เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 25 ธันวาคม 2562 - 22:02

Deus Thailand ประชันฝีมือและความเร็วในงาน Deus Slidetrober Fest 2019

 

 

          Deus Ex Machina (เดอัส เอ็กซ์ มาคิน่า) ใน ชางกู บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ได้จัดงาน Deus Slidetober Fest (เดอัส สไลด์โทเบอร์ เฟส) มานานกว่า 8 ปี แล้ว โดยงานนี้ได้รวมทุกความสนุก ความท้าทาย และกิจกรรมและเรื่องราวไลฟ์สไตล์นอกกรอบตามฉบับของ Deus Ex Machina ไว้ในที่แห่งเดียว ทั้งกิจกรรมมอเตอร์ไซค์ เซิร์ฟ ศิลปะ หรือแม้กระทั่งดนตรีและในปีล่าสุด Deus Slidetober Fest 2019 จัดขึ้น ณ Deus Ex Machina Temple of Enthusiasm เป็นอีกหนึ่งปีที่ประสบความสำเร็จ เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างล้นหลาม เรียกได้ว่างานในปีนี้เป็นงานที่ ยิ่งใหญ่และมันส์กว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว

 

 

 

          Deus Slidetober Fest 2019 ประเดิมด้วยการแข่งขัน Swank Rally ในวันแรกซึ่งเป็นการแข่งขันขับขี่ มอเตอร์ไซค์จับเวลา โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องเผชิญกับเนินสูงชัน พบเจอกับอุปสรรคของก้อนหินและต้นมะพร้าวที่คอยขวางทางระหว่างการขับขี่ และต้องขับขี่ผ่านลำธารและขั้นบันไดก่อนจะต้องเร่งความเร็วบนชายหาดยาวกว่า 200 เมตร เข้าเส้นชัยจากนั้นทีมงานจะบันทึกเวลาที่ดีที่สุดของนักแข่งแต่ละคน โดยในครั้งนี้ผู้ชนะใน Open Division คือ Forrest Mincinton นักแข่งของ Deus Ex Machina จากแคลิฟอร์เนีย และผู้ชนะใน Vintage Division คือ Deni Piradus หรือ Deni Blackboy เด็กหนุ่มจาก Batukaras ที่ไม่เคยจะพลาดงาน Deus Slidetober Fest แม้แต่ครั้งเดียว ในครั้งนี้ Deus Thailand ได้เชิญ เหนือ วิศรุต ศาลางาม เด็กหนุ่มอายุ 16 ปี จากจังหวัดสุรินทร์ นักแข่ง Motocross ทีม IPONE Thailand MX เข้าร่วมการแข่งขัน Deus Slidetober Fest 2019 อีกด้วย โดย เหนือ วิศรุต เองก็ได้สร้างเสียงฮือฮาและสะกดทุกสายตาจากผู้ชมภายในงานมากมายเนื่องจากสามารถทำเวลาได้เร็วจนขึ้นอันดับ 3 ในรอบแรก ก่อนจะล้มตอนเข้าโค้งและเสียเวลาไปกว่าสิบวินาทีในรอบที่สอง ทำให้พลาดรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย นอกจาก เหนือ วิศรุต แล้ว Deus Thaialnd ยังได้เชิญกลุ่ม Dirty Sunday เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมี ต้น วรัญญ์ และ เต้ อภิชา เป็นตัวแทนของกลุ่มเข้าร่วมการแข่ง Swank Rally อย่างสนุกสนานและทำอับดับได้ดีเลยทีเดียว      

 

 

 

          ต่อมา Deus ได้คั่นกิจกรรมมอเตอร์ไซค์ด้วยการแข่งขัน Surf ในวันที่ 2 เป็นการโต้คลื่นที่พร้อมพานักเซิร์ฟทะยานผ่าเกลียวคลื่นลูกใหญ่ที่ชายหาดในชางกู โดยเหล่าบรรดานักเซิรฟ์ชื่อดังจากทั่วมุมโลกได้เข้าร่วมกิจกรรมสุดมันส์และโชว์ลีลาสุดประทับใจการแข่งขันโต้คลื่นเป็นไปอย่างสนุกสนานตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงช่วงบ่าย ก่อนที่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนจะแยกย้ายกันไปพักผ่อน โดยทาง Deus จะประกาศผลการแข่งขัน Surf ในงาน Wrap Up Party คืนวันสุดท้าย

 

 

 

          เข้าสู่วันที่ 3 กับการแข่งขัน Motocross หรือที่เรียกกันว่า MOTO X โดยในงานนี้ Deus ได้ร่วมมือกับ Bali Dirt Bike ในการจัดหารถมอเตอร์ครอสให้กับเหล่าผู้เข้าแข่งขัน การแข่งขัน MOTO X แบ่งเป็นสองรุ่น ได้แก่ Open Class และ Vintage Class โดย เหนือ วิศรุต ได้มีโอกาสลงไปแก้มือใหม่อีกครั้งกับรุ่น Open Class พร้อมกับนักแข่งหลากหลายสัญชาติ การแข่งขันรายการนี้ดำเนินไปอย่างสูสีและกองเชียร์ต่างยืนลุ้นการแข่งขันไม่วางตา ก่อนที่รถของ เหนือ วิศรุต ประสบปัญหาจนต้องทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับ Vintage Class ก็มี เต้ อภิชา และ ต้น วรัญญ์ เป็นตัวแทนชาวไทยลงสนาม โดย เต้ อภิชา สามารถเข้าเส้นชัยในลำดับที่ 3 โดยลำดับที่ 1 ของทั้งสองรุ่น ตกเป็นของ Kelena Humphrey นักแข่งอายุ 11 ปี จาก Deus Ex Machina

 

 

 

          ปิดท้าย Deus Slidetober Fest 2019 ด้วยการแข่งขันอันน่าตื่นเต้นที่ทุกคนต่างตั้งตารออย่าง Flat Track โดย Deus Ex Machina ได้สร้างสนาม Flat Track ขึ้นมาบนลานจอดรถตรงข้าม Deus Temple และได้เตรียม รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมของ Deus Temple รุ่น KLX 150’s สำหรับการแข่งขันรอบนี้อีกด้วย รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมถูกปล่อยลงสนามครั้งละ 4 คัน และผู้เข้าร่วมการแข่งแข่งมีโอกาสขี่เพียงแค่ 4 รอบสนามเท่านั้น โดยผู้ชนะ 2 คนแรกจะได้เข้ารอบถัดไป ทั้งนี้ เหนือ วิศรุต แท็กทีมกับ ต้น วรัญญ์ และ เต้ อภิชา สองนักแข่งจาก Dirty Sunday ขอลงไปแก้มือในสนามสุดท้ายนี้ และ เหนือ วิศรุต ก็ได้ ”โชว์เหนือ” สมชื่อด้วยการชนะคู่แข่งมากฝีมือจากหลากหลายประเทศและเบียดพี่ๆ คนไทยท่านอื่นตกรอบไปอย่างสนุกสนาน เหนือ วิศรุต ทะลุเข้ารอบไปเรื่อยๆ จนไปเจอกับ The Little Monster Kelena Humphry ในสนามรอบสุดท้ายที่เพิ่มรอบเป็น 6 รอบเพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้โชว์ฝีมือการวนซ้ายและเป็นไปตามคาด Kelena Humphry พุ่งออกตัวนำเป็นคนแรกด้วยความเร็ว ปล่อยให้ เหนือ วิศรุต สู้กับคู่แข่งอีก 2 คนจากแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่จะเบียดและแย่งกันเข้าโค้งอย่างสนุกสนาน เหนือ วิศรุต เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 3 และได้รางวัลจาก Deus Ex Machina กลับประเทศไทยอีกด้วย

 

 

          สำหรับสาวก Deus Ex Machina สามารถติดตามกิจกรรมมันส์ๆ แบบนี้พร้อมข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ Facebook FanpageDeus Thailand และ Instragram@inbenzinveritas_thailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook