เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2562 - 13:45

Honda กับวันแห่งความสำเร็จของ Marquez คว้าแชมป์ MotoGP ครั้งประวัติศาสตร์ในประเทศไทย

 

           Marc Marquez  (มาร์ค มาร์เกซ) นักบิดซูเปอร์สตาร์ของ เรปโซล ฮอนด้า หมายเลข 93 สร้างชื่อกระหึ่มสังเวียน ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อจัดการสลักชื่อของตัวเองเป็นแชมป์การแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ก่อนเตรียมตัวลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 ในเรซถัดไปที่ญี่ปุ่น วันที่ 21 ตุลาคมนี้

 

 

           ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 15 ของฤดูกาล 2018 รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์" ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2561 เป็นการดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักเมื่อสาวกของ “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลก โมโตจีพี 4 สมัย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตีตั๋วเข้าชมกันจนแน่นสนาม

 

 

           การแข่งขัน โมโตจีพี  ครั้งแรกในเมืองไทยนี้ มาร์ค มาร์เกซ หมายเลข 93 ออกสตาร์ทจากกริดอันดับแรก อันเป็นกริด โพล โพซิชั่น ครั้งที่ 50 ในการเป็นนักแข่งอาชีพของเจ้าตัว ขณะที่ทีมเมทจอมเก๋าอย่าง “ดานี เปโดรซ่า” ออกสตาร์ทลำดับที่ 7 โดยรอบชิงชนะเลิศของรุ่นใหญ่ โมโตจีพี ดวลความเร็วทั้งสิ้น 26 รอบสนามด้วยกัน สิ้นสัญญาณไฟ มาร์ค มาร์เกซ ออกตัวจากกริดได้ดีและทะยานขึ้นเป็นผู้นำ แม้ตลอดการแข่งขันนักบิดหมายเลข 93 จะมีจังหวะพลาดถูกคู่แข่งอย่าง วาเลนติโน รอสซี และ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ที่สตาร์ทจากอันดับ 2-3 แซงขึ้นไป แต่นักบิดชาวสแปนิช ยังขี่ได้นิ่งรักษาตำแหน่งท็อป 3 เอาไว้ได้ ขณะที่ ดานี เปโดรซ่า พยายามขยับอันดับขึ้นมาแต่มาพลาดล้มในรอบที่ 18 ต้องออกจากการแข่งขันน่าเสียดาย

 

 

           ช่วงท้ายเกมกองเชียร์ของ มาร์ค มาร์เกซ ส่งเสียงกระหึ่มเมื่อเจ้าตัวบิดไล่จี้จ่าฝูงอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ แบบไม่ลดละและในที่สุด รอบสุดท้าย มาร์ค มาร์เกวซ ช่วงชิงจังหวะเสียบแซงคู่แข่งในบริเวณโค้งสุดท้าย แล้วปิดมุมวิ่งเข้าเส้นชัยคันแรกด้วยเวลา 39 นาที 55.722 วินาที ทิ้งให้ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ เป็นเพียงรองแชมป์และ มาเวอริค บิญาเลส เข้าอันดับ 3

 

 

            สรุปตารางคะแนน มาร์ค มาร์เกซ เก็บสะสมเพิ่มเป็น 271 แต้ม ครองตำแหน่งจ่าฝูงในการชิงแชมป์โลกต่อไป ส่วน ดานี เปโดรซ่า ซึ่งไม่มีแต้มในสนามนี้ อยู่อันดับ 11 มี 87 แต้ม โดยสนามต่อไป รายการ เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 19-21 ตุลาคม นี้ อาจถูกนับเป็นสังเวียนตัดสินแชมป์โลกของฤดูกาล 2018 ของ มาร์ค มาร์เกซ ก็เป็นได้ หากเจ้าตัวคว้าแชมป์ได้อีกครั้งที่สนามดังกล่าว

 

 

           สำหรับ มาร์ค มาร์เกซ ผลงานชัยชนะที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักบิดคนแรกที่คว้าแชมป์ โมโตจีพี ที่เมืองไทย หลังจากประเทศไทย ได้รับสิทธิการเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในปีนี้ และนั่นก็ทำให้ชื่อของนักบิดวัย 25 ปี ดีกรีแชมป์โลก 4 สมัย ถูกบันทึกลงในประวัติศาสตร์วงการแข่งขันระดับโลกที่เมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook