เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2562 - 12:09

MotoGP 2019 สนามที่ 19 Marc Marquez คว้าชัยปิดฉากสนามสุดท้ายที่ Valencia Grand Prix

 

          ขับเคี่ยวกันอย่างต่อเนื่องจากการแข่งขันสนามที่ 18 อย่างดุเดือดในรายการ Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix ณ สนาม Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย และสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 19 นี้ในรายการ Motul Grand Prix Of Valencia ที่สังเวียน Circuit Ricardo Tormo ประเทศสเปน ที่เป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2019 ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามปราบเซียนและเป็นจุดตัดสินฝีมือของนักแข่งมือฉมังเลยก็ว่าได้ และจะเป็นสนามสุดท้ายที่ Jorge Lorenzo ที่จะทำการแข่งขันก่อนยุติบทบาทการเป็นนักแข่งมืออาชีพ

 

 

          Circuit Ricardo Tormo ในฤดกาล 2019 ถูกจัดให้เป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2019 และเรียกได้ว่าเป็นสนามปราบเซียนอีกหนึ่งสนามเลยก็ว่าได้ โดยสนามแห่งนี้ มีความยาวต่อรอบ 4 กิโลเมตร โดยจะมีโค้งทั้งหมด 14 โค้ง เป็นซ้าย 9 โค้ง และโค้งขวา 5 โค้ง มีทางตรงยาวที่สุด 876 เมตร และความกว้างของพื้นแทร็คอยู่ที่ 12 เมตร ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างแคบเอาการสำหรับการแข่งขันที่ขับเคี่ยวกันขนาดนี้

 

 

          ในวันซ้อมและควอลิฟาย ของวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งผู้ที่ฟอร์มแรงสุดและได้อยู่แถวหน้าสุดในสนามนี้ก็คือ Fabio Quatararo หมายเลข 20 สังกัดทีม Petronas Yamaha SRT ด้วยเวลา 1'29.978 นาที จากการควอลิฟายเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2562 ตามมาด้วยสตาร์ทอันดับ 2 กับเจ้าเด็กระเบิดอย่าง Marc Marquez จากทีม Repsol Honda ส่วนสตาร์ทอันดับ 3 คือ Jack Miller จากทีม Alma Pramac Racing เรียกได้ว่าสนามนี้ Quatararo ได้โชว์ฟอร์มสตาร์ทอันดับหนึ่งอีกครั้ง

 

 

 

          ในช่วงออกสตาร์ท Jack Miller หมายเลข 43 จากทีม Alma Pramac Racing นำโด่งเป็นจ่าฝูง ตามด้วย Fabio Quatararo หมายเลข 20 สังกัดทีม Petronas Yamaha SRT ที่ฟอร์มดีจัดในสนามแห่งนี้ แต่เพียงแค่ไม่กี่โค้ง Jack Miller ก็ต้องโดน Fabio Quatararo แซงขึ้นมาอันดับหนึ่งได้ในรอบแรก ส่วนทางด้าน Marc Marquez จากทีม Repsol Honda ที่สตาร์ทอันดับที่ 2 แต่พลาดตอนออกตัวร่วงไปอยู่อันดับที่ 6 แต่ก็สามารถผลักตัวเองขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 ภายในรอบแรกได้ ซึ่งในภาพรวมแล้ว การแข่งขันในสนามนี้นักแข่งหลายๆคนเหมือนจะพลิกล็อคอันดับที่ไม่คาดคิดค่อนข้างมากในช่วงจังหวะแรกๆ โดยในอันดับ 1-5 มีการสับเปลี่ยนกันอยู่ตลอดเวลา ทั้ง Fabio Quatararo ที่ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงแทน Jack Miller ในรอบแรก , Marc Marquez ที่สามารถพาตัวเองจากกลุ่มสองมาอยู่ที่หัวแถวอันดับที่ 2 ในรอบที่ 2 ตามด้วย Jack Miller , Andrea Dovizio และ Alex Rins ที่อยู่ในอันดับ 3-5 

 

 

 

          ผ่านไปจนถึงครึ่งทาง Marc Marquez สามารถไล่แซง Fabio Quatararo ขึ้นอันดับที่ 1 ได้ในรอบที่ 7 , Fabio Quatararo ร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 2 โดยเฉพาะคู่แข่งแถวสองระหว่าง Jack Miller และ Andrea Dovizio พร้อมกับ Alex Rins ที่ห้ำหั่นชิงอันดับ 3 อย่างดุเดือด แต่ในช่วงครึ่งทางมีนักแข่งมีฉมังพลาดล้มไปหลายคน ไม่ว่าจะเป็น Johan Zarco , Danilo Petrucci , Franco Morbidelli และ Cal Crutchlow จนกระทั่งในท้ายที่สุดในการไล่ล่าอันดับที่ 3 ระหว่าง Dovizioso และ Alex Rins ก็ไม่สามารถขึ้นแซง Jack Miller ได้ ซึ่งในช่วงเวลาที่เหลือรอบสุดท้ายของแถวหน้าสุดคู่เดือดอันดับที่ 1-2 Fabio Quatararo พยายามไล่ตาม Marc Marquez แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงทำให้ตำแหน่งผู้ชนะตกเป็นของ Marc Marquez ขาดรอย ตามมาด้วย Fabio Quatararo อันดับที่ 2 และ Jack Miller อันดับที่ 3

 

 

          และในส่วนของ Jorge Lorenzo นั้นจบอันดับที่ 13 และสิ้นสุดบทบาทนักแข่งมืออาชีพกับความสำเร็จที่ผ่านมากับการคว้าแชมป์โลก 5 สมัย พร้อมเซอร์ไพรซ์การอำลาจากทีมแข่ง Repsol Honda และแฟนๆขอบสนามที่ร่วมอำลาหนึ่งในนักแข่งระดับตำนานของ MotoGP อย่าง Jorge Lorenzo #99

 

 

          สำหรับนักบิดมือเก๋าชาวอังกฤษอย่าง Cal Crutchlow หมายเลข 35 สังกัดทีม LCR Honda Castrol ในการแข่งขันครั้งนี้ Crutchlow พลาดล้มในรอบที่ 10 ที่โค้ง 1 ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายอีกครั้งสำหรับนักแข่งมือฉมังก์จากทีม LCR Honda Castrol ที่ได้อันดับสตาร์ทออกตัวเป็นอันดับที่ 9 ในฤดูกาลต่อไปเราจะมาลุ้นและให้กำลังใจกันอีกทีสำหรับแฟนๆ Cal Crutchlow ครับ

 

 

          การแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 19 ที่เป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล ได้สิ้นสุดลงเป็นที่เรียบร้อย และเรียกได้ว่าการแข่งสนามนี้มีทั้งความมันส์ ลุ้น ความยินดีและคำกล่าวอำลา ต้องขอบอกเลยว่าเป็นนัดสำคัญของชาว MotoGP เลยก็ว่าได้ครับและสำหรับฤดูกาลต่อไป แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามการแข่งขัน MotoGP ในฤดูกาล 2020 ได้ทาง BoxzaRacing เช่นเคยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook