เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 มกราคม 2560 - 19:26

Ducati เปิดตัว Lorenzo และ Dovizioso พร้อมรถแข่งลงล่าแต้ม MotoGP 2017

 

          กลายเป็นค่ายที่ 2 ในการแข่งขัน MotoGP สำหรับทาง Ducati ที่เปิดตัวรถแข่ง Desmosedici GP17 คันใหม่ พร้อม 2 นักบิดระดับโลกอย่าง Jorge Lorenzo ที่ย้ายจากทาง Yamaha มาเป็นคู่หูกับทาง Andrea Dovizioso โดยในการเปิดตัวครั้งนี้ มีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ในเมือง Bologna ประเทศ อิตาลี ซึ่งมีทั้ง Ducati Motor Holding CEO อย่าง Claudio Domenicali, ผู้จัดการทีม MotoGP อย่าง Davide Tardozzi, ผู้อำนวยการด้านการแข่งขัน Paolo Ciabatti และผู้จัดการทั่วไป Ducati Corse อย่าง Luigi Dall’Igna ร่วมมาเป็นสักขีพยานในครั้งนี้

 

Jorge Lorenzo และ Andrea Dovizioso

 

          ทางด้านนักแข่งคนใหม่ของทีม Ducati อย่าง Jorge Lorenzo ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมต้องบอกว่าตอนนี้ผมประหม่ามากกว่าตอนแข่งขันเสียอีก เพราะว่ามันเป็นวันที่สำคัญที่สุดสำหรับผมวันนึง ซึ่งเมื่อวานนี้ก็เป็นวันที่พิเศษสุดๆเช่นเดียวกัน เนื่องจากผมไม่คาดคิดเลยว่าจะมีผู้คนมารอต้อนรับผมมากมายขนาดนี้ ไม่ว่าจะเป็นแฟนๆของผม แฟนๆของทาง Ducati รวมไปถึงพนักงานหลายๆคน ซึ่งบางคนก็ได้บอกกับผมว่า ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัว Ducati และผมคิดว่านั่น ก็การต้อนรับว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งในทีมแล้ว เคยเคยขี่รถคันเดิมและทีมเดิมมาอยู่หลายปี ดังนั้นการทดสอบที่ Valencia มันจึงทำให้ผมประลาดใจมาก แต่มันก็เป็นความประหลาดใจที่ไปในทางบวก การควบคุมรถนั้นทำได้อย่างน่าเหลือเชื่อ และมันก็ยังมีพลังกำลังมากอีกด้วย และมันก็ยังสามารถควบคุมได้ง่ายไม่ว่าเป็นในทางตรงหรือการเข้าโค้ง และมันสร้างความประหลาดใจให้ผมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ถ้าหากคุณโชคดีพอที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาได้ สิ่งเดียวที่คุณต้องการคือการคว้าแชมป์มาได้อีกครั้ง และถ้าหากเราแข็งแกร่งมากพอ ผมคิดว่าเราสามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมได้อย่างไม่ยากเย็น ผมภูมิใจมากที่กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของทาง Ducati ซึ่งผมก็อยากจะขอบคุณทุกๆคน ไม่เพียงแต่คนที่มาร่วมต้อนรับผมเมื่อวานนี้ แต่รวมไปถึงทุกๆอย่างที่พวกคุณเขียนลงไปบนสื่อ Social ต่างๆ ซึ่งมันก็เหมือนเป็นกับพลังให้ผมนั้นพยายามทำให้ทีมนั้นแข็งแกร่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในฐานะนักแข่งหรือนักขี่และผมมั่นใจว่าจะมีอารมณ์อีกมากมายที่ตามมาหลังจากนี้"

          ส่วนทางด้าน Andrea Dovizioso อีก 1 นักขี่ของทางทีม Ducati ก็ได้ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆว่า "ในปีที่แล้ว เราปิดท้ายช่วงท้ายฤดูกาลได้ด้วยดี มันมีพลังและความลุ่มหลงมากมายและเราก็สามารถคว้าชัยในสนาม Sepang ได้ และนั่นเป็นกำลังใจที่ดีที่จะช่วยให้เราเริ่มต้นฤดูกาลไปในทิศทางที่ถูกต้อง สำหรับ 10 ปี ของผมในการแข่งขัน MotoGP และ 5 ปี ในการอยู่กับ Ducati ปีนี้มันจึงเป็นปีที่วิเศษมาก ก่อนหน้านี้เรามีช่วงเวลาที่ยากลำบาก ซึ่งนั่นมันคือสิ่งที่เราต้องเรียกฟอร์มของเรากลับคืนมาให้ได้ และด้วยรถแข่งคันใหม่ เราได้ลงทดสอบไปแล้วที่สนามในวาเลนเซีย และมันยังมีการอัพเกรดอีกมากในการทดสอบที่เซปัง และเราจะแสดงให้พวกคุณเห็นว่าพวกเรานั้นมีประสิทธิภาพมากเพียงใด ผมดีใจมากที่ผมได้ร่วมทีมกับทาง Jorge Lorenzo และได้ร่วมทำงานกับเขา"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook