เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 มกราคม 2561 - 11:42

Yamaha ซุ่มซื้อเทคโนโลยีจาก Brudeli เตรียมยกระดับพัฒนารถสามล้อให้หลากหลายยิ่งขึ้น

Brudeli 654L

 

          Yamaha ได้ซุ่มซื้อสิทธิบัตรเทคโนโลยี Brudeli แบรนด์ผู้ผลิตรถสามล้อจากประเทศนอร์เวย์ เพื่อเตรียมยกระดับการพัฒนารถจักรยานยนต์สามล้อได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

          Brudeli Tech Holding AS บริษัทผู้ผลิตรถสามล้อจากประเทศนอร์เวย์ภายใต้แบรนด์ Brudeli กำเนิดขึ้นเมื่อปี 2001 ซึ่งได้พัฒนารถและนำเสนอครั้งแรกในงาน EICMA 2005 พร้อมกับผลิตและจำหน่าย Brudeli 654L และ 625L สำหรับจุดเด่นของรถจักรยานยนต์สามล้อของแบรนด์นี้ก็คือ การพัฒนาโครงยึดล้อคู่ ที่ยึดกับกลางรถพร้อมโช้คสปริงสำหรับควบคุมตำแหน่งล้อและกันสะเทือน ซึ่งเทคโนโลยีนี้มีความเรียบง่ายในการทำงานแล้วยังสามารถยันล้อได้เอียงถึง 45 องศา ซึ่งต่างจาก Yamaha Niken ที่ใช้โช้คอัพหัวกลับคู่จึงมีมูลค่าสูง

 

ภาพสิทธิบัตรจากเทคโนโลยีของ Brudeli

 

          ซึ่งตั้งแต่ปี 2010 ทางบริษัท Brudeli Tech Holding AS ได้ให้คำปรึกษาและสนับสนุนการพัฒนาเทคโลยียานยนต์ต่างๆ จนกระทั่งเมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา ทางบริษัท Yamaha Motor Co. , Ltd. จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์และผู้ผลิตยานพาหนะสไตล์สปอร์ตชั้นนำระดับโลก ได้เจรจาซื้อสิทธิบัตรเทคโนโลยีรถสามล้อ Brudeli 654L และ 625L ในรูปแบบการเสนอราคา ซึ่งการเจรจาซื้อขายประสบความสำเร็จด้วยดี แม้จะไม่มีการเผยมูลค่าการซื้ออกมาก็ตาม

          "นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Yamaha ได้ตัดสินใจที่จะรับเทคโนโลยีนี้ที่เราเริ่มพัฒนาจากประเทศนอร์เวย์" Mr. Geir Brudeli ผู้ประดิษฐ์และเป็นเจ้าของ Brudeli Tech Holding AS กล่าว "ด้วยศักยภาพความรู้และความชอบของ Yamaha จะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับการมองเห็นผลิตภัณฑ์ในอนาคตของพวกเขา"

 

Yamaha Niken

 

          แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยโครงการพัฒนารถสามล้อที่ร่วมกันระหว่าง Yamaha และ Brudeli แต่มีการคาดการณ์ว่าการซื้อ Brudeli เพื่อที่จะสามารถพัฒนารถจักรยานยนต์สามล้อได้หลากหลายยิ่งขึ้น และยังสกัดค่ายคู่แข่งในการซื้อสิทธิบัตรเทคโนโลยีจากค่ายรถ Brudeli ได้

 

Cr. ข้อมูลจาก motorcyclenews.com และ brudelitech.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Yamaha Niken สปอร์ตไบค์สามล้อระดับเรือธง อีกระดับของการขับขี่ที่สนุก เร้าใจยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook