เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 9 มีนาคม 2563 - 10:35

ก้อง สมเกียรติ สวมหัวใจแกร่ง บิดผ่านธงตราหมากรุกที่การ์ต้า แม้เทพีแห่งโชคไม่เป็นใจ

 

            MotoGP 2020 ที่สนามโลแซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศการ์ต้า เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ไม่เบา แม้การแข่งขันในรุ่นใหญ่จะถูกงดด้วยพิษของไวรัส COVID 19 ที่เป็นปัญหาไปทั่วโลก ณ เวลานี้ แต่สำหรับในรุ่นเล็กและรุ่นรอง ทั้ง Moto3 และ Moto2 ยังคงจัดการแข่งขันเช่นเดิม ซึ่งแน่นอนว่าในรุ่นนี้ มีนักแข่งไทยอย่าง ก้อง สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดของไทย หมายเลข 35 ลงทำการแข่งขันด้วย

 

 

            ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักบิดจากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ในช่วงซ้อม โดยสามารถทำเวลาต่อรอบไว้ที่ 1 นาที 59.290 วินาที รั้งอันดับที่ 18 ก่อนที่ในช่วงของการควอลิฟายจะกดเวลาลงได้อย่างน่าประทับใจ 1 นาที 58.961 วินาที ได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 19 ณ สังเวียน โลแซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศการ์ต้า ซึ่งจะแข่งกันแบบ Night Race ในเวลา 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

 

 

            เป็นที่น่าเสียดายที่ ก้อง สมเกียรติ จันทรา ถูกปะทะจากนักบิดคู่แข่ง ทำให้หลุดไปในช่วงแรกจนต้องเข้าพิทเพื่อตรวจเช็ความเรียบร้อยของรถแข่ง ก่อนที่จะกลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง และสามารถแข่งต่อจนจบการแข่งขัน โดยสามารถเข้าเส้นชัยได้ในลำดับที่ 25 ซึ่งแม้จะไม่สามารถเก็บแต้มได้ แต่ก็ถือว่าสวมหัวใจสิงห์ สู้ได้อย่างน่าประทับใจ โดยผู้ที่ชนะการแข่งขัน Moto2 สนามนี้ ได้แก่ Tetsuta NAGASHIMA นักบิดชาวญี่ปุ่น แห่งสังกัด Red Bull KTM Ajo

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook