เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 30 มกราคม 2563 - 16:46

Jorge Lorenzo คัมแบค Yamaha หวังคืนความยิ่งใหญ่ให้ทีมรัก ด้วยประสบการณ์ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย

 

           หลังจากประกาศแขวนถุงมือเมื่อช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา ในที่สุด "เจ้าอมยิ้ม" Jorge Lorenzo (ฆอร์เก้ โลเรนโซ่) ก็หวนคืนวงการ MotoGP อีกครั้ง โดยหวังกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่ ให้กับอดีตต้นสังกัดอันเป็นที่รักอย่าง Yamaha Factory Racing Team หลังจากที่ทีมประกาศรายชื่อนักแข่งในช่วง 1-2 ฤดูกาลหน้า เป็นที่เรียบร้อย

 

 

            Jorge Lorenzo อดีตนักแข่ง MotoGP ที่มากด้วยฝีมือ สามารถคว้าแชมป์โลก 5 สมัย (คว้าแชมป์โลกในรุ่นใหญ่มาครองได้ถึง 3 สมัย) ภายใต้สังกัด Yamaha Factory Racing Team กับรถคู่ใจอย่าง Yamaha YZR-M1 ซึ่งเขามีความเชี่ยวชาญในการขับขี่รถแบรนด์นี้เป็นพิเศษ โดยการกลับมาของอดีตแชมป์โลก Jorge Lorenzo ในครั้งนี้ เจ้าอมยิ่้ม มาในฐานะ Test Team Programme หรือนักบิดทดสอบ เพื่อเก็บข้อมูลในการพัฒนารถแข่งให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น

 

 

              Jorge Lorenzo ไม่ใช่แค่นักบิดชื่อดังในวงการ MotoGP เท่านั้น แต่เขายังได้ชื่อว่าเป็นนักแข่งระดับตำนาน ที่เกิดมาพร้อมๆ กับแบรนด์ Yamaha เลยก็ว่าได้ โดยเจ้าตัวเริ่มสร้างชื่อตั้งแต่ปี 2008 และอยุ่กับทีมโรงงานของ Yamaha มาอย่างยาวนานถึง 9 ปี โดยสามารถคว้าแชมป์โลกในรุ่น MotoGP ให้กับต้นสังกัดได้มากถึง 3 สมัย ในปี 2010, 2012 และ 2015

 

 

              สำหรับงานแรกกับการคัมแบคทีมโรงงานของ Yamaha จะเริ่มต้นที่การทดสอบก่อนเริ่มต้นฤดูกาล 2020 ณ สนาม Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย ในระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ซึ่งแน่นอนว่า ทางต้นสังกัดอย่าง Yamaha Factory Racing Team ก็ยังไม่ตัดโอกาสการคัมแบคกับทีมในฐานะนักแข่งไวด์การ์ด โดยหาก Jorge Lorenzo ทำผลงานได้ดี เราอาจได้เห็นเขากลับมาวาดลวดลายใน MotoGP อีกครั้งก็เป็นได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก MotoGP

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook