Kawasaki ZX 6R Stunt Bike สายพันธุ์ Sport By Star Bike

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 23 ธันวาคม 2558 - 13:47



Kawasaki ZX 6R Stunt Bike สายพันธุ์ Sport By Star Bike

Kawasaki ZX 6R Stunt Bike


          Stunt Bike (สตั้นไบค์)
หรือ กีฬาแนวแอ็กซ์ตรีมที่เริ่มเข้ามามีอิทธิพลต่อวัยรุ่นไทยเมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ซึงการเล่นสตั้นไบค์ จะเป็นการเล่นที่ต้องใช้ทักษะความสามารถในการทรงตัว และบังคับรถจักรยานยนต์ โดยสาวกสตั้นไบค์ในเมืองไทยเริ่มนำรถ Mini Bike หรือ จักรยานยนต์ขนาดเล็กมาเริ่มเล่นกันก่อน จากนั้นก็เริ่มขยับขึ้นเป็นรถบิ๊กไบค์ ซึ่งขึ้นอยู่กับความสามารถและความชอบของแต่ละบุคคล


โดดเด่นสไตล์สตั้นไบค์


          ในเรื่องของการตกแต่งรถสองล้อของชาวสตั้นไบค์นั้น จะตกแต่งแปลกออกไปจากแนวการแต่งรถแนวอื่นๆ ที่มักจะพบเจอเป็นปกติ ซึ่งการแต่งรถแนวสตั้นไบค์ ต้องคำนึงถึงสิ่งที่เสริมเข้ามาเพื่อให้ช่วยในเรื่องของการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้ และในคอลัมน์ Racing Magazing ทีมงานได้เคยพาเพื่อนๆ ไปพบกับรถตัวแต่งแนวสตั้นไบค์กันมาบ้างพอสมควรแล้ว โดยในครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งหนึ่งตัวแต่งที่ไม่ได้เป็นรถแนว Naked Bike อย่างเคย แต่ครั้งนี้จะพาไปพบกับรถแนว Sport อย่าง Kawasaki ZX 6R ที่เป็นรถสายพันธุ์สปอร์ตที่ถูกจับมาแปลงโฉมใหเหมาะกับการนำมาเล่น Stunt Bike ที่มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

Kawasaki ZX 6R สองล้อสายพันธุ์สปอร์ต


          Kawasaki ZX 6R
คันนี้มี คุณ ภุชงค์  อภิวัฒน์ หรือ คุณหนุ่ม นักบิดที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาผาดโผนและท้าทายจากทีม Star Bike โดยคุณต้อมได้ออกไอเดียในการจับรถแนว Sport มาทำการรื้อหน้ากาก และแฟริ่งบริเวณช่วงหน้าของรถออกเพื่อให้เหมาะกับการเล่นสตั้นไบค์ได้คล่องตัวและง่ายขึ้น

บริเวณด้านหน้าของ Kawasaki ZX 6R 


          บริเวณปลอกแฮนด์ได้เพิ่มความหนืดให้กับมือยามโชว์สเต็ปยกล้อด้วยปลอกแฮนด์แต่งแบบซิลิโคนที่มาพร้อมกับมือคลัตท์และมือเบรกแต่ง และติดตั้งประกับคันเร่งแต่ง รวมถึงบริเวณตัวถังน้ำมันที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์สำหรับชาวสตั้นก็คือ ต้องทำการทุบถังน้ำมันให้สามารถยืนบริเวณตัวถังได้ โดยคุณต้อมได้เก็บรายละเอียดตรงตัวถังน้ำมันด้วยแผ่นยางกันลื่นสีดำ

บริเวณเบาะที่ออกแบบมาเพื่อชาว Stunt Bike


          อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของการนำรถ 2 ล้อ มาเล่นกีฬา Stunt Bike ก็คือ ตัวเบาะตอนท้ายรถของรถต้องทำการตัดเจาะเบาะลงไปเพื่อให้ง่ายต่อการเล่นกีฬาแนวนี้

ล้อหลังสไตล์สตั้นไบค์

         
          มาถึงส่วนล่างกันบ้างสำหรับรถแนวสตั้นไบค์นั้น ส่วนใหญ่แล้วจำเป็นจะต้องใส่สเตอร์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อช่วยเรียกแรงบิดให้รถมีกำลังเพียงพอที่จะยกล้อได้โดยง่าย ทางคุณต้อมได้ใส่สเตอร์ขนาด 65 ฟัน และได้เปลี่ยนจุดยึดพักเท้าหลังให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม

เพิ่มความปลอดภัยของตัวเครื่องด้วยแครชบาร์


          บริเวณตัวเครื่องเพิ่มความปลอดภัยของตัวเครื่องด้วยการติดตั้งแครชบาร์ ส่วนยางเลือกใช้ยางหน้า Slick ที่มีคุณสมบัติเกาะพื้นผิวถนนได้เป็นอย่างดี ท่อไอเสียเลือกใส่ท่อ Yoshimura Titanium พร้อมเสริมท้ายด้วยเหล็กเพื่อป้องกันการเสียหายของช่วงท้ายรถ


 Kawasaki ZX 6R ของคุณ ภุชงค์  อภิวัฒน์ 


          ทั้งหมดนี้ คือ Kawasaki ZX 6R Stunt Bike สายพันธุ์ Sport จากทีม Star Bike Thailand ที่คุณต้อม ได้ออกแบบมาให้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้ มีคุณสมบัติที่สามารถนำมาเล่น Stunt Bike ได้อย่างดุดัน ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งหน้าทีมงานจะมีรถมอเตอร์ไซค์แต่งแนวไหนมาให้ชมกันอีกสามารถติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com ได้เลยค่ะ   

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook