เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2562 - 15:04

Ducati เดินหน้าพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบทุ่มสุดตัว และเตรียมเปิดตัวเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

Ducati Zero electric Concept

 

          Ducati ลั่น ประกาศเดินหน้าพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ พร้อมนำเสนอมอเตอร์ไซค์สำหรับวันพรุ่งนี้ "for tomorrow" ตอกย้ำผู้นำแบรนด์รถสปอร์ตระดับซูเปอร์ไบค์ลุยตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่กำลังแข่งขันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะบรรดาแบรนด์มอเตอร์ไซค์น้องใหม่หลากหลายสัญชาติ

          Mr. Pierluigi Zampieri ซีอีโอ Ducati เปิดเผยถึงการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ว่า "เรายังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เป็นรถแข่งที่ดีที่สุด แม้ว่าจะยังคงหวั่นใจต่ออุปสรรค์ในการพัฒนาตรงที่การพัฒนาตัวรถให้สัมพันธ์ระหว่างน้ำหนัก ประสิทธิภาพ หรือระยะทาง โดยเฉพาะการพัฒนาแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงพอสำหรับซูเปอร์ไบค์ โดยเป้าหมายของทางบริษัทฯ ก็คือ การพัฒนาตัวรถที่สมบูรณ์แบบทั้งสมรรถนะและน้ำหนักให้สัมพันธ์กัน" นอกจากนี้ก็ยังได้เผยว่าทางบริษัทฯ มีความทันสมัยและสามารถนำเสนอมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เหนือกว่าคู่แข่ง แต่ต้องใช้เวลาในการเปิดตัวและวางจำหน่ายและตลาดที่เหมาะสมเสียก่อน

 

Ducati Zero electric Concept

 

          "ในขณะคุณพยายามที่จะผลักดันลูกค้า แต่ต้องรู้ว่าลูกค้าชอบหรือชื่นชมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหรือไม่และเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับพวกเขาหรือไม่ อย่างเช่น กรณีการเปลี่ยนจากเครื่องยนต์ V-twins มาเป็นเครื่องยนต์ V4 คำถามใหญ่คือ พวกเขาต้องการมันในวันพรุ่งนี้หรือหลังจากวันพรุ่งนี้ วันหนึ่งลูกค้า Ducati ปรารถนาที่จะมีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ส่วนที่ยากที่สุดก็คือจะรู้เมื่อเรารู้ว่ามันต้องใช้เวลานานแค่ไหน เพื่อพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแต่นั่นก็เป็นสิ่งที่สร้างความท้าทาย และมั่นใจว่าสามารถพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่บริสุทธิ์เฉกเช่นเดียวกับซูเปอร์ไบค์สายเลือดบริสุทธิ์" Mr. Pierluigi Zampieri กล่าวเสริม

         น่าเสียดายที่ทางบริษัทฯ ยังไม่เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในเวลานี้ แต่จากข้อมูลบทสัมภาษณ์นั้น ทางบริษัทฯ ต้องการพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในกลุ่มซูเปอร์ไบค์ ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์ระดับเรือธงและยังสะท้อนถึงสายเลือดของมอเตอร์สปอร์ตที่ขึ่นชื่อของแบรนด์ดูคาติอีกด้วย

 

Cr. ข้อมูลจาก motorcyclenews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Ducati Zero electric Concept แนวคิดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบ สปอร์ตเต็มขั้น ล้ำสุดขั้ว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook