เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2558 - 10:42

Yamaha เปิดตัว MT-10 พี่ใหญ่แห่งตระกูล MT มาพร้อมความดุดันสุดขั้ว

 

Yamaha เปิดตัว MT-10 พี่ใหญ่แห่งตระกูล MT มาพร้อมความดุดันสุดขั้ว

 

Yamaha MT-10
 

          เรียกได้ว่าเป็นข่าวเด่นสำหรับในตอนนี้เลยทีเดียว เมื่อค่ายรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือ Bigbike (บิ๊กไบค์) สุดร้อนแรงจากดินแดนวาซาบิ Yamaha (ยามาฮ่า) ได้ทำการเปิดตัวพี่ใหญ่สุดของ Naked Bike ในตระกูล MT นั่นก็คือ MT-10 ซึ่งทางค่ายส้อมเสียงได้มาโชว์ตัวกันในงาน EICMA Show เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

 

Yamaha MT-10
 

          โดยเจ้า Yamaha MT-10 มาพร้อมกับเฟรมแบบอลูมิเนียม เดลต้าบ็อกซ์ ซึ่งจะเป็นลักษณะเดียวกับ YZF-R1 ด้านเทคโนโลยีต่างๆ ก็มีมาให้แบบจัดเต็ม อาทิเช่น ระบบควบคุมล้อหมุนฟรี Traction Control ที่สามารถปรับแต่งได้ถึง 3 โหมดด้วยกัน และระบบ Slipper Clutch รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อขับระยะทางไกลอย่าง Cruise Control

 

Yamaha MT-10
 

          สำหรับการออกแบบของเจ้า Yamaha MT-10 นี้ก็ถือว่ามาพร้อมดีไซน์ที่ดุดันพอตัวเลยทีเดียว เสริมความหล่อเหลาด้วยเรือนไมล์แบบ LCD ทางด้านช่วงล่างจะใช้ระบบเบรคหน้าแบบ 4 พอร์ท Radial-Mount ซึ่งทำงานควบคู่กับดิสก์เบรคขนาด 320 มม. พร้อมเสริมความมั่นใจด้วยระบบเบรค ABS และล้อเป็นแม็ก Aluminium 5 ก้าน ในส่วนของความจุน้ำมันเชื้อเพลิงสามารถบรรจุได้ 17 ลิตร 

 

Yamaha MT-10
 

          Yamaha MT-10 นี้จะใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกับสปอร์ตไบค์พันธุ์ดุอย่าง Yamaha YZF-R1 นั่นก็คือเครื่องยนต์ Cross Plane แบบ 4 สูบ แต่มันก็ได้รับการปรับแต่งให้ในช่วงรอบต่ำและรอบกลางนั้น มีพละกำลังที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งเทคโนโลยี YCC-T หรือชุดคันเร่งที่ใช้การควบคุมด้วยไฟฟ้า

 

Yamaha MT-10
 
Yamaha MT-10
 

          ในส่วนของราคานั้น ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเจ้า Yamaha MT-10 นี้จะมาพร้อมกับค่าตัวเท่าไหร่ ซึ่งหากมีความคืบหน้า BoxzaRacing ของเราก็จะไม่รอช้าที่จะนำมาฝากให้เพื่อนๆ ชาวไบค์เกอร์ได้รู้กันแน่นอนครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook