เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2560 - 11:55

Royal Enfield เล็งเพิ่มเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์ เน้นตลาดหลัก 4 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย

 

          Royal Enfield วางแผนขยายเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์เพิ่มอีกเกือบเท่าตัวในตลาดต่างประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายธุรกิจต่างประเทศโดยมุ่งเน้นตลาดหลัก 4 ประเทศ ที่มีความสำคัญ อันได้แก่ ประเทศไทย อินโดนีเซีย โคลัมเบีย และบราซิล ซึ่งทั้ง 4 ประเทศนี้ มีศักยภาพที่จะเติบโตเป็นตลาดขนาดใหญ่ของ Royal Enfield ในอนาคต

          “ปัจจุบัน เรากำลังเรียนรู้ และขยายธุรกิจในตลาดหลักทั้ง 4 แห่ง ตลาดแต่ละแห่งหรือทั้งหมดนี้มีศักยภาพที่จะเติบโตเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่มากสำหรับเราภายในทศวรรษหน้า ดังนั้น เราจึงให้ความสำคัญอย่างมากกับการขยายตลาดหลักทั้ง 4 แห่ง” มร. สิทธาถะ ลาล กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด กล่าว

 

มร. สิทธาถะ ลาล กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด

 

          บริษัทฯ ยังเพิ่มซิงเกิลสโตร์ในตลาดอื่นอีก 2-3 แห่งเช่นกัน ด้วยหวังว่าภายในหนึ่งหรือสองปีข้างหน้า ตลาดดังกล่าวจะเติบโตขึ้นจนบริษัทฯ สามารถดำเนินการเพิ่มเติมและขยายธุรกิจในประเทศนั้นๆ Royal Enfield ยังวางรากฐานที่มั่นคงเพียงพอเพื่อรองรับตลาดที่ว่า เมื่อบางตลาดใน 4 แห่งหลัก มีการเติบโตที่น่าพึงพอใจ บริษัทฯ จะสามารถคว้าโอกาสจากตลาดอื่นที่มีศักยภาพเติบโตได้เช่นกัน

 

 

          Royal Enfield คือ แบรนด์รถจักรยานยนต์เก่าแก่ที่สุด ที่มีการผลิตต่อเนื่องยาวนาน มุ่งเน้นที่รถจักรยานยนต์ขนาด 350-500 ซีซี. มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) มากกว่า 50% ในช่วง 6 ปีหลังสุด Royal Enfield เติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้เป็นหนึ่งในแบรนด์ยานยนต์ที่มีผลกำไรสูงที่สุดในโลก

          Royal Enfield มียอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั่วโลกมากกว่า 660,000 คัน ในปี พ.ศ. 2559-2560 และมุ่งเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 900,000 คัน ภายในปลายปี พ.ศ. 2561 เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook