เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มกราคม 2560 - 12:17

Honda Riding Assist เจาะลึกรถจักรยานยนต์ต้นแบบ ที่ให้มากกว่าแค่การทรงตัวที่โดดเด่น

          Honda ได้เปิดตัวรถต้นแบบสุดล้ำในงาน CES 2017 ทั้ง Honda NeuV และ Honda Riding Assist ซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ต้นแบบ Honda Riding Assist Concept ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะนี่คือ รถมอเตอร์ไซค์แห่งอนาคตที่มาพร้อมกับออพชั่นที่โดนใจไม่น้อย

 

Honda UNI-CUB project

 

          Honda Riding Assist Concept ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบขนาดเล็ก UNI-CUB project ซึ่งรถรุ่นนี้ ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีสุดล้ำที่มาจากข้อมูล ทรัพยากร และทีมงามผู้พัฒนาหุ่นยนต์ Asimo นั่นคือ Honda’s robotics lab สำหรับเทคโนโลยีเด่นในรถรุ่นนี้ก็คือ Moto Riding Assist technology ซึ่งเป็นระบบควบคุมการทรงตัวที่อยู่บริเวณโช้คอัพทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ที่จะคำนวณหาจุดสมดุลของล้อแบบเรียลไทม์

 

Honda Riding Assist Concept

 

          ซึ่งระบบนี้จะทำให้ตัวรถทรงตัวได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องใช้ขาตั้ง รวมไปถึงผู้ขับขี่สามารถยืนและวิ่งด้วยความเร็วช้าก็สามารถทรงตัวได้โดยไม่ล้ม แม้เทคโนโลยีนี้จะทำให้นึกถึงรถมอเตอร์ไซค์ต้นแบบจาก BMW Motorrad Vision Next 100 แต่ระบบการทรงตัวของรถรุ่นนี้จะอยู่ตรงกลาง ซึ่งมีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญ Honda Riding Assist Concept ยังมีระบบปรับองศา-ความสูงของแฮนด์กับความยาวของฐานล้อด้วยไฟฟ้า เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่และเพิ่มความนิ่งในการวิ่งอีกด้วย

 

รายละเอียดด้านข้าง

 

          ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะทางค่ายได้นำเสนอเทคโนโลยีระบบเคลื่อนที่อัตโนมัติที่สามารถติดตามเจ้าของรถได้โดยที่ตัวรถไม่ล้ม เสมือนเป็นการบรรจุระบบขับขี่ ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ และระบบจดจำใบหน้าผู้ขับขี่ภายในรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งอาจเพิ่มความสะดวกสบายในการนำรถเข้าจอดหรือออกจากที่จอดรถได้ง่ายขึ้น

 

หน้ารถได้รับการออกแบบสไตล์ Street Naked Bike พร้อมไฟหน้า LED

 

          สำหรับรายละเอียดรถต้นแบบ Honda Riding Assist Concept จะเป็นรถสไตล์ Street Naked Bike ขนาดกลางดีไซน์สุดล้ำ เบาะนั่ง 2 ตอน ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ระบายความร้อนด้วยน้ำ, โช้คหน้าเทเลสโคปิค, ดิสก์เบรคจานเดี่ยวที่ล้อหน้าและล้อหลัง เป็นต้น ทั้งนี้ก็ต้องรอดูว่าเทคโนโลยีระบบทรงตัว, เทคโนโลยีจดจำใบหน้า และเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัตินี้ จะให้แฟนๆ ได้สัมผัสเมื่อไหร่ ก็ต้องรอชมกันต่อไป

 

Cr. คลิปประกอบจาก Honda

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook