เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 4 กันยายน 2561 - 16:02

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

DIY ล้างมอเตอร์ไซค์แบบไม่ง้อน้ำ งามวิ๊งค์ เงาจริง ไม่อิงสถานที่

 

           บ่อยครั้งที่ผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ หรือบิ๊กไบค์ต้องพบปัญหาจากคราบไม่พึงประสงค์ต่างๆ อันเป็นภัยร้ายที่รบกวนหัวจิตหัวใจของคนรักรถอย่างเราๆ ท่านๆ จะล้างกันแต่ละทีก็ต้องหาสถานที่ที่เหมาะสม ซึ่งบางท่านที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด อพาร์ทเม้นท์ หรือแหล่งที่มีพื้นที่คับแคบนั้น แทบจะหาโอกาสล้างกันไม่ได้เลย ครั้นจะไปเข้าร้านล้างรถทุกครั้งก็มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นเรื่องเสียเงินโดยใช่เหตุ ในวันนี้ BoxzaRacing มีวิธีการที่ง่ายกว่านั้น ในการทำความสะอาดมอเตอร์ไซค์ และบิ๊กไบค์คันเก่งของท่านให้กลับมาเงางาม สะอาดเหมือนใหม่อย่างไม่น่าเชื่อ โดยที่ไม่ต้องง้อน้ำ หรือสถานที่อะไรให้มากความ

 

ผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก Chemforce ช่วยให้การล้างมอเตอร์ไซค์ของคุณเป็นเรื่องง่ายแบบไม่เกี่ยงสถานที่

 

            คงไม่ใช่เรื่องง่ายหากไม่มีตัวช่วยในการล้างหรือทำความสะอาดคราบไม่พึงประสงค์ต่างๆ จากรถคันเก่ง งานนี้เราจึงต้องขอตัวช่วยกันเล็กน้อยด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในรูปแบบสเปรย์ เช่น Chemforce Wash Foam ที่เป็นสเปรย์โฟมล้างเคลือบทำความสะอาด โดยสเปรย์ Chemforce เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย มีคุณสมบัติในการขจัดคราบสกปรกต่างๆ โดยเฉพาะคราบไม่พึงประสงค์ เช่น ขี้นก ยางมะตอย ยางไม้ โดยไม่ต้องใช้น้ำล้างออก ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้สามารถใช้ได้กับชุดสีทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นพลาสติก หรือแม้แต่โลหะทุกชนิด

 

 

           ขั้นตอนในการทำความสะอาดนั้นก็ไม่ยากและมีขั้นตอนไม่ซับซ้อน เริ่มจากการเขย่าสเปรย์โฟมก่อนใช้งานสักเล็กน้อย จากนั้นฉีดในบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด ทิ้งไว้สักครู่เพื่อให้โฟมทำความสะอาดคราบฝังลึกในเนื้อสี จากนั้นใช้ผ้าสะอาดเช็ดออกอย่างเบามือ เพียงเท่านี้ มอเตอร์ไซค์ หรือ บิ๊กไบค์คันเก่งของคุณก็จะเงางามอย่างที่ต้องการ แต่หากอยากได้ความเงางามที่มากกว่านั้น ทาง Chemforce ยังมีสเปรย์ Bright & Shine สำหรับเคลือบสีรถให้เงางามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการปกป้องสีรถจากแสงแดด น้ำไม่เกาะ ช่วยให้การทำความสะอาดครั้งต่อไปง่ายยิ่งขึ้น โดยนอกจะใช้ได้กับสีรถแล้ว ยังใช้ได้กับหมวกกันน็อคอีกด้วย

 

หากต้องการเติมความเงางามขึ้นอีกขั้น Chemforce Bright & Shine ช่วยท่านได้

 

            การล้างและเคลือบโซ่ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไบค์เกอร์ไม่ควรละเลย เนื่องจากเป็นหัวใจหลักให้โซ่มอเตอร์ไซค์ทำงานได้เงียบ ราบลื่น และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ซึ่งทาง Chemforce ก็มีผลิตภัณฑ์สำหรับการล้างและเคลือบโซ่มอเตอร์ไซค์ ทั้ง Chemforce Chain Cleaner สำหรับล้างโซ่ และ Chemforce Synthetic Grease สำหรับเคลือบโซ่

 

เมื่อฉีดล้างเสร็จแล้ว ให้เช็ดโซ่ด้วยผ้าแห้ง แต่หากเป็นไปได้ให้ล้างด้วยน้ำก่อนเช็ด เพื่อความสะอาดที่เหนือกว่า

 

           ขั้นตอนในการล้างและเคลือบโซ่ด้วยตัวเองนั้นก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เอารถขึ้นสแตนด์หรือขาตั้งคู่ให้สามารถหมุนล้อหลังได้ หลังจากนั้นฉีด Chemforce Chain Cleaner ตามแนวโซ่จนครบรอบ คราบสกปรกจะถูกชำระล้างออกมา โดยข้อดีของสเปรย์ตัวนี้ คือ ไม่ทำลายยางโอริงที่เป็นส่วนประกอบสำคัญภายในโซ่ ไม่กัดสีรถและโลหะต่างๆ เมื่อฉีดทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้ผ้าเช็ดจนแห้ง (จะเนียนขึ้นหากใช้น้ำล้างโซ่ก่อนที่จะใช้ผ้าเช็ดให้แห้ง) หลังจากนั้นเคลือบโซ่ด้วย Chemforce Synthetic Grease โดยฉีดบริเวณโซ่จนครบรอบ ซึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นของสเปรย์เคลือบโซ่ตัวนี้ก็คือ ช่วยให้การหล่อลื่นโซ่ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถทนความร้อนได้สูง ไม่ทำลายโอริง และไม่เป็นอันตรายกับสีรถ

 

Chemforce Synthetic Grease ป้องกันการเกิดสนิม ช่วยยืดอายุการใช้งานของโซ่ได้เป็นอย่างดี

 

           Chemforce เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์คุณภาพที่จำหน่ายในราคาที่ไบค์เกอร์ทุกคนสามารถจับต้องได้ ซึ่งหลังจากที่ได้ทดลองใช้แล้วก็พบว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้สะดวก ทำความสะอาดมอเตอร์ไซค์ที่คุณรักได้อย่างรวดเร็ว ให้ความเงางามได้ในระดับที่น่าประทับใจ หากสนใจสามารถหาซื้อได้ที่  Bike World Bangkok เกษตร - นวมินท์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.chemforcebikecare.com แฟนเพจ Chemforce Bike Care และโทร 02-961-3727

 

 

ขอขอบคุณสถานที่ Bike World Bangkok

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook