เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2560 - 16:57

Honda Africa Twin Adventure 2018 เพิ่มความจุถังน้ำมัน ปรับบุคลิกใหม่ เดินทางได้ไกลขึ้น

 

          Honda เผยโฉม New Honda CRF1000L "Africa Twin Adventure" ที่ได้รับการอัพเกรดเพื่อเอาใจสายท่องเที่ยว วิ่งบนท้องถนนที่หลากหลาย พร้อมบุคลิกที่ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยพัฒนาต่อยอดจาก Honda Africa Twin Adventure Sport Concept ที่เผยโฉมในงาน Osaka Motorcycle Show 2016 ที่ผ่านมา

 

 

          เริ่มจากการอัพเกรดถังน้ำมันให้มีความจุเพิ่มอีก 5.4 ลิตร เพื่อให้สามารถเดินทางได้ไกลกว่าเดิมถึง 300 ไมล์ หรือราวๆ 482 กม. ร่วมกับการออกแบบเบาะนั่งให้นั่งสบายยิ่งขึ้น โดยความสูงเบาะนั่งอยู่ที่ 900 มม., เพิ่มออพชั่นที่อุ่นปลอกแฮนด์, ช่องเสียบไฟ, ชิลด์บังลมหน้าที่ยาวขึ้น ชันขึ้น, เสริมแคลชบาร์ที่ด้านหน้า เป็นต้น แต่ถ้าต้องการเพิ่มให้รองรับการขับขี่แบบออฟโร้ด ก็จะมีแพ็คเกจเสริมทั้งโช้คอัพหัวกลับที่ยาวกว่าเดิม 22 มม. พร้อมปรับระดับได้, ล้อออฟโร้ดดอกยางลึก แป้นวางเท้าขนาดใหญ่ รองรับการยืนขับขี่

 

 

          สำหรับระบบขับเคลื่อนได้มีการปรับปรุง Airbox และระบบไอเสียเพื่อเพิ่มสมรรถนะในช่วงความเร็วกลาง โดยยังคงใช้เครื่องยนต์สองสูบ 998 ซีซี. สมรรถนะ 94 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิด 98 นิวตัน-เมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที ร่วมกับการติดตั้งระบบคันเร่งไฟฟ้า (Ride by Wire) บรรจุโหมดขับขี่ที่ปรับได้ 3 โหมด, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Traction Control) ที่สามารถปรับได้ 7 ระดับ, ระบบ Quickshifter เป็นต้น

 

 

          Honda Africa Twin Adventure 2018 มาพร้อมกับสีตัวถัง Tri Color ใหม่ล่าสุด เพื่อเป็นการรำลึกครบรอบ 30 ปี ของ XRV650 "Africa Twin" ที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1988 สอดคล้องกับการวางจำหน่าย Honda CRF1000L "Africa Twin Adventure" ที่จะมีขึ้นในปีหน้าพอดี

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda Africa Twin Adventure Sport Concept ขาลุยพันธุ์ดุจากค่ายปีกนก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook