เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 28 ตุลาคม 2558 - 19:25

Honda เตรียมปล่อยหมัดเด็ดปลายปี ไม่หวั่นแม้คู่ชกจะรุกหนัก

 

Honda เตรียมปล่อยหมัดเด็ดปลายปี ไม่หวั่นแม้คู่ชกจะรุกหนัก

 

Honda เตรียมปล่อยหมัดเด็ดปลายปี ไม่หวั่นแม้คู่ชกจะรุกหนัก
 

           ในช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจกำลังถดถอยอย่างเห็นได้ชัด วัดได้จากกำลังซื้อของผู้บริโภค ที่ไม่ว่าจะตลาดไหนก็มีแนวโน้มที่จะลดต่ำลงเรื่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่ตลาดรถจักรยานยนต์ ที่มีตัวเลขสถิติรายงานออกมาว่า กำลังการจับจ่ายของผู้บริโภคลดลงถึง 2% ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา และแน่นอนว่าทางค่ายยักษ์ใหญ่ต่างๆ ก็จะไม่ยอมอยู่เฉยเป็นแน่ 

 

คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด
 

           อีกหนึ่งค่ายที่ถือเป็นตัวเต็งของตลาดรถจักรยานยนต์ก็คงจะหนีไม่พ้น ค่ายปีกนกจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Honda (ฮอนด้า) ซึ่งล่าสุด คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้ออกมาเปิดเผยว่า ถึงแม้ตลาดรถจักรยานต์ยนต์ในช่วงเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา จะตกลงกว่า 2% แต่ก็ยังมีความเชื่อมั่นว่าในไตรมาสสุดท้ายนี้ เศรษฐกิจจะต้องฟื้นตัวขึ้นมาได้

 

Honda Africa Twin
 

          หลังจากที่ปีนี้สัดส่วนของตลาดรถจักรยานยนต์ได้มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ จุด เช่น เดิมทีที่ตลาดรถจักรยานยนต์ออโตเมติกจะเป็นไฮไลท์ ในปีนี้ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงมาเป็นรถสปอร์ต หรือ BigBike (บิ๊กไบค์) ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้รถออโตเมติกมียอดขายลดลงประมาณ 6% ส่วนรถครอบครัว หรือรถใช้งานยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ดี นั่นก็คือ มียอดขาย 50% ทางด้านกลุ่มรถบิ๊กไบค์ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมานี้ก็ยังเติบโตสวนกับกระแสของรถจักรยานยนต์ในรูปแบบอื่น ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง 20% ทาง Honda จึงยังคงครอบครองสัดส่วนในกลุ่มบิ๊กไบค์อยู่ที่ 39% และเชื่อว่ายอดขายโดยรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ BigBike น่าจะถึง 1.9 หมื่นคัน

 

Honda CBR300R
 

          ทั้งนี้ก็ยังมีการคาดการณ์กันว่าในช่วง 3 เดือนสุดท้ายนี้ เศรษฐกิจน่าจะหดตัวลงเต็มที่ไม่เกิน 2% โดยมีความเป็นไปได้ว่ายอดซื้อรถจักรยานยนต์จะสูงเทียบเท่ากับปีที่แล้ว นั่นคือ 1.7 ล้านคัน หรืออาจจะเกือบๆ ซึ่งทางค่ายปีกนก Honda นั้นก็ยังคงมีตัวเลขยอดขายมอเตอร์ไซค์เท่ากับปีก่อน จึงเรียกได้ว่ายังไม่ค่อยน่าเป็นห่วงอะไรมากนัก

 

Honda CBR500R ที่มีข่าวแว่วมาว่ากำลังจะเปิดตัว
 

          ทาง Honda ยังแอบเผยว่าทางค่ายปีกนกจะมีเซอไพรส์เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ให้แฟนๆ ได้ยลโฉมกัน ซึ่งเราก็คงต้องรอดูกันต่อไป ว่าเจ้ารถรุ่นใหม่ที่ว่านี้ จะออกมาในลักษณะไหน และหากมีข่าวสารเพิ่มเติม BoxzaRacing ของเราก็จะรีบนำมาอัพเดตให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีกเช่นเคย

 

ขอบคุณรูปภาพจาก visordown.com

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook