เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2559 - 10:50

DIY วิธีทำที่บังโช๊คหน้า สำหรับกันฝุ่นและกันเศษทราย

วิธีทำที่บังโช๊คหน้าสำหรับกันฝุ่น และกันเศษทราย

 

           อีกหนึ่งผลงานสร้างสรรค์สำหรับชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบการประดิษฐ์ของแต่งขึ้นมาเพื่อเสริมความหล่อเหลาให้กับรถจักรยานยนต์คันโปรด โดยในครั้งนี้ เรานำวิธีการ Do It Yourself หรือ D.I.Y. มาฝากเพื่อนๆ ชาวสองล้อกันอีกเช่นเคย ซึ่งสิ่งที่เราจะทำกันในวันนี้ อาจจะดูคล้ายกับวิธีทำการ์ดบังโช๊คหน้าด้วยท่อแป๊บที่เราเคยนำมาฝากเพื่อนมาแล้ว โดยใช้อุปกรณ์ชิ้นสำคัญอย่างท่อแป๊บเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการบังกันฝุ่น เศษทราย หรือเศษกรวดที่เวลาเราใช้รถไปนานๆ แล้วมักจะมีเศษพวกนี้ไปเกาะอยู่ ซึ่งหากฝุ่นผงเหล่านี้เกาะนานๆ จนจับตัวกันแน่นแล้วล่ะก็ มีโอกาสที่จะทำให้น้ำมันในกระบอกโช๊ครั่วหรือซึมออกมาได้เลยทีเดียว ว่าแล้วเราก็ไปลงมือทำ D.I.Y. ทีนำมาฝากกันเลยดีกว่าค่ะ

 

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

  1. ท่อแป๊บ
  2. เลื่อย
  3. กระดาษทราย
  4. ตะไบ
  5. สีกระป๋องสำหรับรองพื้น
  6. สีกระป๋องสีดำ
  7. กระดาษแข็งสำหรับร่างแบบ
  8. สติ๊กเกอร์สำหรับตกแต่ง (กรณีอย่างเพิ่มความสวยงาม)

ขั้นตอนการทำ

 

           1.เริ่มกันที่ขั้นตอนแรกกันเลยค่ะ ให้เพื่อนๆ นำกระดาษแข็งที่เราได้เตรียมเอาไว้ ตัดเพื่อทำแบบ โดยตัดให้เท่ากับขนาดจริงที่เราจะใช้งาน

 

 

           2.จากนั้นเมื่อตัดได้กระดาษแข็งที่เป็นแบบได้แล้ว ก็นำมาทาบกับท่อแป๊บ ซึ่งเราจะใช้ท่อแป๊บหรือ PVC ขนาด 2 นิ้ว วิธีการตัดท่อแป๊บ ให้เพื่อนๆ ใช้เลื่อยค่อยๆ เลื่อยตัดตามแบบ แล้วใช้ตะไบแต่งให้ได้รูปทรง 

 

 

           3.เมื่อทำตามขั้นตอนที่ 2 เสร็จแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการเก็บรายละเอียด โดยใช้กระดาษทรายที่เตรียมไว้ขัดลงที่ท่อแป๊บเบาๆ เพื่อเป็นการลบรอยเลื่อย พร้อมทั้งตัดด้านหลังของท่อแป๊บเพื่อสามารถถ่างออกเวลาใส่ไปที่แก่นโช๊คหน้า

 

 

           4.จากนั้นก็ลงสีรองพื้น ทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วตามด้วยพ้นสีดำลงไปให้ที่ชิ้นงาน หลังจากนั้นนำไปพึ่งแดด เท่านี้ก็ได้ที่ที่บังโช๊คหน้าสำหรับกันฝุ่น และกันเศษทรายแล้วค่ะ หรือเพื่อนๆ ที่อยากเพิ่มลวดลายก็สามารถหาสติ๊กเกอร์ซิ่งๆ มาติดเพื่อเพิ่มความสวยงามก็ได้เช่นกันค่ะ

 

          ไม่ยากเลยใช่ไหมคะเพื่อนๆ สำหรับ D.I.Y. ที่เรานำมาฝากชาวสองล้อในครั้งนี้ เรียกว่าอุปกรณ์ที่นำมาทำก็สามารถหาง่าย และไม่ยุ่งยาก แถมยังมีราคาที่ไม่แพงอีกด้วยค่ะ สำหรับในคอลัมน์ D.I.Y ในครั้งต่อไป เราจะมีอะไรมาฝากชาวสองล้อกันอีก ยังไงเพื่อนๆ ก็สามารถติดตามกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzaRacing.com 

 

ที่มาและรูปประกอบ:Alibaba,.phantom-club

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook