เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2562 - 09:19

MotoGP 2019 สนามที่ 12 Alex Rins ระเบิดฟอร์มเก่ง ฟาดบัลลังก์แชมป์ที่ Silverstone

 

            MotoGP ที่สังเวียน Silverstone Circuit ประเทศอังกฤษ เมื่อปีก่อน หากใครที่พอจะจำได้ คือ ทางผู้จัดประกาศยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากฝนตกและน้ำขังบนแทร็กไม่สามารถระบายได้ทัน จึงต้องเทแฟนๆ มอเตอรืสปอร์ตไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนในปีนี้ การแข่งขัน MotoGP สนามที่ 12 รายการ GoPro British Grand Prix ณ แทร็ก Silverstone Circuit หวนมาอีกครั้งในวันที่ 25 สิงหาคม 2019 

 

Silverstone Circuit สังเวียนระดับตำนานแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ต

 

            หลังจากที่ต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันไปเมื่อปีก่อน ด้วยสภาพดินฟ้าอากาศที่ไม่อำนวย สนาม  Silverstone Circuit ก็ยกเครื่อง ปรับสภาพพื้นแทร็กใหม่ เพื่อให้สามารถรองรับการแข่งขันอย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยสนามแข่งนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในสนามที่เก่าแก่ มีมนต์ขลัง และทันสมัยมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยสามารถปรับเลย์เอาท์เพื่อใช้ในการแขช่งขันได้อย่างหลากหลาย ทั้งสำหรับมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก MotoGP หรือแม้แต่การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง Formula 1 โดยเลย์เอาท์สำหรับการแข่งขัน MotoGP นั้น มีความยาวต่อรอบถึง 5.900 กม. โดยมีโค้งทั้งสิ้น 18 โค้ง เป็นโค้งซ้าย 8 โค้ง และโค้งขวา 10 โค้ง และมีทางตรงยาวที่สุดเพียง 770 ม. เท่านั้น

 

Marc Marquez ยังคงโชว์ฟอร์มสมราคา คว้าโพลฯ มาครองได้อีกครั้ง

 

VR46 เรียกศรัทธาแฟนๆ อีกครั้งด้วยการออกสตาร์ทในแถวหน้า

 

Jack Miller กับลีลาเด็ดดวงของเขา ซึ่งเราไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง

 

            ในช่วงของการควอลิฟาย เป็นทางด้าน Marc Marquez ดาวบิดจาก Repsol Honda Team ที่ยังคงโชว์ฟอร์มได้สมราคาเต็งหนึ่ง ทำเวลาต่อรอบ 1'58.168 นาที และได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพสิชั่น ซึ่งเป็นตำแหน่งโพลฯ ครั้งที่ 60 ของเจ้าตัว ส่วนนักบิดที่สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆ ได้ในสนามนี้ คงหนีไม่พ้นเสือเฒ่า Valentino Rossi จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ทำเวลาตามหลัง Marquez เพียง 0.428 วินาที จองกริดที่ 2 ไปครอง ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ Jack Miller จากทีม Pramac Racing ด้านเจ้าถิ่นอย่าง Cal Crutchlow หมายเลข 35 นักบิดในสังกัด LCR Honda Castrol งานนี้แม้จะต้องออกสตาร์ทในแถวที่ 3 แต่ด้วยศักดิ์ศรีความเป็นเจ้าบ้าน เชื่อได้ว่า Crutchlow สู้เต็มที่ใน Silverstone Circuit อย่างแน่นอน นอกจากนั้นแล้ว ยังมีอีกหนึ่งนักแข่งที่น่าสนใจ นั่นก็คือ Jorge Lorenzo ที่กลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง หลังจากพักรักษาตัวอย่างยาวนาน ซึ่งต้องรอติดตามกันว่า สภาพร่างกายของ The Sparteon นั้น จะสมบูรณ์ขนาดไหน

 

Cal Crutchlow กับสังเวียนโฮมเรซ

 

Jorge Lorenzo คืนแทร็กอีกครั้ง

 

            การแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 12 ณ Silverstone Circuit ออกสตาร์ทในช่วง 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งทันทีที่สัญญาณไฟออกตัวดับลง เป็นทางด้านของ Marc Marquez ชิงความได้เปรียบ คว้าจังหวะ Hole Shot ขึ้นนำได้สำเร็จ ตามด้วย The Doctor ส่วนที่น่าเสียดายสุดๆ คงจะเป็น Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ที่สะดุดรถของ Fabio Quartararo นักบิดมือใหม่ในสังเวียน MotoGP จากทีม Petronas Yamaha SRT ที่พลาดล้มง่ายๆ เหมือนขาดประสบการณ์ในการแข่งขันรุ่นใหญ่ เมื่อเข้าสู่รอบที่ 3 เป็นทาง Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar ที่ไล่บี้จ่าฝูงอย่างไม่ลดละ ทิ้งห่างอันดับ 3 อย่าง Rossi ออกไปอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะโดนทีมเมท Maverick Vinales แซงในช่วงกลางของการแข่งขัน ซึ่งเป็นทาง Vinales ที่ค่อยๆ ปิดระยะจากกลุ่มนำ โดยพยายามขยับเข้าลุ้นในกลุ่มหัวแถว แต่ก็ไม่สามารถทำได้ การแย่งชิงระหว่าง Marquez และ Alex Rins  มาเข้มข้นในช่วง 2 รอบสุดท้าย ที่ Rins พยายามหาช่องแซงให้ได้ แต่ในท้ายที่สุดก็ทำสำเร็จในช่วงโค้งสุดท้าย ช้อนวงในคว้าชัยเพียงปลายจมูกเหนือ Marquez ได้สำเร็จ ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของเพื่อนร่วมชาติ Maverick Vinales

 

Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar คว้าชัยเป็นครั้งที่ 2 ใน MotoGP ฤดูกาล 2019

 

            ด้านนักแข่งเจ้าถิ่น Cal Crutchlow จากทีม LCR Honda Castrol ในสนามนี้ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ แม้จะประสบอุบัติเหตุในช่วงซ้อมและต้องออกสตาร์ทในลำดับที่ 9 แต่ก็กัดฟันสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี สมกับที่เป็นนักบิดเจ้าถิ่น โดยจบการแข่งขันในลำดับที่ 6 คว้าคะแนนสะสมตุนไว้อีก 10 แต้ม รวมทั้งสิ้น 88 คะแนน รั้งตำแหน่งที่ 9 ในตารางคะแนนรวม

 

Cal Crutchlow จบอันดับที่ 6 สนามโฮมเรซ รับไปอีก 10 แต้ม

 

            MotoGP 2019 สนามที่ 13 รายการ Gran Premio Octo di San Marino e della Riviera di Rimini สนาม Misano Circuit จะแข่งกันในวันที่ 15 กันยายน 2562 เช่นเคย...แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ทาง BoxzaRacing อย่างต่อเนื่อง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook