เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2560 - 19:28

Rossi เชื่อว่า กฎการสับเปลี่ยนรถแข่ง MotoGP ใน Pit แบบใหม่ ไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้

 

          จอมเก๋าแชมป์โลก MotoGP 9 สมัยจากทาง Yamaha อย่าง Valentino Rossi เชื่อว่า กฎการสับเปลี่ยนรถแข่ง MotoGP เนื่องจากสภาพอากาศที่ถูกประกาศใช้ในการแข่งขัน MotoGP 2017 ที่สนาม Silverstone นั้นไม่ช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเลยแม้แต่น้อย โดยกฎใหม่นั้นจะเปลี่ยนไปใช้แบบ "flag-to-flag" หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างในการสับเปลี่ยนรถแข่งใน pit ระหว่าง Andrea Iannon และ Aleix Espargaro แต่ทางตัว Rossi เอง ก็ยินดีที่จะใช้กฎใหม่นี้

 

กฎ flag-to-flag แบบใหม่ที่จะบังคับใช้ใน MotoGP 2017 ที่สนาม Silverstone

 

          "ผมค่อนข้างที่จะจริงจังมากในเรื่อองการพูดคุยเกี่ยวกับความปลอดภัยของนักแข่งและผมก็เข้าใจแนวคิดของพวกเขา ผมพอใจอย่างมากถ้ากฎที่ออกมานั้นสามารถแก้ปัญหาอย่างที่เกิดขึ้นกับทาง Iannone  และ Espargaro แต่สำหรับผมแล้วมันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย เราก็ยังคงที่จะไม่เห็นรถแข่งคันอื่นๆอยู่ดี มันเป็นไปได้ที่เราจะเอามันมาใช้และไม่เกิดปัญหา แต่มันไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา" Valentino Rossi ให้ความเห็น

          ส่วนทางด้าน Jorge Lorenzo ก็ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า "ถ้ามันปลอดภัยขึ้น มันก็คงปลอดภัยขึ้นนิดเดียว ผมไม่คิดว่าเราจะทำอะไรได้มากเพราะว่าพื้นที่นั้นมีน้อยมากระหว่างนักแข่งทั้ง 24 คน และมันมีผู้คนในนั้นมากเกินไป ความเห้นผมก็คือ พวกเขาไม่ควรใช้ระบบ flag-to-flag และ ผมไม่คิดว่าพวกเขาควรเก็บไอเดียนี้ไว้ด้วยซ้ำ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook