เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 8 มกราคม 2563 - 09:07

Valentino Rossi ส่งสัญญาณ เตรียมปิดตำนาน The Doctor VR46 ในวงการนักแข่ง ?

 

            คงไม่ใช่เรื่องปกติแน่ๆ หากวันหนึ่งเราได้เห็นนักบิดระดับดาวค้างฟ้าอย่าง The Doctor หรือ Valentino Rossi ควบสองล้ออยู่บนถนน แต่เรื่องนั้นมันก็เกิดขึ้นจริงพร้อมภาพและคลิปยืนยันอย่างชัดเจน ในขณะที่ Rossi กำลังขี่มอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่ สีสันสดใสคันหนึงอยู่ ซึ่งจากแหล่งข่าวแว่วมาว่า นี่คือ Yamaha XJR 1300 เนคเก็ตไบค์รุ่นใหญ่สุดของค่าย ที่ได้รับการคัสตอมในชื่อ Mya

 

 

               Yamaha XJR 1300 ตัวโหดที่ The Doctor หรือ Valentino Rossi กำลังคุมบังเหียนอยู่นี้ เป็นรถที่ใช้ในการเปิดตัวหนังสั้นของ Rossi เอง โดยเขาได้ถ่ายทำคลิปเพื่อโปรโมทที่ถนน La Panoramica เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยเส้นทางแห่งนี้ เชื่อมต่อระหว่าง Emilia-Romagna กับ Marches ในประเทศอิตาลี บ้านเกิดของ The Doctor เรียกได้ว่าเป็นถนนสายสำคัญของ Valentino Rossi ตั้งแต่เขาเริ่มหัดขี่มอเตอร์ไซค์ในพิกัด 50 ซีซี. ก่อนจะสร้างตำนานอย่างที่เราได้เห็นกันอยู่ทุกวันนี้ แม้ว่า XJR 1300 คันนี้ จะเป็นรถที่สร้างมาตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ดูเมื่อไหร่ก็ยังสร้างความตื่นตาตื่นใจได้เสมอ โดยหลังจากได้เห็นทีเซอร์นี้แล้ว ทำให้หลายๆ คนต่างคิดไปว่า นี่คือ การส่งสัญญาณอำลาวงการนักแข่งของ The Doctor หรือเปล่า ? เนื่องจากเจ้าตัวอยู่ในช่วงท้ายของอาชีพ และไม่สามารถสร้างผลงานกับต้นสังกัดได้ในระดับหัวแถว

 

Yamaha TZ750 สองล้อคู่ใจในยุคสร้างชื่อของ Kenny Robert

 

 

                งานคัสตอมสุดแนวของ Yamaha XJR 1300 ในชื่อ Mya คันนี้ เป็นการเนรมิตไอเดียสุดแนวเพื่อ Valentino Rossi ตั้งแต่ปี 2017 เป็นการผสานระหว่าง 2 แนวการขับขี่ที่เขาชื่นชอบ ทั้งการขับขี่บนถนน และการขับขี่ในรูปแบบ Flat Track ภายใต้แรงบันดาลใจจากตัวแรงในอดีตอย่าง Yamaha TZ750 หรือซึ่งโด่งดังมากในยุคทองของ Kenny Robert 

 

 

               สำหรับ Yamaha XJR 1300 คัสตอมคันนี้ ออกแบบโดย Rodolfo Frascoli ซึ่งมีการเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ เข้าไปเพื่อให้เป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีความหลากหลายในการขับขี่ และเข้ากับความเป็นรถในสไตล์ขี่ทางดิน เช่น การถอดจานเบรกหน้าให้เหลือเพียงข้างเดียว, การใช้ล้อซี่ลวดจับคู่ยางบั้งเม็ดข้าวโพด ก่อนเพิ่มสมรรถนะด้วยชุดท่อไอเสียจาก Akrapovic แบบ 4-2, อัพชุดโช้กอัพหน้าและหลังเป็นของ Ohlins รวมถึงแปลโฉมโดยการนำชุดไฟหน้าของ Yamaha YZF-R1 มาประจำการแทนของเดิม

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก morebikes, asphaltandrubber

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook