เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 29 สิงหาคม 2565 - 20:22

น้าแมน ไทยเรสซิ่ง ควบบิ๊กไบค์คู่ใจไปอัพเดทเทรนด์ แต่งรถ..ปิดท้ายด้วยชิมอาหารไทย ดีกรีมิชลินไกด์

     ในครั้งนี้ น้าแมน ไทยเรซซิ่ง ที่อยากจะพาเพื่อนๆ ไปขับขี่เที่ยวสบายๆ กับคอนเซบป์ “รถและรสชาติ” บอกเลยว่าทริปนี้จะพาไปพบร้านชื่อดังที่ขาโมดิฟายต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่สำคัญจะมาพูดถึงเรื่องของสเต็ปการทำรถ และจะพาควบบิ๊กไบค์คู่ใจ ไปรู้จักกับรสชาติ อาหารไทยสุดหรู บรรยากาศริมน้ำ ดีกรี มิชลินไกด์ บอกเลยว่าอิ่มทั้งคนและรถอย่างแน่นอน 

 

 

      ก่อนที่เราจะไปไปรู้จักกับรสชาติก็ต้องรู้จักเกี่ยวกับสเต็ปการทำรถ ซึ่งผมในทริปนี้ผมได้นำรถคู่ใจอย่าง Yamaha MT-03 ไปอัพเกรดที่ร้านโมดิฟายชื่อดัง TA TUM RACING เป็นอีกหนึ่งร้านที่ผมไว้วางใจและนำมาโมดิฟายที่นี่อยู่ตลอดไปจนถึงการจูนรถ เรียกได้ว่ามาครบจบได้ในที่เดียว และในครั้งนี้น้าแมนเองได้นำรถคันโปรดมาอัพเกรดช่วงล่างกันที่นี่

 

 

      บอกก่อนเลยว่า Yamaha MT-03 คันนี้ได้ถูกโมดิฟายโดย TA TUM RACING มาก่อนแล้วไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดเครื่องยนต์เพิ่มความแรงและเสริมพาร์ทแต่งสวยงามสไตล์รถแข่งสนาม ซึ่งการโมดิฟายในครั้งนี้น้าแมนเองก็ขอมาอัพเกรดช่วงล่างอย่างสปริงโช้คอัพ ที่ช่วยให้รถคู่ใจซับแรงและความนุ่มหนึบเกาะติดถนนมากขึ้น

 

 

     หลังจากที่ได้อัพเกรดช่วงล่างเป็นที่เรียบร้อย แน่นอนว่านอกจากช่วงล่างที่อัพเกรดมาแล้ว เครื่องยนต์เป็นอีกหนึ่งในหัวใจสำคัญที่ต้องดูแลอยู่ตลอด และการเลือกใช้น้ำมันเครื่องย่อมมีผลต่อเครื่องยนต์แน่นอน ซึ่งน้ำมันเครื่องนั้นจะช่วยหล่อลื่นลดแรงเสียดทาน และช่วยป้องการสึกหรอส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์จากแรงเสียดทาน และยังช่วยชะล้างสิ่งสกปรกของเครื่องขณะเกิดการเผาไหม้ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

     สำหรับการเลือกใช้น้ำมันเครื่องในทริปนี้ น้าแมน ได้เข้ามาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกันที่ HAVOLINE bikePro ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ในปั๊ม CALTEX  และเลือกใช้น้ำมันเครื่อง CALTEX  HAVOLINE SUPER 4T FULLY SYNTHETIC SAE 5W-40  น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยพร้อมด้วยการปกป้องเครื่องยนต์ด้วยขุมพลัง C.O.R.E+ TECHNOLOGY  ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ CALTEX ทำให้เครื่องยนต์สะอาด มีประสิทธิภาพในการปกป้องเครื่องยนต์สูง ทนความร้อนได้ดี เหมาะกับอากาศร้อน และสภาวะการจราจรที่ติดขัด อีกทั้งยังมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐาน API SN นอกจากน้ำมันเครื่องคุณภาพสูงแล้ว CALTEX ยังมีน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงที่มีสาร Techron ทำความสะอาด ชะล้างสิ่งสกปรกที่ถูกทิ้งไว้โดยเชื้อเพลิงคุณภาพต่ำในระบบเชื้อเพลิง ทำให้รถคู่ใจวิ่งได้เต็มแรง และประหยัดเชื้อเพลิงกว่าที่เคยอีกด้วย

 

 

      หลังจากที่ทำรถจนอิ่มหนำเป็นที่เรียบร้อยแล้วต่อไปจะไปรู้จักกับรสชาติ ซึ่งเป็นเป้าหมายสุดท้ายของทริปขับขี่เที่ยวสบายๆ ในวันนี้ที่ “โรงรส” ร้านอาหารไทยสุดหรูมามอบความอร่อยด้วยอาหารไทยรสชาติแสนอร่อย ให้เราได้รู้จักกับรสชาติอาหารไทย ดีกรี มิชลินไกด์ ท่ามกลางบรรยากาศยามเย็นฝั่งพระนคร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บอกเลยว่าทริปนี้อิ่มทั้งคน อิ่มทั้งรถเลยจริงๆ

 

 

     สุดท้ายนี้ น้าแมน สามารถปิดทริปสำเร็จได้ด้วยดีกับการขับขี่เที่ยวสบายๆ กับคอนเซบป์ “รถและรสชาติ”  ต้องบอกเลยว่าหลังจากที่ได้นำ Yamaha MT-03 คันโปรดไปอัพเกรดใหม่แล้ว ขับขี่ได้สนุกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังได้ดูแลรักษาเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยน้ำมันเครื่อง CALTEX HAVOLINE SUPER 4T FULLY SYNTHETIC SAE 5W-40 ตรงนี้สัมผัสได้ถึงสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นจนต้องยอมรับเลยว่า เร็วขึ้น..แรงขึ้น..ประหยัดเชื้อเพลิงกว่าเดิม ที่สำคัญดีต่อเครื่องยนต์จริงๆ และเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้ที่ปั๊มน้ำมัน CALTEX และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อได้ที่ Caltex Official Store ทั้งใน Lazada และ Shopee ส่วน บอกเลยว่าใช้แล้วดีต่อรถคู่ใจแน่นอน !     

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook