เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2560 - 15:52

Honda ปรับท่อไอเสีย และอัดเทคโนโลยี Big Bang Engine ใน RC213V 2017

 

          หลังจากที่ทีมแข่ง Repsol Honda ได้เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2017 อย่างเป็นทางการแล้ว ณ เมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย โดย Marc Marquez และ Dani Pedrosa ทั้ง 2 นักแข่งตัวหลักของทีม ได้เดินทางมาร่วมในการเปิดตัว Honda RC213V 2017 รถแข่งลำใหม่ล่าสุดจาก Repsol Honda ที่ผ่านการทดสอบในสนามเซปังไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่ทว่าภายใต้ภาพลักษณ์ที่คงเดิม Honda ได้ซุ่มอัดเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Big Bang และปรับท่อไอเสียใหม่

 

 

          สำหรับ Honda RC213V 2017 ยังคงมาพร้อมกับชุดแฟริ่งที่ไม่แตกต่างจากเดิม รวมไปถึงชุดตกแต่ง และไอเท็มระดับเทพทั้งหลายที่ยังประดับประดาไว้เต็มลำ แต่สิ่งที่ทาง Honda ได้มีการอัพเกรด และปรับเซ็ทใหม่ นั่นคือ เทคโนโลยีเครื่องยนต์ Big Bang ซึ่งได้ทำการทดสอบที่สนามเซปังเป็นครั้งแรก รวมไปถึงการเปลี่ยนผู้สนับสนุนระบบท่อไอเสียใหม่ จาก Termignoni เป็น SC Project เพื่อรองรับกับการทำงานของเครื่องยนต์ Big Bang

 

 

          ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นจาก HRC ระบุว่า วิศวกรได้ทำการปรับเปลี่ยนย้ายตำแหน่งการจุดระเบิดในแต่ละสูบ ให้มีระยะที่ใกล้กันมากยิ่งขึ้น ซึ่งในแต่ละสูบนั้นก็จะมีระยะในการจุดระเบิดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเทคโนโลยีนี้ได้นำมาวิ่งทดสอบที่สนามเซปังเป็นครั้งแรก หลังจากที่การทดสอบในฤดูหนาวเมื่อปีก่อนนั้นยังคงใช้เครื่องยนต์ตัวเก่า

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook