เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2559 - 14:39

DIY แก้เสียงไมล์สั่นของรถมอเตอร์ไซค์แบบง่ายๆ ภายใต้งบประหยัดเพียง 10 บาท

 

          หลังจากที่เคยหาวิธีแก้ไขปัญหากวนใจของชาวไบค์เกอร์ กับปัญหาเจ้าชิวด์บังลมหน้าของรถกระทบกับคอนโซลหน้า แล้วทำให้เกิดเสียกวนใจยามขี่รถสองล้อ วันนี้ในคอลัมน์ DIY เราขอนำเสนอวิธีแก้ไขปัญหากวนใจชาวไบค์เกอร์อีกหนึ่งปัญหา ที่ก่อให้เกิดเสียงคล้ายกันนี้ นั่นก็คือ เสียงไมล์สั่นของรถมอไซค์ ที่มักจะมีเสียงก๊อกๆ แก๊กๆ โดยการทำ Do It Yourself ในครั้งนี้ ต้องขอบอกเลยค่ะว่า ทำได้ง่ายๆ ในงบประหยัด แถมอุปกรณ์ในการทำ ก็หาซื้อได้ง่ายในร้านขางของชำทั่วๆ ไป ว่าแล้วเราไปลงมือทำ DIY แก้เสียงไมล์สั่นของรถมอไซค์ด้วยงบประหยัดเพียง 10 บาท พร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ 

 

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.ท่อยางน้ำมันเข้าคาร์บูฯ

2.กรรไกร

3.อุปกรณ์เครื่องมือช่าง

 

ขั้นตอนการทำ

 

1.สำหรับการทำ DIY ในครั้งนี้ เราจะใช้รถ Versys เป็นนายแบบในการทำ DIY โดยนำท่อยางน้ำมันเข้าคาร์บูฯ ที่เตรียมไว้ มาทำการตัดให้มีความยาวประมาณนิ้วครึ่ง

 

 

2.เมื่อตัดท่อยางน้ำมันเข้าคาร์บูฯ ที่เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ก็ให้เพื่อนโยกตัวเรือนไมล์ของรถลงไปด้านล่างเพื่อนำเจ้าท่อดังกล่าว ใส่ลงไปที่ช่องว่างระหว่างจอเรือนไมล์ (ตามรูปที่ลูกศรชี้)

 

 

3.ลองทดสอบด้วยการขยับตัวเรือนไมล์ว่ามันแน่น หรือหลวมมากน้อยแค่ไหน ถ้าหากเกิดกรณีที่ยังมีเสียงดังกล่าวนอยู่ หรือจับๆ โยกๆ แล้ว ยังไม่แน่นเท่าที่ควร ก็ลองใช้ไขควงงัดท่อยางออกมา แล้วลองตัดชิ้นใหม่ หากต้องการให้ยาว หรือนำท่ออันเดิมตัดให้สั้น เพื่อให้พอดีกับจุดๆ นั้น 

 

 

4.เมื่อติดตั้งสำเร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ลองนำรถวิ่งทดสอบดูว่ายังมีเสียงก๊อกๆ แก๊กๆ ดังกล่าวอยู่หรือไม่ ถ้ามีก็ลองเพิ่มความยาวของท่อยางขึ้นเล็กน้อย แต่ถ้าหากไม่มีเสียงก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

 

          และนี่ก็เป็นการ DIY ปัญหากวนใจของชาวไบค์เกอร์หลายๆ คน ที่มักจะรำคาญเสียงไมล์สั่นของรถมอไซค์ด้วยงบประหยัดเพียง 10 บาท ส่วนในการ DIY ครั้งหน้า จะมีอะไรมานำเสนอ เพื่อนๆ สามารถรอติดตามได้ใน www.BoxzaRacing.com

 

ขอบคุณที่มา:clubversysthailandรูปประกอบจาก:Thaifirestorm.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook