เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2562 - 00:22

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

แทค ภรัณยู หนุ่มมาดเซอร์ เผยเคล็ด (ไม่) ลับ ที่ทำให้ CBR 1000 ขับสนุกตลอดเวลา

 

          สำหรับกระแสรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่หรือที่เราเรียกกันว่า “บิ๊กไบค์” ตอนนี้ในบ้านเรานั้นมาแรงมากๆ ด้วยเรื่องของราคาและรูปทรงที่สวยงาม ซึ่งการดูแลรักษารถบิ๊กไบค์นั้นก็ต้องเรื่องใช้ของจำเพาะ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง หรือของแต่งอย่างอื่น อย่างน้ำมันเครื่องนี้มีส่วนสำคัญที่จะทำให้สมมรถนะของเครื่องยนต์ทำงานได้ดีขึ้น เนื่องจากเครื่องยนต์ 4 สูบในเครื่องมอเตอร์ไซค์ต้องใช้รอบสูงตลอดเวลา ดังนั้นน้ำมันเครื่องจึงต้องระบายความร้อนได้ดีและไม่หนืดจนเกินไป อย่างผลิตภัณฑ์ “Motul 7100 15w50” ตัวนี้ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่โดยเฉพาะ ในคอนเท้นท์ของแต่งคราวนี้ทางทีมงานอยากจะนำเสนอน้ำมันเครื่อง “Motul 7100 15w50” ที่ใส่ในรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจของ “แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม” นักแสดงหนุ่มมากความสามารถที่หลงใหลในรถ Honda CBR1000 

 

 

          พูดถึง “แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม” นักแสดงหนุ่มมากความสามารถที่หลงใหลในเสียงเครื่องยนต์รถบิ๊กไบด์มาอย่างยาวนาน โดยตัวเขาเริ่มจากการดูหนังเรื่องผู้หญิงข้าใครอย่าแตะซึ่งเป็นหนังที่หลิวเต๋อหัวแสดงและใช้มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เป็นยานพาหนะ แทคเองก็ได้ดูหนังเรื่องนี้เห็นแล้วก็หลงใหลในตัวรถอีกอย่างคือขี่แล้วได้หญิงนั่นเอง และทวีความชอบมากขึ้นด้วยการดูหนังเรื่องคนเหล็กภาคสองที่พระเอกขี่มอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ 4 สูบแล้วรู้สึกว่าเท่ดี จึงทำให้เขาหลงใหลในมอเตอร์ไซค์ 4 สูบขึ้นมาทันที เขาจึงไปหาซื้อเจ้า Honda CBR1000 มาไว้ในครอบครอง หลังจากที่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์แล้วรู้สึกว่าเป็นตัวของตัวเอง สมองปลอดโปร่ง ซึ่งการขี่มอเตอร์ไซค์ 4 สูบนั้นมีความร้อนสะสมเยอะเนื่องจากเครื่องยนต์ใหญ่และใช้รอบเครื่องที่สูงทำให้การเลือกใช้น้ำมันเครื่องนั้นมีความสำคัญมาก เพราะประสิทธิภาพของตัวน้ำมันเครื่องต้องรักษาอุณหภูมิเครื่องยนต์ให้คงที่ไม่ร้อนเกินไป อีกอย่างค่าความหนืดของเครื่องยนต์ต้องไม่หนืดเกินไปเพราะจะทำให้ลูกสูบและเสื้อสูบทำงานได้ไม่เต็มที่แรงม้าที่ออกมาจะไม่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งตัว แทค ภรัณยู เลือกใช้น้ำมันเครื่อง “Motul 71000 15w50” ให้กับรถ CBR1000 ของเขา

 

 

          น้ำมันเครื่อง Motul 7100 15w5o Synthetic 100% Gr.IV Api SN For high temp.&rev. ซึ่งใช้เทคโนโลยี Ester แบบเดียวกับที่ใช้ในน้ำมันเครื่องรถแข่ง Motul 300V สามารถลดความฝืดให้กับลูกสูบและกระบอกสูบได้ทำให้ลูกสูบทำงานได้ไหลลื่นขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟิล์มน้ำมันที่ทนแรงตัดเฉือนของเฟืองเกียร์ได้เป็นอย่างดี ยังมีตัว Anti-wear additive ที่ช่วยยืดอายุน้ำมันเครื่องให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น

 

 

“หลังจากที่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่อง “Motul 71000 15w50” ความรู้สึกนี้เปลี่ยนไปเลยเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นอย่างเห็นได้ชัดเรียกว่า หน้ามือหลังมือ เลยทีเดียว อย่างตอนที่ขี่มอเตอร์ไซค์คันนี้ในกรุงเทพฯ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้อุณหภูมิเครื่องยนต์มีความร้อนสะสมสูงทำให้รู้สึกถึงความร้อนมาที่ขา แต่พอเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ อุณหภูมิเครื่องยนต์ลดลงอย่างชัดเจน คราวนี้ไม่มีความร้อนสะสมมาที่ขาแล้ว อีกหนึ่งความรู้สึกในช่วงที่บีบคลัทช์รู้สึกว่าพอบีบคลัทช์เปลี่ยนเกียร์ง่ายขึ้น เครื่องยนต์ทำงานสมูทมากขึ้น ลื่นไหลมากขึ้น คุ้มค่าคุ้มราคากับเงินที่เสียไป หรือจะเรียกได้ว่า “สบายกระเป๋า” นั้นเอง ” แทค ภรัณยู ได้กล่าวเอาไว้

 

สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง “Motul 15w50” นี้สามารถหาซื้อได้ที่ Motul Shop ทั่วประเทศ หรือจะเข้ามาสอบถามรายละเอียดได้ที่หน้าเฟสบุ๊คแฟนเพจ : Motul Thailand - Motorcycles ต้องขอบคุณสถานที่ Motul Workshop พระราม 3 นอกจากนี้สามารถติดตามผลงานของ แทค ภรัณยูได้ที่ Facebook : แทค ภรัณญู โรจนวุฒิธรรม หรือที่ IG: tack_pharunyoo

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook