เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2559 - 13:12

หมวกกันน็อค กับวิธีทำความสำอาดชิ้นส่วนภายในแบบง่ายๆ


หมวกกันน็อค กับวิธีทำความสำอาดชิ้นส่วนภายในแบบง่ายๆ




          กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะ สำหรับคอลัมน์ Do It Yourself หรือ การ DIY นั้นเอง และในวันนี้ BoxzaRacing มีวิธีการ DIY ที่เป็นการรักษาความสะอาดให้กับหมวกกันน็อคของเพื่อนๆชาวไบค์เกอร์ที่เริ่มรู้สึกแล้วว่าเจ้าภายในหมวกกันน็อคที่มันอยู่ชิดติดกับผิวหน้าเราเนี๊ยมันเริ่มสกปรก และเริ่มมีกลิ่นเหม็นๆกันแล้ว ซึ่งหมวกกันน็อคนั้นส่วนใหญ่ก็จะแบ่งเป็นแบบถอดภายในออกได้ และแบบถอดออกไม่ได้ ซึ่งวันนี้เรามีวิธีทำความสะอาดภายในหมวกกันน็อคแบบถอดออกได้มาฝากกันคะ ไปลงมือทำพร้อมๆกันเลยดีกว่าคะ 


อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.แชมพูเด็กหรือน้ำยาซักผ้าเด็กแบบสูตรอ่อนโยน
2.กะละมัง
3.แปรงขัดผ้า

ขั้นตอนการทำ





          1.ขั้นตอนแรกให้เพื่อนๆถอดชิ้นส่วนภายในของหมวกกันน็อคออกมาก่อนทุกชิ้นส่วนที่สามารถถอดออกมาได้  





          2.จากนั้นก็ทำการผสมน้ำเข้ากับแชมพูเด็กหรือน้ำยาซักผ้าเด็กแบบสูตรอ่อนโยน แล้ว ตีให้เกิดฟอง



          3.จากนั้นแช่ชิ้นส่วนภายในหมวกกันน็อคสักพักประมาณ 3-5 นาที แล้วใช้แปรงที่เตรียมมาขัดไปที่ชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อทำความสะอาด ขั้นตอนนี้ให้เพื่อนๆค่อยใช้แปรงขัดลงไปเบาๆ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วนำขึ้นตากในที่ร่มปล่อยไว้ให้แห้ง เมื่อแห้งสนิทแล้วก็ประกอบเข้าที่เดิมภายในหมวกกันน็อค เท่านี้ก็ได้หมวกกันน็อคที่ภายในหอมสะอาดหน้าส่วมใสแล้วคะ


 

          และนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการ DIY ง่ายๆ อีกหนึ่งวิธีที่จะมาช่วยแก้ปัญหาสำหรับไบค์เกอร์ที่กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับหมวกกันน็อคว่าจะทำความสะอาดอย่างไรกันนี้ สำหรับในครั้งหน้าจะมีการ DIY แนวไหนมาให้เพื่อนๆทำตามกันอีกสามารถรอติดตามกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzaRacing.com คะ

 

ที่มาจาก:กระทู้พันธุ์ทิพย์

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook