เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 30 มกราคม 2563 - 09:18

Yamaha เซ็น Fabio Quartararo บิด MotoGP ทีมโรงงานฤดูกาล 2021-2022 แทนที่ Valentino Rossi

 

            อีกหนึ่งข่าวใหญ่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก หลังจากที่ทาง Yamaha Factory Racing MotoGP Team ประกาศต่อสัญญาอีก 2 ปี กับนักบิดในสังกัดอย่าง The TopGun หรือ Maverick Vinales หมายเลข 12 ที่ถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลที่ผ่านมา ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ล่าสุดทีมโรงงานจาก Yamaha ส่งสารครั้งสำคัญ ด้วยการเซ็นสัญญากับนักบิดดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง Fabio Quartararo หมายเลข 20 เป็นที่เรียบร้อย

 

 

              แม้จะเป็นข่าวใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับว่า เกินความคาดหมายไปไกลนัก หลังจากที่ดาวรุ่งอย่าง  Fabio Quartararo นักบิดเฟร้นช์แมน วัย 20 ปี ภายใต้สังกัด Petronas Yamaha Sepang Racing Team ทำผลงานได้ดีเกินความคาดหมาย สามารถไต่เต้าขึ้นมาอยู่ในระดับหัวแถว ด้วยการออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพสิชั่นได้ถึง 7 ครั้ง, จบอันดับบนโพเดี้ยม 6 ครั้ง และเบียดบี้แย่งตำแหน่งจ่าฝูงกับแชมปืโลก 8 สมัย อย่าง Marc Marquez ได้อย่างสมศักดิ์ศรี จนได้รับการคาดหมายว่า จะก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ในวงการสองล้อได้ในไม่ช้า

 

Rossi ยัน ! พร้อมสู้เต็มที่ แม้ยังไม่มีที่นั่งใน MotoGP 2021

 

               Yamaha Factory Racing MotoGP Team จรดปากกาเซ็นสัญญาให้ Fabio Quartararo มาบิด Yamaha YZR-M1 ให้กับทีมโรงงานลงสู้ศึก MotoGP ในฤดูกาล 2021-2022 ซึ่งแน่นอนว่าเป็นการมาแทนที่ของ Valentino Rossi VR46 ที่สังขารเริ่มโรยรา ทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ในฤดูกาล 2021 ทีม Yamaha Factory Racing MotoGP Team จะเป็นการประสานงานกันระหว่างคู่หู Maverick Vinales MV12 และ Fabio Quartararo FQ20 อย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก MCN, Morebike

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook