เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 ธันวาคม 2561 - 11:07

Harley Davidson เปิดตัว FXDR 114 และ Iron 1200 พร้อมเป็นเจ้าของได้ในงาน Motor Expo 2018

บรรยากาศเปิดบูธ Harley-Davidson

 

          ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติอเมริกัน จัดแสดงมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดทั้งเอฟเอ็กซ์ดี อาร์ 114 (FXDR 114™) และ ไออ้อน 1200  (Iron 1200) เป็นครั้งแรกของภูมิภาคอาเซียน ภายในงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 35 ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2561 ณ อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี กรุงเทพฯ เพื่อบรรดาแฟน ๆ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ เมืองไทยผู้แสวงหาอิสรเสรีอันไร้ขีดจำกัด

เอฟเอ็กซ์ดีอาร์ 114 (FXDR 114™)

FXDR 114™

 

          เอฟเอ็กซ์ดีอาร์ 114 ใหม่ นำเสนอสมรรถนะแห่งการพุ่งทะยานที่แรงสุดขั้ว เห็นได้จากการออกแบบรูปลักษณ์ที่มีแรงบันดาลใจมาจากสนามแข่งขันทางตรง ที่ซึ่งนักขี่สามารถสัมผัสถึงแรงบิดที่มีปฏิกิริยากับพื้นถนนได้อย่างเต็มกำลังในขณะที่อะดรีนาลีนผู้ขับขี่สูบฉีดไปทั่วร่างกาย

  • ขุมพลังจากเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight V-twin engine 114 ci
  • แชสซีรุ่นซอฟเทล (Softail™) พร้อมสวิงอาร์มและล้ออลูมิเนียมน้ำหนักเบา
  • ผสมผสานองค์ประกอบต่างๆที่ช่วยลดน้ำหนักตัวรถได้อย่างมาก

           ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ เอฟเอ็กซ์ดีอาร์ 114 ใหม่ มอบสมรรถนะที่แรงแบบรถแข่งแดร๊กแนวฮาร์ดคอร์ ที่เพียบพร้อมด้วยความล้ำหน้าทางเทคโนโลยี นับเป็นมอเตอร์ไซค์แบบครุยเซอร์อันทรงพลังที่มอบมิติใหม่ของประสิทธิภาพการขับขี่ในกลุ่มรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ผสานแรงบิดสุดพลังจากเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight™ 114 เข้ากับแนวคิดอิสระในการใช้ชิ้นส่วนอะลูมิเนียมและการผสมผสานส่วนประกอบอื่น ๆ เพื่อช่วยลดน้ำหนักของตัวรถ ผลลัพธ์ก็คือ การยกระดับสมรรถนะการขับขี่ในทุก ๆ ด้านอย่างชัดเจน

          เอฟเอ็กซ์ดีอาร์ 114 เป็นมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ รุ่นที่ 10 ที่ใช้โครงรถรุ่นซอฟเทล (Softail™) ซึ่งเปิดตัวในปี 2018 และนับเป็นรุ่นล่าสุดจากที่บริษัทวางเป้าหมายในการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่ทั้งหมด 100 รุ่นภายในปี 2027 โดยรุ่นออล-นิว เอฟเอ็กซ์ดีอาร์ 114 มีราคาเริ่มต้นที่ 1,199,000 บาท

 

ไออ้อน 1200  (Iron 1200™)

Iron 1200™

 

          ไออ้อน 1200 ติดตั้งด้วยเครื่องยนต์ Evolution™ 1200 V-Twin engine มอบแรงบิดมากขึ้น 34% (เปรียบเทียบ 70 นิวตันเมตรกับ 94 นิวตัน-เมตร) เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ 883Evolution engine ในรุ่นไออ้อน 883 (Iron 883) ซึ่งเป็นรุ่นต้นแบบมอเตอร์ไซค์สำหรับขับขี่ในเมืองในตระกูลสปอร์ตสเตอร์ (Sportster™)

          แฮนด์บาร์สีดำในแบบมินิเอพ (Mini Ape) สีซาตินแบล็ก ที่ยกสูงโค้งขึ้นแบบชอปเปอร์ที่สร้างความโดดเด่นให้มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้อย่างชัดเจน การออกแบบแผงหน้าปัดสีดำเงาที่ล้อมกรอบไฟหน้าได้รับอิทธิพลมาจากสไตล์ West Coast ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับแกนทรงสูงของตัวรถ ส่วนเบาะนั่งตอนเดียวแบบคาเฟ่ Café Solo Seat เอียงลาดไปยังส่วนบังโคลนหลังและถูกปรับรูปทรงให้ช่วยรองรับผู้ขี่ให้อยู่ในตำแหน่งอย่างมั่นคงในยามที่แรงบิดจากเครื่องยนต์ Evolution 1200 กระชากออกตัว

          ถังน้ำมันขนาด 3.3 แกลลอนของรุ่นสปอร์ตสเตอร์แบบคลาสสิก มีการทำลวดลายกราฟิกแถบยาวหลากสีให้โอบตัวถังน้ำมันโดยรอบ ระบบส่งกำลังเครื่องทั้งหมดถูกตกแต่งด้วยสียอดนิยม อาทิ ส่วน rocker box ทั้งบนและล่างสีดำ, ท่อไอเสียและแผ่นกันความร้อนสีดำ, และตัวไทเมอร์ฝาครอบ Primary และ Derby สีดำ สำหรับส่วนท่อก้านส่งลิ้นและฝาครอบลูกกระทุ้งชุบโครเมียมช่วยเพิ่มโทนสีสว่างและสร้างจุดเด่นให้กับส่วนเครื่องยนต์ V-Twin engine โดยไออ้อน 1200 ยังติดตั้งล้ออลูมิเนียมแบบ 9 ซี่ รวมถึงเบลท์การ์ดสีดำสนิทตั้งแต่ขอบล้อ โซ่ฟันเฟือง สำหรับรุ่นไออ้อน 1200 มีราคาเริ่มต้นที่ 619,000 บาท   

 

คุณธนบดี กุลทล (มาร์ค) ผู้จัดการประจำประเทศ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ประเทศไทย

 

          Wเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกั บความต้องการที่มีต่อรถมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย" คุณธนบดี กุลทล (มาร์ค) ผู้จัดการประจำประเทศ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ประเทศไทย กล่าว "สำหรับรถ 2 รุ่นใหม่นี้ ทั้งรุ่นที่เป็นสไตล์รถแข่งขันแนวแดร๊กและอีกรุ่นที่เป็นแนวย้อนยุค ถือเป็นตัวอย่างสุดคลาสสิกที่ ทำให้ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ มีความพิเศษไม่เหมือนใคร โดยรุ่นเอฟเอ็กซ์ดีอาร์ 114 เป็นมอเตอร์ไซค์ครุยเซอร์อันทรงพลังที่มอบประสบการณ์การขับขี่สุดพิเศษและการควบคุมที่เป็นเยี่ยม ส่วนรุ่น ไออ้อน 1200 มอบความสมบูรณ์สำหรับผู้ที่ต้องการขับขี่บนท้องถนนและใช้กำลังเครื่องในระดับปานกลางเพื่อให้ขับขี่ผ่านพ้นการจราจรที่ขับคั่งไปได้อย่างง่ายดาย"

 

บรรยากาศภายในบูธ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

 

          นอกเหนือจาก 2 รุ่นใหม่ งานไทยแลนด์มอเตอร์เอ็กซ์โปครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้มีโอกาสยลโฉมมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ รุ่นปี 2019 ทั้ง 14 รุ่นทั้งตระกูลสปอร์ตสเตอร์ (Sportster™) และซอฟเทล (Softail™) พร้อมกันทั้งหมดในงานเดียวโดยนำเสนอในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 479,000 บาท สำหรับตระกูลสปอร์ตสเตอร์ (Sportster™) และราคาเริ่มต้น 849,000 บาท สำหรับตระกูลซอฟเทล (Softail™)

          พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ ดอกเบี้ยเพียง 3.29% และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งสำหรับผู้ซื้อมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ตระกูลทัวร์ริ่งรุ่นปี 2019 ทุกรุ่น และสำหรับเจ้าของฮาร์ลีย์รับดอกเบี้ยสุดพิเศษ 0% เมื่อซื้อมอเตอร์ไซค์ตระกูลซอฟเทล (Softail™) และทัวร์ริ่งรุ่นปี 2018

 

พริตตี้บูธฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ประเทศไทย

 

          นอกจากนี้ มอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันทุกรุ่นที่ซื้อภายในงาน ยังจะได้การรับประกันจากโรงงาน 2 ปีโดยไม่จำกัดระยะทาง และสิทธิการเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ขับขี่ฮาร์ลีย์ (HOG) ฟรี 1 ปี พร้อมการช่วยเหลือฉุกเฉินและชุด Welcome kit มูลค่า 6,000 บาทฟรี ซึ่งประกอบด้วยกระเป๋าเป้ สะพายหลัง ที่ชาร์จแบตเตอรี่แบบกันน้ำ และชุดผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาสีรถขนาดพกพา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook