เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 14 มีนาคม 2559 - 18:19

กัดสีอุปกรณ์แต่งรถมอไซค์ที่ดูเก่าด้วยน้ำมันเบรค งานง่ายๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเอง

 

กัดสีอุปกรณ์แต่งรถมอไซค์ที่ดูเก่าด้วยน้ำมันเบรค งานง่ายๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเอง

 

           เพื่อนๆ เป็นเหมือนกันไหมคะ สำหรับเพื่อนๆ ที่ใช้รถจักรยานยนต์ พอเริ่มใช้มานานเจ้าอุปกรณ์ของแต่งที่เราได้เสริมความเท่ให้กับรถสองล้อของเรานั้น มันก็เริ่มเก่า เริ่มโทรม มองทีไรก็ไม่สวย วันนี้ในคอลัมน์ DIY เราเลยมีวิธีง่ายที่จะมาช่วยทำให้ของแต่งที่เป็นอลูมิเนียมใหม่ขึ้น นั่นก็คือ การกัดสีด้วยน้ำมันเบรคที่ใช้แล้ว เราลองไปลงมือทำ DIY ในครั้งนี้พร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ


อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

  1. น้ำมันเบรคที่ใช้แล้ว
  2. ผ้า
  3. ขวดน้ำ
  4. กระป๋อง
  5. ของแต่งที่ต้องการกัดสี


ขั้นตอนการลงมือทำ



           1.สำหรับขั้นตอนแรกให้เพื่อนๆ ถ่ายน้ำมันเบรคจากรถมอเตอร์ไซต์ออกมาใส่ที่ขวดพลาสติกที่เตรียมไว้ จากนั้นก็เทน้ำมันเบรคใส่กระป๋องที่เราเตรียมมาเพื่อทำการแช่ของแต่ง

           2.ระหว่างนั้นให้เพื่อนๆ ทำการถอดของแต่งที่ต้องการจะทำการกัดสีออกมา (ในที่นี้จะขอเรียกว่าชิ้นงาน)



            3.เมื่อถอดออกมาเรียบร้อยแล้วก็ให้นำลงไปแช่ในน้ำมันเบรคที่เตรียมไว้ได้เลยค่ะ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลง




           4.จากนั้นนำขึ้นมาแล้ว ใช้ผ้าสะอาดที่เตรียมไว้เช็ดเพื่อทำการขัดสีของชิ้นงานเดิมออก เท่านี้ก็ได้ของแต่งที่ใหม่ขึ้นแล้วค่ะ หรือถ้าเพื่อนๆ คนไหนไม่ชอบสีเงิน ก็สามารถซื้อสีมาพ่นชิ้นงานได้ตามใจชอบเลยค่ะ


          เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งการ DIY ที่ประหยัด อีกทั้งยังใช้ของที่เหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์มากขึ้นอีกด้วย ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่ชื่นชอบการสร้างสรรค์ หรือประดิษฐ์ของแต่งที่จะมาเพิ่มความสวยงาม และลูกเล่นต่างๆ ให้กับรถมอเตอร์ไซค์แล้วล่ะก็ สามารถติดตามคอลัมน์ Do It Yourself ได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ขอลาไปทำ DIY กัดสีอุปกรณ์แต่งรถมอไซค์ ก่อนนะคะ บ๊าย...บาย…

 

ภาพประกอบจาก:ksrthailand

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook