Royal Enfield Continental GT คลาสสิคพันธุ์โหด ขีดสุดของความโดดเด่นในสไตล์จิ๊กโก๋แห่งพระนคร

เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 20 เมษายน 2560 - 10:50

ภาพโดย: PSM

PSM

Royal Enfield Continental GT ของดีในสไตล์ Cafe Racer

 

          กระแสแห่งวงการสองล้อ ณ เวลานี้ ปฏิเสธมิได้เลยว่า มอเตอร์ไซค์ในสไตล์คลาสสิคเรียกได้ว่ามีบทบาทในวงการอย่างกว้างขวาง ด้วยความน่าหลงใหลแห่งมนต์สเน่ห์ของความเก๋าในสไตล์ไบค์เกอร์สุดชิค ผนวกกับค่ายมอเตอร์ไซค์แบรนด์ต่างๆ หันมาให้ความสนใจและรังสรรค์รถแนวนี้ออกมาให้เลือกจับจองกันแบบเปิดกว้างยิ่งขึ้น นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้รถมอเตอร์ไซค์แนวคลาสสิคเป็นที่นิยมในวงกว้างอย่างที่เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน

 

 

                Royal Enfield (รอยัล เอนฟิลด์) มอเตอร์ไซค์คลาสสิคสัญชาติอังกฤษ จัดเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เรียกได้ว่าสร้างสรรเอกลักษณ์และความโดดเด่นในวงการสองล้อมาอย่างยาวนาน ซึ่งหลังจากที่แบรนด์นี้มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายและเปิดตัวในประเทศไทย ก็ถือว่าได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากไบค์เกอร์ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ที่อยากจะได้สองล้อผู้นี้มาเป็นหนึ่งในคอลเล็คชั่นของตัวเอง เช่นเดียวกับที่ทางคุณจิ๊บ ธีระวัฒน์ คำสวัสดิ์วงศ์ แห่ง Street Box Café ที่เลือก Royal Enfield Continental GT (รอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนตัล จีที)  มาเป็นอีกหนึ่งในสองล้อคู่ใจที่พร้อมอวดโฉมใน Racing Magazine ครั้งนี้

 

คุณจิ๊บ ธีระวัฒน์ คำสวัสดิ์วงศ์ กับ Royal Enfield Continental GT คู่ใจ

 

ท่าทางการขับขี่ที่ให้อารมณ์ความเป็นสปอร์ตยุค Sixty

 

                แม้ว่าแบรนด์สองล้อสุดคลาสสิคอย่าง Royal Enfield จะสร้างรถในค่ายออกมาจำหน่ายหลากหลายรุ่น แต่โดยความรู้สึกส่วนตัวแล้ว ผมรู้สึกว่า Royal Enfield Continental GT ที่มาในรูปแบบ Cafe Racer ดูจะมีสเน่ห์ดึงดูดที่สุด ภายใต้ภาพลักษณ์ที่ให้อารมณ์ร่วมสมัย ผสานทั้งความเป็นโมเดิร์นคลาสสิค และให้กลิ่นอายความเป็นตัวซิ่งยุค 60 ได้อย่างลงตัว โดย Royal Enfield Continental GT ในความครอบครองของคุณจิ๊บ ได้รับการโมดิฟายให้มีภาพลักษณ์ที่ดุดัน เร้าใจมากยิ่งขึ้น ด้วยแรงบันดาลใจที่มาจากความชื่นชอบรถแนว Cafe Racer ในแบบฉบับความเป็นโก๋อังกฤษ ไล่มาตั้งแต่ในส่วนของเฟรมที่จัดการทำ Powder Coat พร้อมประกบด้วยถังน้ำมันแบบ Pop Up จาก Monza ที่มาในสีนู๊ด Hair Line ของเนื้อโลหะ ตัดกับสีแดงของเบาะที่ผ่านการตัดเย็บด้ายลายข้าวหลามตัดอย่างประณีต ไฟหน้ามาในทรงกลมโตพร้อมครอบไฟที่ช่วยเติมความดุดันสไตล์ตัวแข่งขนาบด้วยชุดไฟเลี้ยวแบบรัดกับโช้ค

 

ถังน้ำมันสีนู๊ด Hair Line ให้อารมณ์ดุดันเต็มพิกัด

 

เบาะแดงลายข้าวหลามตัด จับคู่กับตูดมดและไฟท้ายทรงกลมอย่างลงตัว

 

แฮนด์จับโช้คพร้อมเครื่องเคียงแบบแน่นๆ

 

                สำหรับชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นถูกรื้อออกจนเกลี้ยง เพื่อโชว์ความเงางามของขุมพลัง โดยมีการติดตั้งเพียงอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น บังโคลนหน้าอลูมิเนียม, กันแคร้งแต่งแบบ Custom, บังโซ่แต่ง Custom, ท้ายสั้นงาน Custom ที่ซ่อนไฟเบรคในตัว พร้อมไฟเลี้ยวจาก Rizoma ค็อกพิทมาในลักษณะของแฮนด์จับโช้ค เพิ่มความกระชับในการขับขี่ด้วยปลอดแฮนด์ Bittwell พร้อมอัพเกรดสมรรถนะในการบังคับควบคุมด้วยปั๊มบน Brembo Italy 17RCS จับคู่กับกระปุกน้ำมันเบรคจาก Rizoma และชุดก้านคลัทช์ TWM ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการคอนโทรลรถได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

ปั๊มบน Brembo Italy 17RCS จับคู่กับกระปุกน้ำมันเบรคจาก Rizoma

 

กระจกปลายแฮนด์ Rizoma พร้อมปลอกแฮนด์ Bittwell

 

                อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คุณจิ๊บชื่นชอบใน Royal Enfield Continental GT คงหนีไม่พ้นเรื่องอารมณ์ความคลาสสิคแบบเต็มๆ ได้ฟีลลิ่งความดิบในสไตล์ของสองล้อสูบเดี่ยวลูกโต ให้สุ้มเสียงเป็นลูกๆ สื่อถึงความทรงพลัง พร้อมพุ่งทะยานในทันทีที่เปิดคันเร่ง โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ในพิกัด 535 ซีซี. 2 วาล์ว ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก อยู่ที่ 87 x 90 มม. ระบายความร้อนด้วยอากาศ สั่งจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด EFI ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 5 สปีด ให้แรงม้า 29 ตัว ที่ 5,100 รอบ/นาที และแรงบิด 44 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที โมดิฟายเล็กน้อยด้วยกรองเปลือยและท่อแต่งแนว Custom พร้อมพันท่อกันความร้อน โดยความต้องการหลักๆ ของคุณจิ๊บไม่ได้อยู่ที่ความเร็วในการเดินทาง แต่หากเป็นเรื่องของฟีลลิ่งในการขับขี่แนววินเทจ รวมไปถึงความคล่องตัว ประหยัด ลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา ซึ่งนับว่าเป็นการผสานระหว่างอารมณ์ดิบและความลงตัวที่มิอาจหาได้จากสองล้อทั่วๆ ไปที่มีจำหน่ายในท้องตลาด

 

ขุมพลังเปลือยเปล่า เร้าใจเกินพิกัด

 

 

                นับเป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งที่เรียกได้ว่าโดนใจสายจิ๊กโก๋ กับ Royal Enfield Continental GT สองล้อในสไตล์ Café Racer ที่ BoxzaRacing จัดมาให้ชมกันใน Racing Magazine ครั้งนี้ ส่วนในครั้งหน้าจะมีรถแต่ง รถแข่ง รถสวย แบบไหน สไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีก ทุกท่านสามารถติดตามกันอย่างต่อเนื่องได้ทาง BoxzaRacing ที่นี่...ที่เดียวเท่านั้นครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook