เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 7 เมษายน 2559 - 12:26

เปลี่ยนกรองอากาศรถมอเตอร์ไซค์ ด้วยวิธีแสนประหยัด คุ้มค่าสุดๆ

 

เปลี่ยนกรองอากาศรถมอเตอร์ไซค์ ด้วยวิธีแสนประหยัด คุ้มค่าสุดๆ

 

          ยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้ เรียกว่าอะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัดใช่ไหมคะเพื่อนๆ สำหรับในวันนี้เราเลยขอมาเอาใจชาวไบค์เกอร์ ที่ชื่นชอบการสร้างสรรค์งานประดิษฐ์ หรือที่เราเรียกกันว่า DIY เปลี่ยนกรองอากาศรถมอเตอร์ไซค์ ด้วยวิธีแสนประหยัดที่คงจะถูกอกถูกใจเพื่อนๆ ที่ไม่อยากสิ้นเปลื้อง โดยอุปกรณ์ที่จะมาทำ DIY ในครั้งนี้ ก็เป็นของที่สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ แถมยังมีราคาที่แสนจะถูกอีกด้วย ว่าแล้วก็ไปเตรียมของที่จะมาทำเปลี่ยนกรองอากาศรถมอเตอร์ไซค์กันเลยดีกว่าค่ะ

 

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.ฟองน้ำ
2.หน้ากากอนามัย
3.เอ็นเบ็ด
4.กรรไกร

 

ขั้นตอนในการลงมือทำ


 

           1.สำหรับการทำ DIY ในครั้งนี้ เรียกว่าทำเองได้ง่ายมากๆ เลยค่ะ แถมยังใช้เวลาในการทำไม่นานอีกด้วย เริ่มจากเมื่อเราถอดตัวกรองออกมาแล้ว ก็นำมาปัดๆ ทำความสะอาดก่อนค่ะ จากนั้นเจาะรูเพื่อใช้สำหรับยึด ก่อนจะดึงที่รัดหูของหน้ากากอนามัยออกทั้งสองข้างซึ่งในการทำ DIY ครั้งนี้ เราจะใช้หน้ากากอนามัยจำนวน 2 แผ่น แล้วนำมารองพื้น จัดความเรียบร้อยให้เป็นระเบียบ

 
 
           2.จากนั้นนำฟองน้ำมาตัดให้ขนาดเท่ากับฝากรองอากาศ แล้วนำไปวางทับบนหน้ากากอนามัย




 
           3.ต่อด้วยยืดไม่ให้ฟองน้ำ และหน้ากากอนามัยหลุดหรือขยับด้วยการใช้เอ็นเบ็ด เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นแล้วค่ะ 



           เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการ Do It Yourself วิธีการเปลี่ยนกรอกอากาศรถมอเตอรไซค์ที่แสนจะประหยัดทั้งเงิน และเวลา เรียกว่าเพื่อนๆ สามารถลงมือทำเองได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าร้านให้เสียงบประมาณอีกด้วยค่ะ สำหรับการ DIY ในครั้งต่อไปทีมงาน BoxzaRacing จะมีวิธี DIY อะไรมาฝากเพื่อนๆ ชาวสองล้ออีกสามารถรอติดตามกันได้เรื่อยๆ ที่ www.BoxzaRacing.com 

 

 ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก:crfthailand

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook