดียวกัน “ตอนนี้ทุกทีมในศึกโมโตจีพี ทั้งรุ่นเล็ก กลาง ใหญ่ ต่างเตรียมแผนรองรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เบื้องต้นในด้านการป้องกันตัวเองก็ต้องปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของทีมแพทย์ประจำอยู่ในรายการแข่งขันที่เข้ามาดูแลใกล้ชิดมากขึ้น รวมไปถึงด้านอาหารการกิน ความสะอาดของที่พัก และบริเวณพิททีมแข่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนรวมของทุกคนที่ต้องเข้ามาใช้ทำงานร่วมกัน”

 

 

          “ส่วนเรื่องการฝึกซ้อมจากเดิมกำหนดไว้ช่วงพักเบรกกลางฤดูกาลอาจต้องขยับออกไปก่อน ขณะที่เรื่องสำคัญที่ต้องให้น้ำหนักเป็นพิเศษคือการเดินทาง เพราะสมาชิกในทีมส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป การเข้าออกประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ บางแห่งจะต้องถูกกักตัวเพื่อเช็กว่ามีอาการป่วยหรือไม่ ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด ตารางการเดินทางของแต่ละคน ตอนนี้ต้องปรับใหม่หมด หลังจากนี้ก็ได้แต่หวังว่าสถานการณ์ทุกอย่างน่าจะดีขึ้นครับ” ยอดนักบิดไทย สังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 กล่าวสรุป

          แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ ก้อง สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่น Moto2 ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook