Yamaha SR400 Dirt Style คลาสสิครุ่นใหญ่สูบโต กับความโก้ที่ไม่เป็นรองใคร

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 21 มีนาคม 2561 - 17:16

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Yamaha SR400 คลาสสิครุ่นใหญ่สุดเท่ห์กับการตกแต่งสไตล์ Dirt Bike

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing มาพบกันอีกแล้วในคอลัมน์ RacingMagazine กับการนำรถแต่งหลากหลายสไตล์มาให้ทุกคนได้ชมกันอย่างไม่อั้น ในครั้งนี้เรามาเอาใจสายคลาสิคกันอีกครั้งกับ Yamaha SR400 รถคลาสสิครุ่นใหญ่สูบโต อันเป็นตำนานที่ชาวไบค์เกอร์ผู้หลงใหลในรถคลาสสิคต้องอยากเป็นเจ้าของ ด้วยเอกลักษณ์มากมายที่ดึงดูดใจ ไม่ว่าจะเป็นเสียงท่อที่กระแทกคันเร่งทีมาเป็นลูก และอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่คงอยู่มายาวนานอันเป็นที่จดจำว่านี่คือ SR400 อย่างแท้จริงกับระบบ Kick Start หรือสตาร์ทเท้าที่ไม่ว่าจะเป็นรุ่นดั้งเดิมหรือจนมาถึงตัวปัจจุบันที่นำมาขายอีกครั้งก็ยังใช้ระบบสตาร์ทเท้าเพื่อให้เอกลักษณ์ในแบบฉบับเดิมยังคงอยู่

 

อารมณ์แบบนี้ ต้องขี่ไปจิบกาแฟ

 

หล่อ เฉียบ เนี๊ยบแบบคลาสสิค

 

          มาถึงเจ้า SR400 คันนี้กันครับ กับสไตล์การแต่งที่บอกได้เลยว่าเด็กแนวยุค 70-80 ต้องมา...ในแนว Dirt Bike ที่มีเอกลักษณ์ของความคลาสสิคที่ดูเท่ห์ตลอดกาล โดยเจ้าของ SR400 คันนี้คือ คุณวินัย ควงพิมาย หรือ คุณต่อ กับไลฟ์สไตล์การตกแต่งรถที่จัดหนักความคลาสสิคเข้าไปเต็มๆ คุณต่อ บอกกับเราเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการแต่ง SR400 คันนี้ว่า "เป็นรถที่อมตะ และอยากตกแต่งให้เป็นสไตล์ตัวเอง แถมแต่งออกมายังดูเท่ห์และขี่สบายอีกด้วย" เดี๋ยวต่อไปเราจะมาชมรอบคันกันครับ 

 

 

          มาชมชุดบนกันก่อนเลยครับ เดิมๆ นั้น รูปทรงของแฮนด์เดิมจะเป็นแฮนด์สแตนเลสที่องศาต่ำกว่านี้ แต่ด้วยสไตล์การแต่งแนว Dirt Bike จึงต้องเปลี่ยนเอาแฮนด์สไตล์รถวิบากมาใส่ และตามด้วยเปลี่ยนโคมไฟหน้าเป็นโคมไฟที่มีขนาดเล็กลง รวมไปถึงเรือนไมล์กลมแนวคลาสสิคให้เข้ากันกับชุดหน้าได้อย่างลงตัว อีกหนึ่งทีเด็ดกับกันสะบัด Daytona เสริมทั้งสมรรถนะด้านการควบคุมและรายละเอียดทำให้รถดูเฟี้ยวขึ้น

 

 

          มาต่อกันที่โซนบั้นท้ายสุดเท่ห์กันครับกับการโมดิฟายท้ายด้วยการตัดต่อดัดแปลงให้มาในแนว Dirt Bike อย่างเต็มตัว ตามด้วยเปลี่ยนโช้คอัพหลังใหม่เพื่อช่วงล่างที่หนึบขึ้น หล่ออย่างเดียวไม่ได้ สมรรถนะต้องเฉียบขาด

 

 

          ส่งท้ายด้วยโซนหัวใจของ SR400 กับขุมพลัง 1 สูบ 400 ซีซี. ที่กระแทกทีคนขี่แทบตกรถ จนกลายเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่ทำให้ทุกคนจดจำกับระบบสตาร์ทเท้า ที่ต้องใช้แรงไม่น้อยกับการที่ต้องขยับลูกสูบโตๆ ให้ขับเคลื่อน ให้อารมณ์คลาสสิคโดยแท้ ปิดท้ายด้วยท่อแต่งเมก้าโฟนกับสุ้มเสียงกระแทกหน้าอกแน่นๆ ในสไตล์ SR400 ครับ

 

อารมณ์มันได้จริงๆ

 

หล่อแบบพี่...ว่างๆ ขี่มารับน้องไปด้วยนะ

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ Yamaha SR400 กับการตกแต่งสไตล์ Dirt Bike ให้อารมณ์สุดคลาสสิคสุดๆ ต้องขอขอบคุณ คุณต่อ ด้วยครับที่ได้นำรถเท่ห์ๆ มาให้เราได้พรีวิวให้แฟนๆ ได้ชมกัน ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถเท่ห์ๆ คันไหนมาให้ชมกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่...ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook