เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2562 - 10:37

Ducati Zero electric Concept แนวคิดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบ สปอร์ตเต็มขั้น ล้ำสุดขั้ว

          Ducati ร่วมกับทีมนักศึกษาจาก Scuola Politecnica di Design ประกอบไปด้วย Bart Heijt, Fernando Pastre และ Raquel Villani เผยผลงานการออกแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับยุคอนาคต จนออกมาเป็น Ducati Zero electric Concept ที่สมบูรณ์แบบทั้งความสปอร์ตและความทันสมัย

           Bart Heijt หนึ่งในทีมนักออกแบบจาก Scuola Politecnica di Design ได้เผยถึงแนวคิด Ducati Zero electric Concept หรือชื่อย่อว่า Ducati Zero จะนำเสนอความล้ำสมัยภายใต้บุคลิกอันเรียบง่าย และเข้ากับมอเตอร์ไซค์ Ducati ที่ใช้เครื่องยนต์เชื้อเพลิงอย่างลงตัว ประกอบกับได้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากงูฉกไปข้างหน้า ผลที่ได้ก็คือมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ดีไซน์เรียบง่าย ทันสมัย และดุดัน

 

 

            Ducati Zero ได้รับการออกแบบที่สะท้อนความเรียบง่าย สไตล์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ได้รับการออกแบบให้ไร้ชิลด์บังลมหน้า, ระบบส่องสว่างจะเป็นไฟ LED, ตูดมดท้ายรถมีที่รีดอากาศ, ชุดเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้ากับแบตเตอรี่ส่งกำลังไปยังล้อหลัง, โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ พร้อมดิสก์เบรกคู่กับคาลิเปอร์แบบเรเดียลเมาท์ และดิสก์เบรกหลัง และมองความโดดเด่นด้วยตัวรถสีทูโทน เป็นต้น

            ประกอบกับฟังก์ชั่นโลโก้ Zero ที่จะเรืองแสง DLR ตามโหมดขับขี่ โดยเมื่อผู้ขับขี่ใช้โหมด Eco จะเรืองแสงเป็นสีเขียว แต่ถ้าขับโหมด Strada จะเป็นสีขาว และจะเป็นสีแดงเมื่อใช้โหมด Corsa ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ ทั้ง 3 สี เมื่อเรียงกันดีๆ จะเป็นสีของธงชาติอิตาลี บ่งบอกถึงความเป็นมอเตอร์ไซค์ชั้นนำจากอิตาลีโดยแท้จริง เรียกได้ว่า Ducati Zero ได้รับการออกแบบให้เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่รองรับการผลิตจริงได้ในอนาคตเลยทีเดียว

 

 

Cr. ข้อมูลจาก morebikes.co.uk และคลิปประกอบจาก UPHIGH Productions

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook