เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 27 กันยายน 2560 - 14:52

Royal Enfield พากูรูมอเตอร์ไซค์ 8080 Cafe แนะนำทริคให้กับมือใหม่ใจรักคลาสสิค

 

          ในแวดวงรถมอเตอร์ไซค์มีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก 8080 Cafe ร้านขาย อุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่เกิดจากการรวมตัวกันของเพื่อนสนิท 5 คนที่รักในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ได้แก่ ธีระ เจียรนัย, พนาย เอครพานิช, ปฏิวัติ พูลลาภ, ชัยวัฒน์ สิงหะ และ ชเนศร์ ธนพัชรศิริ ที่ก่อตั้งร้าน 8080 Cafe ขึ้นมาเพื่อเป็นแหล่งรวมตัวกันของคนรักมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเข้ามาขอคำแนะนำเรื่องรถ การออกทริป หรือพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณเรื่องรถมอเตอร์ไซค์ มากไปกว่านั้น กระแสรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ทรงคลาสสิคกำลังมาแรง ไบค์เกอร์ที่ขี่มอเตอร์ไซค์ซีซี.น้อยๆ เริ่มอยากจะอัพไซส์ และท่องไปโลกกว้างกับบิ๊กไบค์คลาสสิคคู่ใจกันมากขึ้น วันนี้ตัวแทนของกลุ่มหุ้นส่วน 8080 Cafe โดย เอ๋อ-ธีระ เจียรนัย, โก้-ปฏิวัติ พูลลาภ และ หนาน-ชเนศร์ ธนพัชรศิริ ได้มาให้คำแนะนำสำหรับเหล่าคนรักสองล้อมือใหม่ที่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ทั้งการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ การแต่งรถ เครื่องแต่งกาย ไปจนถึงการออกทริป

 

 

เลือกซื้อยังไงให้โดนใจ

          มีหลายคนที่อยากจะเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์เท่ๆ หรือแต่งรถที่มีซีซี. สูงๆ สักคัน 3 ไบค์เกอร์ 8080 Cafe ให้เหตุผลว่า การจะเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ให้โดนใจสักคันต้องดูที่สไตล์ตัวเองก่อนว่าชื่นชอบแบบไหน สีไหน สไตล์ไหน รวมทั้งลักษณะ และทรงของรถว่าเหมาะกับตัวเราหรือไม่ คุณอาจจะเป็นนักบิดสายเท่ ผู้ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ในทุกสถานการณ์ ก็สามารถเลือกมอเตอร์ไซค์ที่ดีไซน์สวยมีความวินเทจ หรือจะเป็นนักบิดสายโหด ผู้เสาะหาประสบการณ์การขับขี่แบบดิบๆ ในทุกการเดินทาง ก็ควรเลือกมอเตอร์ไซค์ที่แข็งแกร่งลุยกับคุณไปได้ทุกที่ แต่หากคนที่เพิ่มซีซี. ขึ้นมาแรงอีก อาจจะต้องไปฝึกขี่ในสนามซ้อมเพื่อฝึกการควบคุมรถก่อนออกท้องถนนจริง เพราะการควบคุมรถมอเตอร์ไซค์ที่ซีซี. สูงขึ้นก็จะยากตามลำดับ สำหรับมอเตอร์ไซค์วินเทจก็ถือเป็นตัวเลือกที่มาแรงในตอนนี้ เพราะว่าซีซี. ไม่แรงจนเกินไป ช่วยให้ไบค์เกอร์มือใหม่สามารถเรียนรู้การคอนโทรลรถได้ไม่ยาก แถมขี่บนท้องถนนก็หล่อเท่สะดุดตาอีกต่างหาก

 

 

ขี่ไปสักพัก เริ่มจะอยากแต่งรถ

          การแต่งรถมักจะเป็นขั้นตอนต่อไปของไบค์เกอร์ที่เพิ่งเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นแต่งรถอย่างไรและแบบไหนดี 8080 Cafe แนะนำว่า ควรเริ่มต้นหาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการแต่งรถในอินเทอร์เน็ตให้เข้าใจ ส่วนมากมือใหม่มักจะเริ่มต้นจาก แฮนด์ ที่ปรับเปลี่ยนทรงหรือปรับให้สูงหรือต่ำตามสไตล์รถหรือความถนัดของผู้ขับขี่ หรือจะเป็น ท่อไอเสีย ที่ทำให้การขับขี่สนุกขึ้น บางคนอาจเลือกเปลี่ยนสีเบาะให้เข้ากับธีมของมอเตอร์ไซค์แทน อย่างถ้าเป็นการแต่งสไตล์วินเทจ สีน้ำตาลเข้มก็มาแรงทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรเลือกตามสไตล์ที่ตนเองชอบจะดีที่สุด หากอยากได้คำปรึกษาก็สามารถแวะเวียนมาสอบถามที่ 8080 Cafe ได้เช่นกัน

 

 

แต่งให้เจ๋งแล้วไปออกทริป

          การออกทริปมักเป็นหนึ่งใน wish list ของไบค์เกอร์ที่อยากออกไปท่องโลกกับก๊วนเพื่อนที่รักมอเตอร์ไซค์หรือบางคนอาจจะชอบขี่ไปแบบโซโล่เดี่ยวๆ แต่ก่อนที่มือใหม่ทั้งหลายจะออกทริป 3 ไบค์เกอร์ 8080 Cafe แนะนำว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือควรขี่ และควบคุมรถมอเตอร์ไซค์ของตนเองให้ได้ดีซะก่อน เลือกทริปใกล้ๆ ที่ยังไม่ไกลเกินไปนัก เช่น อยุธยาหรือเขาใหญ่ และควรจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมโดยเฉพาะเครื่องแต่งกาย เช่น การเลือกกางเกง และรองเท้า ควรเป็นกางเกงขายาวที่คลุมช่วงขาเราเผื่อเราล้ม หรือใส่รองเท้าหุ้มข้อที่ช่วยประคองเท้าหรือขาเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และที่สำคัญการพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นสิ่งจำเป็นมาก เนื่องจากการขี่ไปทริปไกลๆ อาจทำให้เกิดความเพลีย และการหลับในได้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook