เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 4 กรกฏาคม 2562 - 14:37

Augusto Fernandez คว้าชัยชนะในรายการ Motul TT Assen เป็นผู้ชนะคนที่สี่ในการแข่งขัน Moto2

 

          Augusto Fernandez คว้าชัยชนะในการแข่งขัน Moto2 รายการ Motul TT Assen เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันที่มาพร้อมความหวังในการคว้าแชมป์ รวมถึงผู้นำจากการแข่งขันครั้งก่อนหน้านี้ ได้แก่ Alex Marquez และ Lorenzo Baldassarri Fernandez นักบิดจากทีม Flexbox HP40 ที่ขึ้นนำมาอยู่ในอันดับที่สามจากห้าอันดับในการแข่งขัน โดยผลการแข่งขัน Augusto Fernandez ได้คว้าชัยชนะครั้งแรกใน Motul TT Assen และขยับขึ้นสู่อันดับสามในการแข่งขันชิงแชมป์

 

 

          มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ Triumph Motocycle กล่าวว่า “ช่างเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นเป็นอย่างมาก จากเหตุการณ์และการขึ้นแซงต่างๆ ที่มีความเข้มข้นและเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในการแข่งขัน Moto2 รายการ Motul TT Assen โดยมี Augusto Fernandez นักบิดที่สามารถรอดพ้นจากอุปสรรคต่างๆ จนคว้าชัยชนะ Moto2 ได้เป็นครั้งแรก รวมถึง Brad Binder ที่ได้รับรางวัลเป็นครั้งแรกเช่นกัน แน่นอนว่า Augusto Fernandez กลายเป็นนักแข่งฟอร์มดีที่อยู่ในตำแหน่งโพลโพสิชั่นรอบแข่งที่สเปนและตอนนี้ทำให้ Moto2 มีผู้ชนะการแข่งขันที่แตกต่างกันถึงสี่คนในฤดูกาล 2019 นี้

 

 

          ในขณะที่ฤดูกาลแข่งขันยังคงดำเนินต่อไป และมีนักแข่งหลายคนที่ได้สัมผัสพละกำลัง และแรงบิดของเครื่องยนต์ Triumph มั่นใจว่าผู้ชมจะได้เห็นนักแข่งหน้าใหม่ ๆ แจ้งเกิดอย่างแน่นอน โดยหลังจากการแข่งขันทั้งแปดรอบที่ผ่านมา ยังคงเห็นการทำลายสถิติใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในรอบนี้ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการแข่งขันและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ โดยมีเครื่องยนต์ Triumph ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จดังกล่าวในทุกการแข่งขัน”

 

 

          สำหรับการแข่งขันรายการ นอกจากชัยชนะดังกล่าวแล้ว Augusto Fernandez ยังได้สร้างสถิติรอบใหม่ด้วยเครื่องยนต์ Triumph ในเครื่อง Kalex ซึ่งเป็นสติถิที่ขาดลอย และยังทำลายสถิติในทุกรอบการแข่งขันของ Moto2 World Championship 2019 ด้วยเครื่องยนต์ Triumph 765 ซีซี

 

 

          ในขณะที่ Remy Gardner ได้อันดับที่หนึ่งในโพลโพสิชั่นในรอบคัดเลือกและกลายเป็นชาวออสเตรเลียคนแรกที่ขึ้นอันดับหนึ่งในการแข่งขันประเภทกลางนับตั้งแต่ Casey Stoner ในปี 2005 ที่เกาะ Phillip โดยเขาสลับขึ้นนำในการแข่งขันเช่นเดียวกับ Sam Lowes จนกระทั่งนักแข่งทั้งตกอันดับไป

 

 

          ส่วน Brad Binder เป็นผู้นำการแข่งขันมาตลอดจนถึงหกรอบสุดท้ายก่อนจบการแข่งขันเมื่อ Marquez ซึ่งอยู่อันดับที่ 6 ในรอบเปิดการแข่งขันขึ้นนำอีกครั้งและลอยลำคว้าชัยชนะครั้งที่สี่รวดด้วยพละกำลังและแรงบิดของเครื่องยนต์ Triumph 765 ซีซี

          อย่างไรก็ตาม Baldassarri นักบิดฝีมือเยี่ยมที่เริ่มต้นในลำดับที่ 16 ได้พุ่งชนรถของ Marquez เนื่องจากตีวงกว้างไปเล็กน้อย และเสียท่าจนทำให้นักแข่งชิงแชมป์ทั้งสองต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวปูทางให้กับ Fernandez  Binder และ Luca Marini ในการก้าวขึ้นนำ ในขณะ Thomas Luthi นักแข่งชาวสวิสที่อยู่ในลำดับที่สี่ก้าวขึ้นนำในการแข่งขันชิงแชมป์ Moto2 ฤดูกาล 2019 โดยมีคะแนนนำ Marquez เพียงแค่ 6 แต้ม ซึ่ง Marini เป็นนักแข่งอันดับสูงสุดที่ทำคะแนนได้ทุกรอบจนพาเขาขึ้นอันดับที่หก

 

 

          ทั้งนี้เครื่องยนต์ Triumph Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) โดยสามารถแสดงให้เห็นถึงพละกำลังมากกว่า 140 แรงม้า รวมทั้งเสียงของเครื่องยนต์อันทรงพลังได้อย่างน่าทึ่ง โดยการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์รายการ Moto2 ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่สนาม Sachsenring รายการเยอรมันกรังปรีซ์ (German Grand Prix) ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook