เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2562 - 13:58

Suzuki Burgman 400 เซอร์ไพรซ์สายคนบ้าอีกครั้ง พร้อมวางจำหน่ายในไทย พฤศจิกายนนี้

 

          ช่วงนี้รถมอเตอร์ไซค์แนวสกู๊ตเตอร์เรียกได้ว่าความท๊อปฟอร์มนั้นเอาเรื่องเลยทีเดียว มาในครั้งนี้ BoxzaRacing ได้รับข่าวคอนเฟิร์มการเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไซส์บิ๊กอีกหนึ่งรุ่นที่หลายๆคนรอคอยอย่าง New Suzuki Burgman 400 ที่ได้รับการยืนยันจากทางค่ายผู้ผลิตแล้วว่าจะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงของงาน Motor Expo 2019 ในช่วงวันที่ 29 พฤศจิกายน - วันที่ 10 ธันวาคม 2562 ที่ใกล้จะถึงนี้ครับ

 

 

          Suzuki Burgman 400 เป็นอีกหนึ่งสกู๊ตเตอร์ที่สาวกต่างพากันรีเควสอยากให้ทาง Suzuki สร้าง Burgman ในพิกัดนี้มาวางขาย ซึ่งล่าสุดทาง Suzuki ได้ตอบสนองความต้องการให้กับทางแฟนๆเป็นที่เรียบร้อย โดย Suzuki Bugrman 400 ถูกสร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Burgman Coupe ที่มีดีไซน์รูปลักษณ์ที่หรูหราโอ่อ่า พร้อมอบอวลไปด้วยความสะดวกสบายในการขับขี่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1 ลูกสูบ 400 ซีซี. DOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้พละกำลังสูงสุด 31 แรงม้า ที่ 6,300 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 36 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที พร้อมระบบส่งกำลังแบบ CVT ที่ให้ความนิ่มนวมผนวกกับพละกำลังที่ให้แรงบิดที่ดีตั้งแต่รอบความเร็วต่ำ จนไปถึงระบบ Suzuki’s Automatic Idle Speed Control (ISC) ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสตาร์ทเครื่องยนต์เมื่ออุณหภูมิต่ำให้ทำงานอย่างเต็มที่ถึงแม้อุณหภูมิยังไม่ถึงจุดเดือด

 

 

          ตามด้วยชุดช่วงล่างที่สามารถตอบโจทย์กับการใช้งานได้อย่างลงตัวกับโช้คหน้าแบบ Telescopic และโช้คหลัง Link-Type Monoshock ที่สามารถปรับสปริง Preload ได้ถึง 7 ระดับ พร้อมรับกับทุกสถานการณ์ในการเดินทาง มาถึงชุดเบรกที่มีการติดตั้งดิสก์เบรกคู่หน้าขนาด 260 มม. มาให้และดิสก์เบรกหลังขนาด 210 มม. พร้อมกับระบบ ABS และติดตั้งระบบ Rear Brake Lock System สำหรับช่วยเบรกหลังเพื่อป้องกันการลื่นสไลด์ในทางลาดชันเนื่องจากตัวรถมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่จึงต้องมีระบบเหล่านี้เข้ามาช่วยเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมยากครับ...ต่อด้วยตัวเบาะรถที่ออกแบบมาให้ผู้ขี่นั่งแล้วรับกับชิลด์หน้าขนาดใหญ่ที่สามารถป้องกันแมลงและเศษหิน ดิน ฝุ่น จนไปถึงการแหวกอากาศได้เป็นอย่างดีทำให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างราบรื่นตามคอนเซ็ปต์ 

 

 

          ส่งท้ายสุดหล่อคันนี้กับฟีเจอร์ที่จะตอบโจทย์สำหรับนักเดินทางสายสกู๊ตเตอร์กับชุดไฟหน้าส่องสว่างแบบ Multi Reflector พร้อมไฟหรี่แบบ LED ที่จะให้ความส่องสว่างชัดเจนในทุกสภาพถนน และดีไซน์สุดเฉียบคมหรูหรา เข้ากับเส้นสายของตัวรถจนถึงไฟท้ายที่ดีไซน์เข้าทรงได้เป็นอย่างดี และในส่วนของอีกหนึ่งความสะดวกสบายกับกล่องเก็บของอเนกประสงค์ใต้เบาะขนาด 42 ลิตร ที่สามารถเก็บสัมภาระได้อย่างจุใจ รวมไปถึงหมวกกันน็อคที่เก็บได้ถึง 2 ใบ ทั้งแบบเต็มใบและครึ่งใบ พร้อมกับช่องจ่ายไฟสำรอง 12 โวลต์ ที่สามาถชาร์ตไฟกับโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์...เรียกได้ว่า New Suzuki Burgman 400 คันนี้ เป็นอีกหนึ่งสกู๊ตเตอร์ที่สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานที่อยากสัมผัสกับความสะดวกสบายในราคาที่จับต้องได้ไม่ยากเลยก็ว่าได้ครับ สำหรับการเปิดตัววางจำหน่ายจะมีขึ้นในเร็วๆนี้ที่งาน Thailand Motor Expo 2019 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2562 สามารถติดตามข่าวสารรถใหม่ได้ที่ www.BoxzaRacing.com ครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook