เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2559 - 18:22

Nicky Hayden น่าจะเป็นดาวรุ่งคนใหม่ในรายการ World Superbike

 

Nicky Hayden น่าจะเป็นดาวรุ่งคนใหม่ในรายการ World Superbike

 

Nicky Hayden กับรถแข่งเบอร์ 69 สังกัดทีม Honda
 

          แชมป์โลก MotoGP อย่าง Nicky Hayden ที่ย้ายเข้ามาแข่งขันในรายการ World Superbike ถูกมองว่าอาจจะเป็นดาวรุ่งที่มาแรงที่สุดในการแข่งขัน World Superbike 2016 โดยทาง Hayden เคยคว้าแชมป์ MotoGP ได้ในปี 2006 ในฐานะของนักแข่งของทาง Honda ก่อนจะย้ายมาอยู่กับทาง Ducati และกลับไปขี่ให้กับทาง Honda อีกครั้ง ซึ่งในปีนี้ทาง Nicky Hayden ได้ตัดสินใจเข้าร่วมกับทาง Honda อีกครั้งในการแข่งขัน World Superbike แทนที่แชมป์ในปี 2014 อย่าง Sylvain Guintoli 

 

Nicky Hayden
 

          "Hayden นั้นมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ MotoGP รวมไปถึงหลังจากจบการทดสอบนั้น รถแข่งที่เขาใช้ในการแข่งขัน World Superbike มีตัวถังที่ดีรวมไปถึงเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง ซึ่งเขาเองก็เป็นนักแข่งที่สามารถนำข้อได้เปรียบเหล่านี้ พาทีมคว้าชัยชนะได้อยู่เสมอ และผมคิดว่าเขาน่าจะทำได้ดีในการแข่งขันที่จะถึงนี้ ซึ่งจากการทดสอบรถแข่งใน Philip Island เขาก็สามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 5 ในตาราง เช่นเดียวกับทางเพื่อนร่วมทีมของ Michael van der Mark ที่อยู่ในกลุ่มของผู้นำ" Tom Sykes แชมป์ WSBK ปี 2013 กล่าว

          ทางด้านแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง Jonathan Rea ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เมื่อตอนที่ผมยังขี่ให้กับ Honda ในปี 2014 เราสามารถคว้าชัยชนะได้ในบางสนาม และทาง van der Mark ที่เป็นเด็กใหม่ที่พึ่งเข้ามาก็สามารถคว้าโพเดี้ยมได้มากมายในการแข่งขัน 2015 สำหรับทาง Nicky Hayden ก็ถือว่าเป็นนักแข่งอีกคนนึงที่มีฝีมือ และผมคิดว่าเขาน่าจะทำได้ดีกว่าทาง Michael van der Mark ทำไว้เมื่อปีที่แล้วด้วยซ้ำ ซึ่งเขาน่าจะต่อสู้และคว้าโพเดี้ยมรวมไปถึงอาจจะคว้าชัยชนะมาก็เป็นได้"

 

Honda CBR1000RR World Superbike 2016
 

           ส่วนนักขี่ของทีม Ducati นามว่า Davide Giugliano ก็ได้กล่าวเสริมว่า "เห็นได้ชัดว่า Nicky Hayden นั้นเป็นนักแข่งที่มีความสามารถด้วยการสามารถคว้าแชมป์ MotoGP และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขานั้นจะขึ้นไปอยู่แถวหน้าในการแข่งขัน World Superbike อย่างแน่นอน และเหนือสิ่งอื่นใด ตอนนี้ทาง Honda ได้ปรับปรุงรถแข่ง CBR1000RR ใหม่แนะนั่นจะทำให้เราเห็นฝีมือที่แท้จริงของนักแข่ง Superbike"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook