เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 21 มีนาคม 2559 - 11:28

Jorge Lorenzo โชว์ฟอร์มแชมป์โลก คว้าแชมป์ Moto GP สนามแรกที่กาตาร์

 

Jorge Lorenzo โชว์ฟอร์มแชมป์โลก คว้าแชมป์ Moto GP สนามแรกที่กาตาร์


Moto GP สนามแรกที่กาตาร์


          เปิดฉากประลองความเร็วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกอย่างรายการ MotoGP ซึ่งเป็นสนามแรกของฤดูกาลในปี 2016 ที่เรียกว่าเปิดศึกได้อย่างดุเดือด เร้าใจ ตั้งแต่รอบ Qualify เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2559 ที่ทำเอาดราม่ากันตั้งแต่รอบ Qualify  สำหรับการแข่งขันในสนามแรก ที่สนาม Losail International Circuit ประเทศกาตาร์ ที่ระเบิดศึกไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 เวลา 00.45 น. ตามเวลาประเทศไทย แชมป์ในสนามนี้ตกเป็นของแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง Jorge Lorenzo (ฮอร์เก ลอเรนโซ) สังกัดทีม โมบิสต้า ยามาฮ่า โมโตจีพี

Valentino Rossi 

Moto GP 2016


          เรียกได้ว่าเปิดศึกการแข่งขันไปด้วยความดุเดือดตั้งแต่ออกสตาร์ท สำหรับการแข่งขันในสนามนี้ โดยตั้งแต่วินาทีแรกก็เป็นทาง Andrea Lannone จาก Ducati Team โดยมีด้านของ Jorge Lorenzo ที่ได้ออกตัวจากโพลโพซิชั่นที่ 1 ไล่บี้ตามมาติดๆ ตามมาด้วย Andrea Dovizioso ส่วน Valentino Rossi ที่ออกสตารท์ในกริดที่ 5 ออกตัวได้ดีพร้อมขึ้นมาอยู่ลำดับที่ 4 ในรอบแรก ส่วนในรอบ 2 แชมป์โลกอย่าง Jorge Lorenzo ตกไปอยู่ลำดับที่ 3 เพราะโดนพลังอันเร้าใจของรถค่าย Ducati เล่นงาน       

 
Jorge Lorenzo กับชัยชนะในสนามแรกที่กาตาร์

       
           จากนั้นการแข่งขันผ่านไป 5 รอบ ทางผู้นำจ่าฝูงอย่าง Andrea Lannone เกิดพลาดล้มในรอบที่ 5 ทำให้ Jorge Lorenzo ขยับขึ้นมาเป็นลำดับที่ 2 ไล่บี้ผู้นำหัวแถวอย่าง Andrea Dovizioso ได้อย่างดุเดือน จนสามารถขึ้นนำได้ในรอบที่ 9 พร้อมทั้งบิดเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ในสนามแรกไปด้วยเวลา 42.28.452 วินาที อันดับที่ 2 ตกเป็นของ Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ด้วยเวลาตามหลังผู้นำเพียง 2.019 วินาที ตามมาด้วยอันดับ 3 อย่าง Marc Marquez ด้วยเวลา 2.287 วินาที ส่วนนักบิดขวัญใจชาวโลกอย่าง Valentino Rossi ที่บิดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ด้วยเวลาตามหลัง 2.387 วินาที และอันดับที่ 5 Dani Pedrosa ด้วยเวลาตามหลังแชมป์ 14.083 วินาที ตามมาด้วยอันดับที่ 6 อย่าง Maverick Vinales หมายเลข 25 นักบิดดาวรุ่งจากทีม Suzuki Ecstar

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook