เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2561 - 18:21

MotoGP 2018 กับชุด Aerodynamic Fairing (Winglet) จาก 5 ค่ายใหญ่

 

          พร้อมจะลงประลองความเร็วในสนามแรกกันแล้ว สำหรับมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรายการ MotoGP 2018 ซึ่งมีตารางแข่งขันสนามที่ 1 ในวันที่ 16-18 มีนาคม ที่จะถึงนี้ ณ สนาม Losail International Circuit ประเทศกาตาร์ โดยวันนี้เราจะพาทุกท่านมาอัพเดทความพร้อม หลังจากรถแข่งปี 2018 ได้ผ่านการทดสอบที่สนาม Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 28-30 มกราคม ที่ผ่านมา และมีคิวทดสอบรถแข่ง และประเดิมสนามใหม่ล่าสุดในการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่สนาม Chang International Circuit จ. บุรีรัมย์ ในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

 

Winglet ของ Ducati และ Honda ที่ออกแบบมาในลักษณะเดียวกัน

 

          สำหรับรถแข่ง MotoGP ปี 2018 นี้ ได้รับการอนุญาตให้ติดตั้ง Winglet ในชุด Aerodynamic Fairing ซึ่งทีมแข่งหลากหลายทีมก็ได้ทำการออกแบบ และพัฒนา Winglet ให้เข้ากับชุดแฟริ่ง และมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุด ซึ่งมีอัพเดทล่าสุดมาด้วยกันถึง 5 ค่าย เริ่มจาก Honda ที่ได้ติดตั้ง Winglet ขนาดใหญ่ไว้ที่ชุดแฟริ่งด้านหน้า โดยลักษณะและตำแหน่งจะคล้ายๆ Winglet จากทีม Ducati ซึ่งครั้งหนึ่ง Ducati เคยได้ติดตั้ง Winglet ให้กับรถแข่ง Desmocidisi GP16 มาแล้ว และนำก็แสดงให้เห็นว่า GP16 นั้น สามารถทำความเร็วได้เหนือคู่แข่ง ซึ่งต้องมารอลุ้นกันว่า Winglet ในปีนี้ จะสามารถรีดอากาศได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่ ซึ่งถ้าหากทำได้ดีกว่าเดิม Honda ก็น่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

Winglet ของ Yamaha YZR-M1 ที่ถูกทดสอบโดย Maverick Vinales

 

          ส่วนทีมยักษ์ใหญ่อย่าง Movistar Yamaha เองนั้น ก็ได้ทำการอัพเกรด YZR-M1 ที่มาพร้อมกับ Winglet ดีไซน์ใหม่ กับปีกขนาดใหญ่ ที่มีองศาการติดตั้งที่ต่ำบนชุดแฟริ่งด้านหน้า พร้อมทำช่องดักลมทรงสามเหลี่ยม ซึ่งแตกต่างจาก Winglet ของ Ducati และ Honda อย่างชัดเจน โดนทั้งนี้ Maverick Vinales ได้เริ่มทำการทดสอบ YZM-M1 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะดีขึ้นขนาดไหน ต้องรอติดตามจากการแข่งขัน

 

Andrea Iannone กับ Suzuki GSX-RR ที่มาพร้อม Winglet ขนาดเล็ก

 

          ส่วนอีกหนึ่งค่ายที่ได้มีการเริ่มใช้ Winglet ตั้งแต่ปลายฤดูกาลที่ผ่านมา ก็คือ Suzuki ที่ขับโดยนักแข่งฝีมือดีอย่าง Andrea Iannone #29 ซึ่ง Winglet ของ Suzuki นั้น ดูท่าจะมีขนาดเล็กกว่าทุกค่ายที่ได้ติดตั้ง Winglet มาใหม่ และมีตำแหน่งการติดตั้งที่ต่ำ และอยู่ด้านข้าง ซึ่งหลังจากที่ Andrea Iannone ได้ใช้รถแข่ง GSX-RR ที่ติดตั้ง Winglet แล้ว ก็ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน เป็นอีกคันที่น่าจับตามองในปีนี้

 

Aprillia RSV-GP กับการติดตั้ง Winglet ครั้งแรก

 

          ปิดท้ายกันที่ค่าย Aprillia กับรถแข่ง RSV-GP ที่จะถูกขับขี่โดย Aleix Espargaro #41 ที่มาพร้อมกับปีก Winglet ใหม่ล่าสุด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรถแข่ง RSV-GP กับการออกแบบที่คล้ายคลึงกับทาง Ducati และ Honda ซึ่งจะเป็นช่องดักลมขนาดใหญ่ที่ด้านหน้าของชุดแฟริ่ง ซึ่งทาง Aprilia นั้น เคยติดตั้ง Winglet ลักษณะนี้ ใน RSV-4 เพื่อใช้ในการแข่ง WSBK มาแล้ว

 

ขอบคุณภาพ : julaksendiedesign

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook