เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2560 - 18:13

Marc Marquez หงุดหงิดตัวเอง ที่พลาดล้มในช่วงฝึกซ้อม MotoGP 2017 ที่ Silverstone

 

          ผู้ที่มีคะแนนสะสมนำอยู่ในตารางคะแนนสะสมรายการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก MotoGP 2017 อย่าง Marc Marquez ได้ออกมาเผยว่า เขารู้สึกหงุดหงิดตัวเอง อย่างมาก สำหรับการล้มในรอบฝึกซ้อมของการแข่งขัน MotoGP 2017 ที่สนาม Silverstone และถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากนัก แต่เขาก็ต้องใช้รถแข่งคันที่ 2 ในช่วงเวลาที่เหลือ และเมื่อกลับออกไป เขาก็กลับล้มลงอีกครั้งในช่วง 45 นาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลา ทำเวลาในการซ้อมาเป็นอันดับ 5 ตามหลัง Cal Crutchlow อยู่ 0.7 วินาที

 

Marc Marquez

 

          "เมื่อช่วงบ่ายตอนที่ผมล้มนั้น มันเป็นการล้มที่รุนแรงมาก และมันก็ทำให้แผนในช่วงฝึกซ้อมนั้นเปลี่ยนไปหมด และเราค่อนข้างมีข้อจำกัดในการทำงานด้วยรถแข่งเพียงคันเดียว แน่นอนว่าผมโมโหตัวเองอย่างมาก เพราะว่าเรากำลังอยู่ในช่วงแข่งขันเพื่อก้าวไปสู่แชมป์โลก และเราต้องพยายามกำลังความเสี่ยงทั้งหมดที่มี ในการล้มครั้งที่ 2 ผมเข้าใจมันเพราะว่าผมพยายามที่จะใส่อย่างเต็มที่ และมันก็เป็นเรื่องปกติ แต่การล้มครั้งแรก ผมต้องใส่ใจในเรื่องอุณหภูมิยางมากกว่านี้ อาจเป็นเพราะว่าผมมีความมั่นใจมากเกินไป มันเป็นความผิดพลาดของผมเอง ผมไม่ได้สนใจเท่าไรว่าถึงแม้เราจะอยู่ท่ามกลางแสงแดด แต่ที่ Silverstone นั้นมันจะมีอากาศที่เย็นกว่าที่อื่น สำหรับช่วงที่เหลือ เราพยายามอย่างหนักที่จำจัดการปัญหาต่างๆในรถแข่งคันที่ 2 ที่มันมีการเซ็ทอัพรถแข่งที่แตกต่างออกไป ซึ่งมันไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพราะว่าเราไม่มีเวลามากขนาดนั้น แต่เวลาที่ออกมามันก็ค่อนข้างดี และผมก็พอใจกับมัน" Marc Marquez เผย

 

 

          ส่วนทางด้าน Cal Crutchlow ก็ได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า "ถ้าเป็นนักแข่งคนอื่นที่ล้มรุนแรงแบบนั้น ผมว่าพวกเขาน่าจะขาหักทั้ง 2 ข้าง และได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า Marquez นั้นไม่ได้รับบาดเจ็บได้อย่างไร ซึ่งตอนนั้นรถแข่งนั้นเกือบจะล้มทับเขาแต่เขาก็ยังสามารถรอดออกมาได้อีก โดยตอนนั้นผมกำลังตามหลังเขาอยู่และเห็นทุกอย่างที่เกิดขึ้น ผมนึกในใจว่าว่า นี่มันอะไรเนี่ย ที่เห็นเขาลอยไปในอากศแบบนั้น นั่นแสดงให้เห็นว่าความจริงเขานั้นเป็นใคร และเป็นนักแข่งที่แข็งแกร่งมาก รวมไปถึงการที่เขาสามารถกลับมาลงซ้อมได้อย่างปกติเหมือนมันไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งผมก็ดีใจที่เขานั้นไม่เป็นอะไรมาก"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook