เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2559 - 18:11

เปลี่ยนท่อยางหม้อน้ำรถมอไซค์ ให้มีสีสันมากขึ้นด้วยท่อซิลิโคน

 

          กลับมาตามคำเรียกร้อง กับการใช้ยามว่างให้เกิดประโยชน์ของเหล่าบรรดาชาวไบค์เกอร์ที่รักงานประดิษฐ์ และสร้างสรรค์ผลงานด้วยตัวเอง ซึ่งในคอลัมน์ DIY ในครั้งนี้ ทีมงาน BoxzaRacing มีการ DIY ง่ายๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมของนักแต่งรถสายซิ่ง ที่ชื่นชอบการแต่งรถมาฝากกันอีกแล้ว กับวิธีการเปลี่ยนท่อยางรถมอไซค์แบบธรรมดา ให้มีสีสันมากขึ้นด้วยท่อซิลิโคน ซึ่งเจ้าแบรนด์เจ้าท่อยางซิลิโคลนที่ฮิตสุดๆ ในตอนนี้ก็คือ Samco Sport ที่เรามักจะเห็นติดที่รถมอไซค์ ซึ่งคุณสมบัติของเจ้าท่อซิลิโคนนั้น ถือว่ามีความทนต่อแรงดัน และความร้อนได้สูงกว่าของเดิม เพราะท่อแบบนี้ มักจะอยู่ในรถยนต์ที่ผ่านการโมดิฟายเครื่องยนต์มาพอสมควร เราไปดูกันดีกว่าค่ะว่า DIY ในครั้งนี้ ต้องเตรียมอุปกรณ์และลงมือทำอย่างไรบ้าง

 

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

 

ท่อยางซิลิโคน

 

ระแจหกเหลี่ยม  

 

ไขควงแฉก    

 

ขวดน้ำ 1 ลิตร

 

มีดคัตเตอร์

 

ขั้นตอนการทำ

 

 

           1.เมื่อเพื่อนๆ เตรียมอุปกรณ์ครบแล้ว ก็ลงมือทำขั้นตอนแรกได้เลยค่ะ เริ่มจากถอดแฟริ่งบริเวณด้านข้างตัวรถออกก่อน โดยใช้ประแจหกเหลี่ยม หลังจากนั้นใช้ไขควงแฉกทำการขันเจ้าแคล้มรัดสายท่อ หรือเจ้าเข็มขัดเสตนเลสที่รัดท่อยางเดิมๆ ออก

          2.ระหว่างที่ทำการขันเจ้าแคล้มรัดสายท่อ หรือเจ้าเข็มขัดเสตนเลสที่รัดยางเดิมๆ ออกนั้น ให้นำขวดน้ำ 1 ลิตร ที่เตรียมไว้ทำการรองน้ำยาหล่อเย็น

 

 

          3.จากนั้นเมื่อทำการถอดท่อยางเดิมได้เป็นที่เรียบร้อย หากท่อที่นำมาใช้ ไม่ใช่ท่อยางบบตรงรุ่น ให้นำเจ้าท่อซิลิโคนมาวัดความยาวให้เท่ากับท่อยางเดิม วิธีตัดให้ใช้มีดคัตเตอร์ที่มีความคมตัดลงที่ท่อซิลิโคน

 

 

            4.เมื่อตัดและวัดความยาวได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็ใส่เจ้าท่อซิลิโคนเข้าไปแทนที่ พร้อมทั้งใช้แคล้มรัดสายท่อ หรือเจ้าเข็มขัดเสตนเลสรัดท่อซิลิโคนทั้งสองข้างให้แน่น เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ  

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าการทำ DIY ในครั้งนี้ คงจะถูกใจชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบการแต่งเติมสีสันความสวยงามเบาๆ ให้กับรถมอไซค์คันโปรด แถมยังมีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้ดีขึ้นอีกด้วย ส่วนในคอลัมน์ DIY ในครั้งหน้า เราจะมีวิธีการ DIY รถมอไซค์อะไรมาฝากเพื่อนๆ อีก รอติดตามกันได้เรื่อยๆที่ www.BoxzaRacing.com นะคะ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ:er6thailand,kosanaland

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook