เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2558 - 14:14

BMW เตรียมเปิดตัว K03 พร้อมพัฒนาเพิ่มเติมเป็นแนว Adventure

 

BMW เตรียมเปิดตัว K03 พร้อมพัฒนาเพิ่มเติมเป็นแนว Adventure

 

BMW K03
 

          หลายๆ คนคงจะพอจำกันได้ สำหรับรถมอเตอร์ไซค์จากค่ายใบพัดาจกประเทศเยอรมันนี BMW (บีเอ็มดับเบิ้ลยู) ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาสร้างความตื่นเต้นให้กับชาวสองล้อทั่วประเทศ สำหรับโมเดลที่มีชื่อว่า K03 ที่จะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ทางค่ายยักษ์ใหญ่เตรียมจะส่งมาบุกตลาดระดับ Entry-Class นั่นก็คือพิกัดไม่เกิน 500 ซีซี.

 

BMW K03 ที่โชว์ตัวเป็นแนวสตั้นก่อนหน้านี้
 

          วันนี้เราก็มาอัปเดตข่าวคราวของเจ้า BMW K03 นี้กันหน่อย ซึ่งเจ้ามอเตอร์ไซค์หน้าตาดุดันคันนี้ถือเป็นการร่วมมือกันระหว่างค่ายจากประเทศอินเดียอย่าง TVS และ BMW โดยล่าสุดเราได้เห็นโฉมหน้าของเจ้า K03 นี้ มันก็ได้ออกมาในแนว Stunt Bike ที่มาโชว์ความสง่างามของมันที่ประเทศบราซิล ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 300 ซีซี. สูบเดี่ยว เหมือนกับข่าวก่อนหน้านี้ที่เผยออกมาว่าเจ้า K03 จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 300 ซีซี. โดยจะเปลี่ยนเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น

 

TVS DRAKEN  ต้นแบบของ K03
 

          และสำหรับ BMW K03 ก็จะมาพร้อมกับสไตล์กึ่งๆ Naked Bike ผสมผสานกับแนววิบากนิดหน่อย โดยถือเป็นการรุกตลาดระดับเอ็นทรี่คลาสของค่ายบีเอ็มดับเบิ้ลยูครั้งแรกกันเลยทีเดียว ซึ่ง BMW กับ TVS นั้นมีแพลนจะวางขายเจ้า K03 นี้ที่ประเทศอินเดียก่อนเป็นที่แรกของโลก ซึ่งคาดว่าอาจเข้ามาสร้างความปั่นป่วนในช่วงต้นปี 2016 สอดคล้องกับความเป็นไปได้ที่มันจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันที่งาน Auto Expo 2016 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์

 

BMW K03
 

           และคาดการณ์ว่าหลังจากมันได้รับการเปิดตัวแล้วเป็นที่เรียบร้อย มันก็จะเข้าสู่กระบวนการผลิตสำหรับการวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ ตามมา และนอกจากนั้น ล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่า BMW K03 อาจจะมีให้ชาวไบค์เกอร์สายโหดได้ยลโฉมมันถึง 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน นั่นก็คือการต่อยอดจากเนกเก็ตไบค์ไปยัง Adventure (แอดเวนเจอร์)

 

TVS DRAKEN ต้นแบบของ K03
 

          โดยในเวอร์ชั่นแรกก็จะเป็นการจัดจำหน่ายภายใต้ชื่อแบรนด์ TVS ที่จะเน้นไปในส่วนของราคาที่คงไม่สูงมากนัก และจัดจำหน่ายกันในประเทศอินเดียเป็นส่วนใหญ่ ทางด้านเวอร์ชั่น Adventure นั้นจะวางภาพลักษณ์ของมันให้เป็นแบบ Premium หรือตลาดระดับสูงขึ้นมาอีกหน่อย เพิ่มเติมมาด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกหรืออพชั่นต่างๆ ที่น่าจะเพิ่มเข้ามาอย่างครบครันเลยทีเดียว และอยู่ในสังกัดของค่ายใบพัด BMW สำหรับการวางจำหน่ายในต่างประเทศนั่นเอง

 

BMW K03 หลุดทดสอบ
 

           นอกจากนี้แล้วยังมีข่าวแว่วมาอีกว่าทั้ง BMW และ TVS อาจจะทำการพัฒนามอเตอร์ไซค์ร่วมกันเป็นการต่อยอดจากเจ้า K03 ขึ้นมาอีก โดยคาดว่าจะเป็นแนว Adventure ผสมผสานกับรถสำหรับนักเดินทางอย่าง Touring ซึ่งน่าจะใช้ความจุเครื่องยนต์อยู่ที่ประมาณ 600 ซีซี. 2 สูบ ทั้งนี้หากมีการพัฒนาออกมาจริงๆ มันก็จะเข้ามาเป็นรถรุ่นน้องของตระกูล GS ของ BMW พร้อมทั้งอาจจะเน้นไปที่ราคาที่ต่ำกว่าอยู่พอประมาณอีกด้วย 

 

TVS-BMW K03 Concept Stunt
 

         คาดว่าเราจะได้เห็นเจ้า BMW K03 แบบเต็มๆ กันในงาน EICMA SHOW ช่วงกลางๆ เดือนพฤศจิกายนนี้ และทาง BoxzaRacing ของเราก็จะคอยติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และแน่นอนว่าเราจะรีบนำมารายงานให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกเช่นเคยครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook