เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2563 - 20:59

Honda พร้อมป้องแชมป์ MotoGP เปิดตัว Marc-Alex ควบ RC213V เวอร์ชั่น 2020

 

          Repsol Honda ทีมแข่งชั้นนำแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก เปิดตัวสองพี่น้องนักบิดชาวสแปนิช Marc Marquez และ Alex Marquez พร้อมด้วยเรซแมชชีน Honda RC213V ใหม่ เตรียมป้องกันตำแหน่งแชมป์ MotoGP ปี 2020

 

 

          ความเคลื่อนไหวของยอดทีมแข่งชื่อก้องโลกอย่าง Repsol Honda หลังจากทำผลงานได้อย่างยิ่งใหญ่ สามารถคว้าแชมป์ทุกประเภท ทั้งแชมป์นักบิด แชมป์ทีมแข่ง และแชมป์ผู้ผลิต ในศึก MotoGP ฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมแข่งประจำปี 2020 อย่างเป็นทางการ ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

 

 

          โดยนักบิดตัวหลักยังคงเป็น Marc Marquez เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 8 สมัย (MotoGP 6 สมัย, Moto2 1 สมัย และรุ่น 125 ซีซี 1 สมัย) จะได้จับคู่กับทีมเมทคนใหม่ นั่นคือ น้องชายในสายเลือดอย่าง Alex Marquez แชมป์โลก 2 สมัย (Moto2 1 สมัย และMoto3 1 สมัย) ซึ่งจะร่วมกันผนึกกำลังควบรถแข่ง Honda RC213V ใหม่ เพื่อออกล่าความสำเร็จให้กับต้นสังอีกครั้งในปีนี้

          Marquez กล่าวว่า “การเปิดตัวนั้นมีความสำคัญ ซึ่งจะช่วยให้เรากลับเข้าสู่บรรยากาศของการแข่งขันอีกครั้ง ส่วนการเตรียมความพร้อมก็เหมือนทุกปีที่ผ่านมา พวกเรายังคงทำงานด้วยความมุ่งมั่นอย่างเต็มขีดความสามารถ โดยความสำเร็จจากปีก่อนจะเป็นแรงผลักดันให้ผมต้องก้าวต่อไป และตอนนี้ผมพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น”

 

 

          ด้าน Alex กล่าวว่า “มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวทีมแข่ง เรปโซล ฮอนด้า และผมรู้ว่ายังมีอะไรให้เรียนรู้อีกมากมาย สำหรับการขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่นใหญ่สุด ผมจะต้องทุ่มสุดตัวเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด และขอตั้งเป้าหมายพัฒนาตัวเองได้อย่างต่อเนื่องแบบสเต็ปบายสเต็ป”

 

 

          สองสิงห์นักบิดตระกูล Marquez มีกำหนดควบรถแข่ง Honda RC213V ใหม่ เวอร์ชั่นปี 2020 ครั้งแรกในรอบการทดสอบ Winter Test ที่สนามเซปังฯ เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย วันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนศึก MotoGP จะเปิดฉากชิงชัยสังเวียนแรกแบบไนท์เรซที่ สนาม Losai ประเทศกาตาร์ วันที่ 5-8 มีนาคม 2020

 

 

          แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของทีมแข่ง Repsol Honda ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก Race To The Dreamfb.com/aphondaracingth

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook