เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 11 มีนาคม 2563 - 15:39

โอ Power Speed สูตรเด็ดเคล็คลับสุดเร้าใจ ที่มาของจ้าวสถิติ บิ๊กไบค์ไม่ยืด ที่แรงที่สุดในโลก

คุณศุภกร นิยมไทย หรือ โอ Power Speed กับ Suzuki GSX-R1000 L6 เจ้าของสถิติโลก

 

             สำหรับใครที่ติดตามวงการความแรงมาอย่างยาวนาน เชื่อว่าคุณจะรู้จัก คุ้นเคยกับหนึ่งในผู้คร่ำหวอดโลกแห่งความเร็วทั้ง 2 และ 4 ล้อ อย่างคุณศุภกร นิยมไทย หรือที่หลายคนเรียกเขาว่า โอ Power Speed ซึ่งหลังจากที่เขาผู้นี้สร้างชื่อเสียงวงการสี่ล้อ เขาก็เริ่มขยายแนวทางสู่สองล้อด้วยความที่เป็นคนรักความเร็ว จนในที่สุดก็พลิกบทบาทสู่เจ้าสำนัก Power Speed Shop ที่สายบิ๊กไบค์ต่างยกย่องให้เป็นหัวแถวแห่งวงการ

 

 

            Power Speed Shop สำนักแต่งบิ๊กไบค์ระดับแนวหน้า ศูนย์รวมอะไหล่แต่ระดับเวิลด์คลาสจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งยุโรป อเมริกา รวมถึงของแต่งแบรนด์เนมจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ทางสำนักยังเป็นผู้ผลิตชิ้นงานในการโมดิฟายเครื่องยนต์บิ๊กไบค์ภายใต้แบรนด์ตัวเอง เพื่อตอบโจทย์สำหรับผู้ต้องการโมดิฟายบิ๊กไบค์เพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากงานขายแล้ว ที่นี่ยังรับเซอร์วิส และโมดิฟายบิ๊กไบค์แบบครบวงจร เพื่อการใช้งานทั่วๆ ไป รวมถึงการแข่งขันในรูปแบบ Drag และ Circuit อีกด้วย  

 

 

            หนึ่งในบิ๊กไบค์ที่เรียกได้ว่า สร้างชื่อให้กับสำนัก Power Speed Shop ก็คือ Suzuki GSX-R1000 L6 ที่ทางสำนัก ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้ลงมือโมดิฟายเพื่อการแข่งขัน Drag Racing ซึ่งรายละเอียดในการโมดิฟายนั้น เรียกได้ว่า จัดหนัก จัดเต็ม ตามแบบฉบับของทางสำนัก เปลี่ยนลูกสูบ ก้านสูบใหม่ บาลานซ์ข้อเหวี่ยง โมดิฟายฝาสูบ เพื่อรอบรับการแข่งขันในระดับสูง ซึ่งด้วยส่วนผสมที่ลงตัว ส่งผลให้ Suzuki GSX-R1000 L6 คันนี้ สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยในการแข่งขัน Superbike Drag Racing ในรูปแบบ Street Use Pro ภายใต้เงื่อนไขที่รถแข่งสามารถโมดิฟายเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มที่ (ไม่ห้ามระบบอัดอากาศ ไม่ห้ามไนตรัสออกไซด์) โหลดได้ไม่จำกัด แต่มิติตัวรถยังคงต้องเท่าเดิม ห้ามทำการยืดระยะของสวิงอาร์ม ซึ่งถือว่าเป็นโจทย์ข้อใหญ่ เพราะยิ่งแรง...ก็ยิ่งขี่ยาก ด้วยความที่ไม่สามารถยืดสวิงอาร์มได้ ทำให้ล้อหน้าพร้อมที่จะลอยจากพื้นอยู่ตลอดเวลา สำหรับสถิติในระยะ 402 เมตร ที่ Suzuki GSX-R1000 L6 คันนี้ ทำไว้ดีที่สุดคือ 8.6 วินาที (ณ เวลาที่ทำสถิติล่าสุด ยังไม่ได้ใช้ระบบเกียร์ที่เป็น Air Shift แบบเดียวกับที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน) ซึ่งเท่าที่คุณ โอ Power Speed มีโอกาสได้พูดคุยกับเพื่อนนักขี่ที่อเมริกา ก็ได้ข้อมูลมาว่า สถิติที่เร็วที่สุดของมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ได้ยืดสวิงอาร์มในโลก ยังเป็นรอง Suzuki GSX-R1000 L6 จากประเทศไทยคันนี้ นั่นหมายความว่า นี่คือ บิ๊กไบค์สเต็ปไม่ยืด ที่แรงที่สุดในโลกนั่นเอง !

 

Challenger Super Bike Racing เบอร์ 10w - 50 เคล็ดลับความแรงของ โอ Power Speed

 

 

             หนึ่งในหัวใจสำคัญที่คุณ โอ Power Speed เลือกใช้กับ Suzuki GSX-R1000 L6 เจ้าของสถิติโลกคันนี้ ก็คือ น้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงอย่าง Challenger Super Bike Racing เบอร์ 10w - 50 ที่ช่วยปลดปล่อยสมรรถนะสูงสุดทั้งแรงม้าและอัตราเร่งของเครื่องยนต์ พร้อมปกป้องเครื่องยนต์จากการสึกหรอสูงสุดแม้รอบจัด และความร้อนระดับการแข่งขัน ช่วยลดการสึกหรอของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ด้วยเทคโนโลยี Ester Tech ที่เป็นหัวใจหลักในการลดแรงเสียดทานภายในเครื่องยนต์ โดยงานนี้ไม่ได้อวยหรือกล่าวอ้างกันเล่นๆ แต่คุณ โอ Power Speed ตอกย้ำความมั่นใจด้วยการขึ้น Dyno วัดแรงม้าให้ชมกันจะๆ เทียบกันให้เห็นแบบชัดๆ ไปเลย 

 

วัดแรงม้ากันเห็นๆ จากเดิมที่ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ สามารถทำแรงม้าได้ที่ 199.63 ตัว และแรงบิด 127.65 นิวตัน-เมตร แต่หลังเปลี่ยนมาใช้ Challenger Super Bike Racing แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 200.43 ตัว และแรงบิด 128.86 นิวตัน-เมตร

 

            จากกราฟและผลงานที่ได้เห็นคงเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า สำหรับบิ๊กไบค์ที่โมดิฟายมาเยอะๆ มีพละกำลังสูงจนสามารถทำเวลาได้เร็วระดับท็อปของโลก ยังเลือกใช้ Challenger Super Bike Racing ซึ่ง หาซื้อได้ง่ายที่ Lazada หรือที่ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เป็นผลิตภัณฑ์ของคนไทยที่ผ่านการพิสูจน์จนได้การยอมรับในระดับสากล แล้วด้วยเหตุผลอะไรล่ะ ที่ไบค์เกอร์ผู้ต้องการทั้งความแรงสูงสุดจากเครื่องยนต์และความมั่นใจในการปกป้องสูงสุด...จะไม่เลือกใช้ ?

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook